Các cách giúp tăng doanh thu nhanh chóng trong thương mại điện tử
Các doanh nghiệp thương mại
điện tử có rất nhiều cơ hội để nâng cao giá trị của các giao dịch mua bán trực
tuyến nếu biết cách cải thiện lòng tin của người tiêu dùng khi mua hàng qua
kênh này nếu làm theo các chỉ dẫn sau đây:
- Cung cấp nhiều thông tin
có giá trị
Để làm cho khách hàng cảm
thấy thoải mái hơn khi đặt mua những mặt hàng có giá trị cao trên chợ trực tuyến,
doanh nghiệp cần cung cấp nhiều thông tin hơn cho họ. Khách hàng rất muốn hiểu
được mọi khía cạnh của sản phẩm hay dịch vụ vì khi mua hàng qua mạng, họ không
thể kiểm tra, thử nghiệm hàng hóa và cũng không biết đâu là sản phẩm thật, đâu
là sản phẩm giả.
- Đơn giản hóa quy trình
giao dịch
Nếu doanh nghiệp có thể biến
những giao dịch phức tạp trở nên dễ dàng, đáng tin cậy và an toàn hơn thì chắc
chắn sẽ có nhiều người mua hàng qua mạng và đặt mua nhiều loại hàng hóa có giá
bán cao. Các công ty cung cấp dịch vụ chuyên môn đang có xu hướng đưa ra những
bản chào giá dịch vụ trọn gói, bao gồm nội dung công việc, giá cả, thời gian thực
hiện, các kết quả đạt được và một số yếu tố phụ khác. Việc cụ thể hóa các dịch
vụ giúp cho quá trình bán hàng diễn ra nhanh chóng hơn và khách hàng có thể
hoàn tất các giao dịch phức tạp chỉ thông qua vài cái nhấp chuột.
- Loại bỏ các rủi ro
Nếu cảm thấy sẽ gặp rủi ro
trong quá trình mua hàng qua mạng thì khách hàng sẽ không mặn mà với thương mại
điện tử. Vì vậy, doanh nghiệp cần phải loại bỏ bớt các rủi ro và áp lực ra khỏi
tâm trí của khách hàng, làm cho họ cảm thấy an tâm khi mua hàng trực tuyến. Một
số nhà bán lẻ trực tuyến đã rất thành công khi áp dụng mô hình bán hàng giao
hàng miễn phí hay trả hàng miễn phí. Cũng nên xem xét áp dụng hình thức bảo đảm
hoàn trả tiền nếu khách hàng không hài lòng để tăng thêm sức thu hút đối với
kênh bán hàng này.
- Cung cấp thông tin trong
suốt quá trình mua hàng
Khách hàng sẽ cảm thấy vô
cùng hài lòng và tin tưởng nếu như nhận được những thông báo trong quá trình họ
mua hàng, từ khâu xác nhận đơn hàng, xác nhận thanh toán, xác nhận hàng đã rời
kho, thông báo thời gian giao hàng… Khách hàng sẽ biết được cụ thể hàng họ đang
tới đâu và bao giờ họ có thể nhận hàng cũng như thanh toán. Các thông báo này
nên được gửi qua số điện thoại di động hoặc địa chỉ email của khách hàng. Với
chi phí thấp và thao tác đơn giản bạn có thể tạo được thiện cảm và chiếm được
lòng tin tuyệt đối của các thượng đế. Phần
mềm gửi nhắn tin Top Sms giúp gửi tin nhắn nhanh và hiệu quả. Phần mềm gửi
mail Top Email giúp gửi mail hàng loạt inbox
Nhận xét
Đăng nhận xét