7 nguyên nhân gửi email vào spam

Có lẽ bạn cảm thấy mặc dù đã làm tất cả mọi thứ một cách chính xác nhưng email của bạn vẫn bị rơi vào mục thư rác ( spam ) thay vì hộp thư đến. Bạn nên làm gì ? Có một giải pháp thực tế và hiệu quả để xác định nguyên nhân khiến email  không vào inbox. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục điều này.

1. Thử nghiệm địa chỉ và spam phân đoạn
Lưu ý, trước khi  gửi email hàng loạt, hãy chọn ra 1 địa chỉ email và gửi thử nghiệm tới địa chỉ đó để check nội dung vào inbox chưa. Nếu nội dung hiệu quả ( tức là mail nhận hiện trong hộp thư đến ), bạn hãy spam phân đoạn chứ không nên add một loạt danh sách để spam hàng loạt. Cụ thể, bạn có thể chọn ra list đầu tiên khoảng 3000 – 5000 email để gửi. Thời gian khác, lại chọn tiếp list vài ngàn mail khác để spam tiếp. Việc này có thể khiến bạn tốn thời gian hơn nhưng bạn sẽ xác định được nội dung email được người đọc tiếp nhận và phản hồi ra sao. Đồng thời có thể thay đổi lại mẫu temp hoặc đổi mới nội dung khác biệt để tránh bị bộ lọc gmail phát hiện.



2. Tiêu đề email
Dòng tiêu đề email thường là thủ phạm lớn nhất trong việc gửi một email tới các bộ lọc thư rác, và các bộ lọc thư rác có khả năng phát hiện ra nội dung tiêu đề email rất cao :
·         Tiêu đề email quá dài ? Hãy chắc chắn rằng nó chỉ khoảng 35-50 từ
·         Bạn đã sử dụng phím ALL CAPS ( viết hoa tiêu đề ) ? Nếu vậy, loại bỏ chúng ngay thôi.
·         Bạn đã sử dụng quá nhiều dấu câu? !!?  Nếu vậy, hãy loại bỏ nó.
·         Bạn đã sử dụng bất cứ từ nào kích hoạt bộ lọc thư rác ?
Sau khi bạn đã kiểm tra dòng chủ đề của bạn, hãy thử gửi lại email với một dòng tiêu đề hoàn toàn an toàn. Đây có thể là một ý tưởng tốt để thử nghiệm với dòng chủ đề mà bạn đã sử dụng chỉ đơn giản là sửa đổi để loại bỏ bất kỳ các nguyên nhân gây ra thư rác tiềm năng ở trên và một thử nghiệm thứ hai với một dòng tiêu đề hoàn toàn khác nhau. Nếu bây giờ bạn nhận được vào hộp thư đến, đó là tuyệt vời và bạn đã cố định vấn đề thư rác của bạn.Nếu không, tiếp tục sử dụng “an toàn hơn” dòng tiêu đề và tiến hành bước ba của thử nghiệm này.

3. Nội dung
Nguyên nhân tiếp theo nhiều khả năng nhất có thể làm cho mail rơi vào thư rác chính là nội dung email của bạn. Điều này có thể tiêu tốn đến thời gian thử nghiệm, nhưng chúng ta có một phương pháp khuyến cáo rằng có thể tăng tốc độ nó lên.
Hãy nhìn vào nội dung của email của bạn. Phá vỡ nó thành bốn hoặc năm “phần”. Bắt đầu bằng cách loại bỏ phần đầu của nội dung. Gửi email. Liệu nó vẫn đi đến thư rác? Sau đó, các nội dung vi phạm là trong một phần khác nhau. Hủy bỏ các phần tiếp theo, và sau đó gửi email. Bạn vẫn còn trong thư mục thư rác? Phần đó không phải là vấn đề nữa. Tiếp tục loại bỏ phần kế và gửi email cho đến khi cuối cùng bạn nhấn vào hộp thư. Khi điều đó xảy ra, bạn sẽ biết những gì phần của email bao gồm những từ ngữ, các liên kết, hoặc mã html kích thích các bộ lọc thư rác. Bạn có thể quay trở lại và bắt đầu chỉnh sửa nội dung để sau đó email bạn gửi đi sẽ vào inox chứ không phải spam.
Nếu email của bạn đã thay đổi nội dung mà vẫn đi tới hộp thư spam, bạn hãy đi tiếp sang bước 4 để tìm ra nguyên nhân triệt để.

