10 điều cần lưu ý khi làm Email Marketing
Email Marketing là một hình thức tiếp thị
trực tuyến (marketing online) phổ biến hiện nay. Rất nhiều doanh nghiệp sử dụng
cách quảng cáo này như công cụ chủ đạo để tìm kiếm và chăm sóc khách hàng.
Doanh nghiệp bạn chắc hẳn sẽ cần một công cụ như vậy. Nhưng bạn đã thật sự biết
soạn và gửi Email Marketing đúng
cách chưa.
Hãy lưu ý 10 điều dưới đây:
- Gửi Email
Marketing đúng đối tượng quan tâm sản phẩm dịch vụ của bạn. Kết quả sẽ
ra sao nếu bạn gửi email quảng cáo thuốc trừ sâu cho nhân viên văn phòng ?
- Đừng gửi email spam
khách hàng, làm phiền chẳng mang lại kết quả gì.
- Nắm rõ danh sách
khách hàng của bạn và phân nhóm phù hợp.
- Luôn kiểm soát tỷ lệ
email hỏng ( bounce rate) bằng cách gửi email định kỳ để lọc lại danh
sách.
- Thiết kế template
email thân thiện với người xem trên thiết bị di động.
- Đầu tư vào tiêu đề
email sao cho thật ấn tượng và gây tò mò. Tiêu đề quyết định 60-70% việc
người dùng mở email của bạn xem.
- Gửi thử để kiểm tra kết
quả email một số ít trước khi gửi nhiều email một lúc.
- Lựa chọn đúng thời
gian gửi email hiệu quả cho chiến dịch của mình.
- Cố gắng duy trì việc
gửi email đều đặn, tối thiểu bạn nên gửi mỗi 2 tuần/ lần.
- Cân nhắc chọn lựa nhà
cung cấp dịch vụ email marketing uy tín hỗ trợ bạn.
Bên cạnh đó nếu bạn phối hợp được thời gian
và hành vi xem email của khách hàng thì sẽ giảm thiểu được chi phí rất nhiều.
Phần mềm gửi Email Marketing là
một công cụ marketing nhanh chóng tiện lợi, giúp những thông tin của bạn tới
tận tay khách hàng một cách nhanh chóng nhất nên hãy biết tận dụng nó đúng cách
để nhanh chóng thu hút nhiều khách hàng, bán được sản phẩm và đem lại doanh thu
mong đợi.
Nhận xét
Đăng nhận xét