Các cách giúp tăng doanh thu nhanh chóng trong thương mại điện tử

Các doanh nghiệp thương mại điện tử có rất nhiều cơ hội để nâng cao giá trị của các giao dịch mua bán trực tuyến nếu biết cách cải thiện lòng tin của người tiêu dùng khi mua hàng qua kênh này nếu làm theo các chỉ dẫn sau đây:

cách tăng doanh thu cho thương mại điện tử


- Cung cấp nhiều thông tin có giá trị
Để làm cho khách hàng cảm thấy thoải mái hơn khi đặt mua những mặt hàng có giá trị cao trên chợ trực tuyến, doanh nghiệp cần cung cấp nhiều thông tin hơn cho họ. Khách hàng rất muốn hiểu được mọi khía cạnh của sản phẩm hay dịch vụ vì khi mua hàng qua mạng, họ không thể kiểm tra, thử nghiệm hàng hóa và cũng không biết đâu là sản phẩm thật, đâu là sản phẩm giả.
- Đơn giản hóa quy trình giao dịch
Nếu doanh nghiệp có thể biến những giao dịch phức tạp trở nên dễ dàng, đáng tin cậy và an toàn hơn thì chắc chắn sẽ có nhiều người mua hàng qua mạng và đặt mua nhiều loại hàng hóa có giá bán cao. Các công ty cung cấp dịch vụ chuyên môn đang có xu hướng đưa ra những bản chào giá dịch vụ trọn gói, bao gồm nội dung công việc, giá cả, thời gian thực hiện, các kết quả đạt được và một số yếu tố phụ khác. Việc cụ thể hóa các dịch vụ giúp cho quá trình bán hàng diễn ra nhanh chóng hơn và khách hàng có thể hoàn tất các giao dịch phức tạp chỉ thông qua vài cái nhấp chuột.
- Loại bỏ các rủi ro
Nếu cảm thấy sẽ gặp rủi ro trong quá trình mua hàng qua mạng thì khách hàng sẽ không mặn mà với thương mại điện tử. Vì vậy, doanh nghiệp cần phải loại bỏ bớt các rủi ro và áp lực ra khỏi tâm trí của khách hàng, làm cho họ cảm thấy an tâm khi mua hàng trực tuyến. Một số nhà bán lẻ trực tuyến đã rất thành công khi áp dụng mô hình bán hàng giao hàng miễn phí hay trả hàng miễn phí. Cũng nên xem xét áp dụng hình thức bảo đảm hoàn trả tiền nếu khách hàng không hài lòng để tăng thêm sức thu hút đối với kênh bán hàng này.
- Cung cấp thông tin trong suốt quá trình mua hàng
Khách hàng sẽ cảm thấy vô cùng hài lòng và tin tưởng nếu như nhận được những thông báo trong quá trình họ mua hàng, từ khâu xác nhận đơn hàng, xác nhận thanh toán, xác nhận hàng đã rời kho, thông báo thời gian giao hàng… Khách hàng sẽ biết được cụ thể hàng họ đang tới đâu và bao giờ họ có thể nhận hàng cũng như thanh toán. Các thông báo này nên được gửi qua số điện thoại di động hoặc địa chỉ email của khách hàng. Với chi phí thấp và thao tác đơn giản bạn có thể tạo được thiện cảm và chiếm được lòng tin tuyệt đối của các thượng đế. Phần mềm gửi nhắn tin Top Sms giúp gửi tin nhắn nhanh và hiệu quả. Phần mềm gửi mail Top Email giúp gửi mail hàng loạt inbox


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phần mềm quét email số điện thoại miễn phí – TOP Finder

Mẹo để theo dõi doanh thu được tạo thông qua gửi email marketing

Review 5 dịch vụ phần mềm gửi email marketing hàng loạt tốt nhất