Sai lầm cơ bản khi gửi email marketing hàng loạt

 Email Marketing đã được đưa vào áp dụng trong chiến lược Marketing của nhiều công ty khoảng 5 năm trở lại đây. Trong giai đoạn đầu, nó được xem như một công cụ marketing cơ bản – chi phí đầu tư hợp lý, kịp thời, và đảm bảo 100%. Tỷ lệ click chỉ được coi là những con số ước lệ, mọi người luôn mong muốn nhận được thư và đọc các bức thư mà họ nhận được.
Sai lầm cơ bản khi gửi email marketing hàng loạt


Tuy nhiên, thời gian đã làm thay đổi. Ngày nay, phần lớn chủ đề của các cuộc nói chuyện là spam – một hình thức quấy rối bằng email. Tuy nhiên, bên cạnh đó, vẫn có các công ty, bất chấp tất cả các khó khăn, vẫn kiếm được hàng triệu đô la lợi nhuận hàng năm bằng cách gửi email
Do vậy rất nhiều những câu hỏi, vướng mắc của các doanh nghiệp được đưa ra như: Làm thế nào mà các nhà marketing có thể có được những khoản doanh thu hàng trăm nghìn đô la (hay cao hơn thế) bằng cách sử dụng email marketing làm phương tiện quảng cáo của họ? Hay làm thế nào mà các bức thư của họ được đọc và có tác dụng cho dù có rất nhiều trở ngại trong khi áp dụng phương thức này? Tuy nhiên, khi đặt ra câu hỏi này chứng tỏ họ đã hiểu được việc gửi email marketing là một trong những phương thức quan trọng nhất và có khả năng tạo ra lợi nhuận cao nhất.
Với thực tế trên, chúng ta sẽ làm sáng tỏ một số quan niệm sai lầm về phương thức email marketing. Bởi vì với những quan niệm hay sự nhìn nhận đánh giá sai về phương thức này có thể làm bạn mất cơ hội có được những khoản lợi nhuận đáng kể.
Email Marketing không có hiệu quả lâu dài
Đây là quan niệm sai lầm phổ biến nhất khi mọi người nói về email marketing. Nhiều người cho rằng phần lớn những email mà chúng ta nhận được trong ngày đều gây ảnh hưởng đến tính hiệu quả của email marketing với vai trò là một công cụ quảng cáo. Và thực tế, hiện tượng spam đang là một vấn đề rất gây chú ý trong các tin tức được đưa hàng ngày, nó không thể tạo được niềm tin vào việc áp dụng marketing theo phương thức này.
Tuy nhiên, ý kiến cho rằng việc email marketing không có hiệu quả lâu dài là do họ không phân biệt được giữa spam và những bức thư hợp pháp, email marketing dựa trên sự cho phép. Trong thực tế, spam đúng là một công cụ marketing không hiệu quả – nó thực sự không hiệu quả – nhưng việc tiến hành các chương trình email marketing được cho phép vẫn được coi là một cách thức định vị thị trường có tác dụng nhất, dễ theo dõi và đo được kết quả ngay lập tức.
Bạn có cần bằng chứng? Một cuộc nghiên cứu mới đây của DoubleClick đã cho biết rằng 69 % những người sử dụng email ở Mỹ đã từng mua hàng trực tuyến sau khi nhận được các chương trình email marketing được cho phép.
Đó là những tin tức tốt lành cho các công ty vẫn tiếp tục muốn sử dụng công cụ email marketing. Bởi thực tế là gần 70 % số người đã từng mua hàng trực tuyến là do nhận được những chương trình quảng cáo trực tuyến đã bày tỏ rằng email vẫn còn là một trong những công cụ marketing hiệu quả nhất.
Khách hàng của tôi sẽ nghĩ rằng tôi đang gửi những bức thư spam đến họ
Để làm rõ sai lầm trong quan niệm này, bạn cần phân biệt rõ ràng về sự khác nhau giữa spam và các bức thư hợp pháp (email marketing dựa trên sự cho phép). Spam, về cơ bản đó là những bức thư không được mong muốn được gửi bởi một công ty mà trước đó không có quan hệ với người nhận. Những người gửi thư spam thường xây dựng danh sách các địa chỉ email qua việc thu thập từ các nhóm tin và phòng chat, hay qua hàng loạt những nguồn bất hợp pháp khác.
Email marketing dựa trên sự cho phép khác hẳn. Những nhà marketing áp dụng hình thức email marketing này khi đã có liên lạc trước với những cá nhân có địa chỉ email trong danh sách. Danh sách của họ bao gồm địa chỉ của các khách hàng hiện tại, tiềm năng và của những người đã cung cấp địa chỉ cho công ty với mong muốn được nhận: một cuốn ebook miễn phí, bản tin hay các thư chào hàng.
Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người sử dụng email đều có hiểu biết rất tốt về sự khác nhau giữa hai hình thức gửi email trên. Theo IMT Strategies, hơn 80 % số người phản đối spam, bên cạnh đó 78 % số người được điều tra trong báo cáo mới nhất của DoubleClick cho rằng họ muốn nhận được email từ những thương nhân trực tuyến được họ ưa thích.
Ngày nay, nếu 78 % số người hiện muốn nhận email quảng cáo từ bạn, công việc kinh doanh của bạn sẽ bị tổn thất nghiêm trọng nếu bạn không sử dụng email làm công cụ marketing. Và thậm chí ngay cả khi bạn đang gửi email dưới dạng spam, bạn cũng không cần phải lo lắng rằng khách hàng của bạn sẽ đánh giá thấp về bạn (nếu bạn biết áp dụng một số quy tắc đơn giản như việc cung cấp những chỉ dẫn “huỷ đăng ký” rõ ràng). Khách hàng của bạn có đủ thông minh để nhận ra sự khác biệt đó.
Các chương trình email marketing sẽ ảnh hưởng đến uy tín của tôi
Một quan niệm sai lầm đang rất phổ biến trong giới các thương nhân nhỏ và các thương nhân kinh doanh tại nhà đó là việc sử dụng công cụ email marketing sẽ làm cho người đăng ký hay khách hàng có những đánh giá thấp doanh nghiệp của bạn. Để khẳng định ai là người đầu tiên tung tin đồn này quả là rất khó, tuy nhiên chúng ta có thể dễ dàng khẳng định được đó là những người không có chuyên môn hay không hiểu biết nhiều về việc áp dụng chiến dịch email marketing.
Nếu bạn thực hiện một chiến dịch email marketing nhưng những bức thư lại được thiết kế rất xấu, tất nhiên điều đó sẽ làm phương hại đến uy tín của bạn. Ngoài ra, các lỗi chính tả trong thư gửi hay những quảng cáo gây khó chịu đều là những nguyên nhân dẫn đến việc uy tín của bạn sẽ bị giảm sút dưới con mắt của khách hàng. Tuy nhiên, nếu bạn dành thời gian xây dựng một email quảng cáo hay, hấp dẫn thì nó sẽ thực sự có giá trị đối với những người đăng ký và khách hàng của bạn, khi đó bạn sẽ nâng cao được sự tín nhiệm.
Theo bản báo cáo mới đây nhất, eMarketer đã cho biết rằng 67 % số người tiêu dùng Mỹ nói rằng họ thích các công ty, mà theo ý kiến của riêng họ, kinh doanh hiệu quả bằng việc áp dụng hình thức email marketing được cho phép. Đó cũng là một bằng chứng để chứng minh rằng một chiến dịch email marketing được thiết kế đẹp, hấp dẫn và được gửi đi một cách thích hợp sẽ nâng cao được uy tín của bạn với khách hàng chứ hoàn toàn không làm phương hại đến uy tín của bạn như một số người đã nhìn nhận như vậy.
Bí quyết để phát động một chương trình email marketing được người nhận đánh giá cao là phải chú ý đến chất lượng. Dưới đây là các bước có thể đảm bảo cho bạn rằng khách hàng và người đăng ký nhận thư của bạn sẽ nhận được những bức thư chất lượng, mang tính chuyên nghiệp:
* Hãy chắc chắn rằng những điều mà bạn giới thiệu trong email liên quan trực tiếp đến quyền lợi của người nhận.
* Hãy chắc chắn rằng bạn đã đọc và sửa chữa các lỗi trước khi gửi ít nhất là hai lần. Tốt nhất là hãy nhờ người mà bạn tin tưởng đọc và sửa giúp bạn.
* Hãy đăng ký một địa chỉ email miễn phí ở các dịch vụ email phổ biến nhất, ví dụ như Hotmail và Gmail, sau đó thử nghiệm chương trình quảng cáo của bạn bằng sử dụng phần mềm gửi email marketing cách gửi đến những địa chỉ này trước khi bạn gửi cho khách hàng. Nó sẽ giúp bạn phát hiện ra các lỗi trong những dịch vụ này.
Hãy ghi nhớ rằng, nếu bạn đang kinh doanh sản phẩm hay dịch vụ trên Internet, email vẫn được coi là một hình thức giao tiếp duy nhất giữa bạn với khách hàng và những người đăng ký. Điều đó có nghĩa là, cùng với trang web của bạn, những bức thông điệp qua email là những công cụ duy nhất mà bạn có để xây dựng niềm tin và uy tín. Nếu bạn là người có chuyên môn và kiểm tra cẩn thận email của bạn trước khi gửi, khách hàng sẽ có một ấn tượng tốt về doanh nghiệp của bạn và cảm thấy thoải mái khi giao dịch với bạn.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phần mềm quét email số điện thoại miễn phí – TOP Finder

Mẹo để theo dõi doanh thu được tạo thông qua gửi email marketing

Review 5 dịch vụ phần mềm gửi email marketing hàng loạt tốt nhất