Nên sử dụng tin nhắn SMS Marketing hay Email Marketing
Nhắc đến
Marketing Online hẳn ai cũng từng nghe thấy hai cụm từ SMS Marketing và Email
Marketing, đây là hai kênh quảng cáo phổ biến hiện nay với chi phí rẻ hơn hẳn
so với các kênh truyền thông khác.
Bạn
đang phân vân không biết nên sử dụng tin nhắn SMS Marketing hay Email Marketing?
Trong bài viết này, Phanmemmarketing sẽ dưa ra lời khuyên hiệu quả
dành cho bạn. Chúng ta cùng tìm hiểu nhé.
1, Nhận xét chung ưu điểm
của 2 hình thức Marketing này:
- Chi
phí rẻ
- Tiếp
cận nhanh chóng, trực tiếp với từng khách hàng
- Có
tính tương tác
2, Lợi thế riêng của
Email Marketing và SMS Marketing :
-
SMS Marketing – Hiệu quả của việc tiếp cận
khách hàng.
Đều có tính chất quảng
bá nhưng SMS Marketing mang lại tỷ lệ tiếp cận khách hàng cao hơn so với
Email Marketing. Ví dụ: Bạn gửi 1000 tin nhắn SMS thì sẽ có đến
999 người mở tin nhắn ra và đọc, nhưng ngược lại khi bạn gửi đi 1000 mail vào
inbox cả 1000 và ngay cả khi tiêu đề thư của bạn có kích thích người đọc mở
mail cao đến mấy thì tỷ lệ cao nhất mà chúng ta có thể mong mỏi đó là 70%.
-
Email Marketing – Hiệu quả lưu lại thương hiệu
trong tâm trí khách hàng.
SMS Marketing có thế
nâng tầm thương hiệu một cách nhanh chóng bởi tần suất xuất hiện của nó cao hơn
Email, nhưng về lâu dài thì Email Marketing sẽ tạo ra ảnh hưởng sâu hơn trong
tâm trí khách hàng. Bởi nó có thể truyền tải được nhiều thông
tin hơn là số lượng ký tự bị bó buộc của SMS Marketing. Ngoài ra ” trăm nghe
không bằng một thấy ” – hình ảnh chính là điểm mạnh của Email bởi ta có thể
đính kèm các hình ảnh về sản phẩm dịch vụ,… vào nội dung thư, điều mà phần
mềm gửi tin nhắn SMS hàng loạt không có được.
Vậy,
nên sử dụng tin nhắn sms marketing hay email marketing ?
Câu trả lời mà Phanmemmarketing khuyên
bạn là hãy kết hợp cả hai hình thức Marketing này trong doanh nghiệp bạn.
Bạn có thấy rằng các ưu điểm riêng của Email Marketing và tin nhắn SMS
Marketing đã bổ sung rất hoàn hảo cho nhau để hoàn thiện hơn không?
Sử dụng một cách linh hoạt
khi kết hợp 2 phương pháp: Đối với các chiến dịch chú trọng truyền tải thông điệp,
tập trung giới thiệu các sản phẩm mới,… thì bạn nên sử dụng Email Marketing. Phần mềm gửi
email hàng loạt TOP Email Marketingsẽ giúp bạn dễ dàng thực hiện điều
này. Đối với chiến dịch cần thực hiện trong một thời gian ngắn, cần truyền tải
tin tức một cách nhanh chóng nhất, thông báo khuyến mại, tri ân khách hàng… thì
bạn có thể sử dụng tin nhắn SMS Marketing.
Áp dụng cả 2 hình thức
này trong doanh nghiệp sẽ giúp cho hoạt động tiếp thị có hiệu quả tốt hơn.
Nhận xét
Đăng nhận xét