Những thủ thuật Email marketing cho doanh nghiệp nhỏ


Email không bao giờ chết, trên thực tế nó vẫn là một trong những cách tốt nhất để tìm kiếm khách hàng mới làm tăng doanh số bán hàng hoặc tạo ra một cộng đồng theo dõi trung thành. Các doanh nghiệp nhỏ hoạt động trực tuyến hay ngoại tuyến thì đều có rất nhiều cách để làm tiếp thị qua Email. Nhưng cũng có nhiều người trong số họ bỏ qua nó và mất đi nhiều cơ hội.

Cho dù bạn đang chạy một trang web bán hàng, blog hoặc các dịch vụ, email là một cách tuyệt vời để giữ liên lạc với khách hàng hiện tại của bạn và một trong những cách hiệu quả để chuyển đổi được những khách hàng tiềm năng.
Nhiều người vẫn tin rằng việc sử dụng ngày càng gia tăng phương tiện mạng xã hội sẽ thay đổi vai trò của Email như một công cụ tiếp thị mạnh mẽ, nhưng điều này là sai sự thật. Theo số liệu thống kê tiếp thị qua Email gần đây (khoảng tháng 7/2013) đã chỉ ra rằng:
  • 44% người nhận được email thực hiện ít nhất một lần mua dựa trên một email marketing.
  • 7 trong 10 người nói rằng họ đã sử dụng một phiếu giảm giá hoặc chiết khấu từ một email marketing trong tuần trước.
  • 56% doanh nghiệp cho biết họ có kế hoạch tăng cường sử dụng email marketing trong năm 2013
Làm thế nào để phát triển danh sách Email của bạn
Cốt lõi của mọi chiến dịch tiếp thị qua email và có một danh sách email chất lượng có thể làm cho sự khác biệt của sự chuyển đổi và thành công của chiến dịch của bạn. Tăng danh sách email của bạn sẽ mất nhiều thời gian và nhiều sự nỗ lực, những lời khuyên dưới đây sẽ giúp bạn làm được điều đó một cách đúng đắn.
 Ưu đãi Offer – Tại sao người nào đó nên đăng ký trong danh sách của bạn?
Tại sao người nào đó lại cung cấp địa chỉ email của họ cho bạn, lợi ích của họ nhận được là gì? Hãy chắc chắn rằng các lợi ích được thể hiện rõ trong mẫu khung đăng ký. Bạn sẽ giúp họ cái gì đó, làm ebook hướng dẫn miễn phí cho họ, giảm giá mua hàng những lần tiếp theo cho họ, phiếu giảm giá, vv.
Cung cấp cho họ nhiều lựa chọn khác nhau – làm cho dễ đăng ký hơn
Đây là ý đầu tiên và có lẽ là một trong những bước quan trọng nhất. Bạn phải làm cho nó trở nên dễ dàng để người dùng đăng ký vào danh sách của bạn dễ dàng hơn. Không yêu cầu quá nhiều thông tin (Chỉ cần tên và email là đủ) hoặc các hình thức đăng ký dài và lộn xộn.
Cố gắng làm cho nó chỉ nhấp chuột một lần duy nhất, tức là người ta chỉ cần nhập tên và email vào hộp và nhấp vào “đăng ký” và email của họ sẽ nằm trong danh sách của bạn.
Nếu bạn muốn đi một bước xa hơn, bạn cũng có thể cho phép người dùng đăng ký vào danh sách email của bạn bằng cách sử dụng tài khoản mạng xã hội. Vừa dễ dàng hơn cho họ và bạn cũng có thể kết nối với mạng xã hội của họ là rất tốt.
Vị trí của hộp đăng ký
Việc bạn đặt hộp đăng ký email ảnh hưởng đến số lượng sẽ đăng ký vào danh sách của bạn. Thực hiện tốt là thường được đặt ở các vị trí dưới đây:
+ Trên gấp (tức là trên một phần của trang web nhìn thấy được mà không di chuyển)
+ Đầu sidebar bên phải – nếu đang sử dụng sidebars thì phía trên bên phải là lý tưởng cho các hộp đăng ký email.
+ Ở dưới cùng bài viết – nếu ai đó đọc bài viết của bạn cho đến cuối thì có lẽ hầu hết họ thích những gì họ đang đọc và có lẽ họ muốn đọc nhiều hơn từ bạn.
+ Footer (Dưới chân trang web) – một nơi cho chuyển đổi tương đối cao là đặt ở vị trí chân trang. Điều này cực kỳ đúng với các trang web bán hàng trực tuyến.
+ TOP trang chủ – Nhiều trang web phổ biến và tiếp thị sử dụng phương pháp này để có được nhiều danh sách email hơn. Có mẫu đăng ký trên đầu trang chủ của bạn sẽ tạo ra nhiều đăng ký.

 Cung cấp cho họ thông tin về những gì họ mong đợi
Nói cho các thuê bao những thông tin mà họ mong đợi từ bạn (bài viết mới, ảnh đẹp, phiếu giảm giá, khuyến mại, vv) và khi nào (mỗi ngày, mỗi tuần, bất cứ khi nào bạn có bài viết mới, vv). Hãy trung thực và cố gắng không hứa hẹn một cái gì đó mà bạn không thể cung cấp được nếu không nỗ lực tiếp thị qua email của bạn sẽ bị thất bại.
 Làm cho nó tùy chỉnh theo cá nhân riêng tốt hơn
Khi bạn sử dụng một phần mềm hoặc một nhà cung cấp để gửi email thì bạn hãy dành một ít thời gian để thông báo và tùy chỉnh thông báo cho mỗi email. Hảy thử làm cho quá trình đăng ký dễ dàng và thông báo cho người dùng biết những gì đang xảy ra ở từng giai đoạn. Ví dụ khi họ nhập tên và gửi email cho lần đầu tiên, hãy cho họ biết rằng họ cần phải xác nhận địa chỉ email của họ để hoàn thành việc đăng ký.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phần mềm quét email số điện thoại miễn phí – TOP Finder

Mẹo để theo dõi doanh thu được tạo thông qua gửi email marketing

Review 5 dịch vụ phần mềm gửi email marketing hàng loạt tốt nhất