Những thủ thuật Email marketing cho doanh nghiệp nhỏ
Email không bao giờ chết, trên thực tế nó vẫn
là một trong những cách tốt nhất để tìm kiếm khách hàng mới làm tăng doanh
số bán hàng hoặc tạo ra một cộng đồng theo dõi trung thành. Các doanh nghiệp nhỏ
hoạt động trực tuyến hay ngoại tuyến thì đều có rất nhiều cách để làm tiếp thị
qua Email. Nhưng cũng có nhiều người trong số họ bỏ qua nó và mất đi nhiều cơ hội.
Cho dù bạn đang chạy một trang web bán hàng,
blog hoặc các dịch vụ, email là một cách tuyệt vời để giữ liên lạc với khách
hàng hiện tại của bạn và một trong những cách hiệu quả để chuyển đổi được những
khách hàng tiềm năng.
Nhiều người vẫn tin rằng việc sử dụng ngày
càng gia tăng phương tiện mạng xã hội sẽ thay đổi vai trò của Email như một
công cụ tiếp thị mạnh mẽ, nhưng điều này là sai sự thật. Theo số liệu thống kê
tiếp thị qua Email gần đây (khoảng tháng 7/2013) đã chỉ ra rằng:
- 44% người nhận được
email thực hiện ít nhất một lần mua dựa trên một email marketing.
- 7 trong 10 người nói
rằng họ đã sử dụng một phiếu giảm giá hoặc chiết khấu từ một email
marketing trong tuần trước.
- 56% doanh nghiệp cho
biết họ có kế hoạch tăng cường sử dụng email marketing trong
năm 2013
Làm thế nào để phát triển danh sách Email của
bạn
Cốt lõi của mọi chiến dịch tiếp thị qua email
và có một danh sách email chất lượng có thể làm cho sự khác biệt của sự chuyển
đổi và thành công của chiến dịch của bạn. Tăng danh sách email của bạn sẽ mất
nhiều thời gian và nhiều sự nỗ lực, những lời khuyên dưới đây sẽ giúp bạn làm
được điều đó một cách đúng đắn.
Ưu đãi Offer – Tại sao người nào đó nên
đăng ký trong danh sách của bạn?
Tại sao người nào đó lại cung cấp địa chỉ
email của họ cho bạn, lợi ích của họ nhận được là gì? Hãy chắc chắn rằng các lợi
ích được thể hiện rõ trong mẫu khung đăng ký. Bạn sẽ giúp họ cái gì đó, làm
ebook hướng dẫn miễn phí cho họ, giảm giá mua hàng những lần tiếp theo cho họ,
phiếu giảm giá, vv.
Cung cấp cho họ nhiều lựa chọn khác nhau –
làm cho dễ đăng ký hơn
Đây là ý đầu tiên và có lẽ là một trong những
bước quan trọng nhất. Bạn phải làm cho nó trở nên dễ dàng để người dùng đăng ký
vào danh sách của bạn dễ dàng hơn. Không yêu cầu quá nhiều thông tin (Chỉ cần
tên và email là đủ) hoặc các hình thức đăng ký dài và lộn xộn.
Cố gắng làm cho nó chỉ nhấp chuột một lần duy
nhất, tức là người ta chỉ cần nhập tên và email vào hộp và nhấp vào “đăng ký”
và email của họ sẽ nằm trong danh sách của bạn.
Nếu bạn muốn đi một bước xa hơn, bạn cũng có
thể cho phép người dùng đăng ký vào danh sách email của bạn bằng cách sử dụng
tài khoản mạng xã hội. Vừa dễ dàng hơn cho họ và bạn cũng có thể kết nối với mạng
xã hội của họ là rất tốt.
Vị trí của hộp đăng ký
Việc bạn đặt hộp đăng ký email ảnh hưởng đến
số lượng sẽ đăng ký vào danh sách của bạn. Thực hiện tốt là thường được đặt ở
các vị trí dưới đây:
+ Trên gấp (tức là trên một phần của trang web nhìn thấy được mà không di chuyển)
+ Đầu sidebar bên phải – nếu đang sử dụng sidebars thì phía trên bên phải là lý
tưởng cho các hộp đăng ký email.
+ Ở dưới cùng bài viết – nếu ai đó đọc bài viết của bạn cho đến cuối thì có lẽ
hầu hết họ thích những gì họ đang đọc và có lẽ họ muốn đọc nhiều hơn từ bạn.
+ Footer (Dưới chân trang web) – một nơi cho chuyển đổi tương đối cao là đặt ở
vị trí chân trang. Điều này cực kỳ đúng với các trang web bán hàng trực tuyến.
+ TOP trang chủ – Nhiều trang web phổ biến và tiếp thị sử dụng phương pháp này
để có được nhiều danh sách email hơn. Có mẫu đăng ký trên đầu trang chủ của bạn
sẽ tạo ra nhiều đăng ký.
Cung cấp cho họ thông tin về những gì họ
mong đợi
Nói cho các thuê bao những thông tin mà họ
mong đợi từ bạn (bài viết mới, ảnh đẹp, phiếu giảm giá, khuyến mại, vv) và khi
nào (mỗi ngày, mỗi tuần, bất cứ khi nào bạn có bài viết mới, vv). Hãy trung thực
và cố gắng không hứa hẹn một cái gì đó mà bạn không thể cung cấp được nếu không
nỗ lực tiếp thị qua email của bạn sẽ bị thất bại.
Làm cho nó tùy chỉnh theo cá nhân riêng
tốt hơn
Khi bạn sử dụng một phần mềm hoặc một nhà
cung cấp để gửi email thì bạn hãy dành một ít thời gian để thông báo và tùy chỉnh
thông báo cho mỗi email. Hảy thử làm cho quá trình đăng ký dễ dàng và thông báo
cho người dùng biết những gì đang xảy ra ở từng giai đoạn. Ví dụ khi họ nhập
tên và gửi email cho lần đầu tiên, hãy cho họ biết rằng họ cần phải xác nhận địa
chỉ email của họ để hoàn thành việc đăng ký.
Nhận xét
Đăng nhận xét