4. Hình ảnh
Trong bước thứ tư, bạn sẽ loại bỏ tất cả (hoặc càng nhiều càng tốt) các hình ảnh từ email của bạn và sau đó gửi lại email. Đặc biệt là khi sử dụng nhiều, có thể làm tăng điểm số của bạn trong một bộ lọc thư rác vì rất nhiều người gửi thư rác sử dụng hình ảnh để che dấu virus, spyware, và thậm chí là đoạn tin nhắn không phù hợp mà chúng không muốn bộ lọc thư rác có thể tìm ra trong các văn bản email. Bắt đầu bằng cách loại bỏ tất cả các hình ảnh từ mẫu email của bạn và nhận thấy ngay sau đó email bạn gửi đã vào hộp thư đến. Nếu bạn làm cho nó vào hộp thư, bạn có thể bắt đầu thêm các hình ảnh trở lại vào email của bạn lần lượt cho đến khi bạn đã đạt đến một “điểm tới hạn” và quay trở lại mục thư rác. Nếu bạn muốn đạt hiệu quả cao nhất, sẽ là tốt hơn để gửi email khi không có bất kỳ hình ảnh nào bởi hình ảnh hóa ra là cái đã gây ra cho bạn tiềm năng cao hơn bị gửi mail vào spam.
Nếu tước ra hoặc loại bỏ các hình ảnh vẫn chưa giải quyết được vấn đề, hãy cùng tôi tiếp tục sang bước năm của quá trình này.

5. Text Only
Định dạnh văn bản email của bạn cũng là một nguyên nhân khiến thư gửi vào spam. Hãy sử dụng các tool hoặc web (word2cleanhtml)  có chức năng “clean” để “dọn vệ sinh” các mã độc hay code HTML – nguyên nhân làm cho mail của bạn thêm nặng và bị xếp hạng thư rác. Nếu định dạng chỉ có text cũng đi đến thư rác, bạn sẽ cần phải tiến hành bước sáu của quá trình này.



6.  Giảm số lượng mail nhận
Hủy bỏ bất kỳ ai không thường xuyên mở và trả lời các email từ danh sách email của bạn. Điều này sẽ cải thiện lượng email của bạn với các nhà cung cấp dịch vụ email vì nó sẽ chứng minh tỉ lệ mở cao và hủy bỏ đăng ký hoặc thư rác khiếu nại thấp. Một danh sách nhỏ hơn cũng có nghĩa là một cơ hội cao hơn tang tỷ lệ inbox. Có thể đây chưa phải phương pháp thật sự người gửi mong muốn, song, ít nhất nó cũng cho phép bạn tiếp tục gửi email một cách thường xuyên với kết quả thiết thực hơn.

7. IP hoặc tên miền của bạn
Thật không may, nếu bây giờ bạn đã thử tất cả các bước và vẫn chưa xác định được nguyên nhân mail bị gửi vào thư rác, chỉ còn khả năng bạn đã bị đánh dấu địa chỉ IP hoặc tên miền. Mặc dù đã cố gắng để gửi từ các IP khác, lĩnh vực khác, song, các bộ lọc thư rác là khá thông minh và vẫn sẽ có thể nhận ra đó là bạn. Giải pháp duy nhất đó là bạn nên thay đổi lại phương thức hiện tại, tìm và lựa chọn cho mình 1 nhà cung cấp dịch vụ gửi email marketing uy tín, phổ biến hàng đầu thế giới, tiêu biểu như Amazon. TOP Email Marketing là một trong số ít những phần mềm email marketing hàng loạt tốt nhất  hiện giờ để thực hiện việc gửi email marketing số lượng lớn hàng loạt qua server Amazone. Tải và dùng thử  phần mềm ngay bây giờ để trải nghiệm sự hiệu quả mà TOP Email Marketing mang tới cho bạn.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phần mềm quét email số điện thoại miễn phí – TOP Finder

Mẹo để theo dõi doanh thu được tạo thông qua gửi email marketing

Review 5 dịch vụ phần mềm gửi email marketing hàng loạt tốt nhất