Tận dụng quảng cáo hiệu quả thông qua mạng xã hội facebook
Hiện nay facebook là một
trang mạng xã hội vô cùng phổ biến trên thế giới cũng như ở Việt Nam. Hàng triệu
người truy cập facebook mỗi ngày để tìm kiếm, chia sẻ thông tin. Các doanh nghiệp
sử dụng facebook để quảng cáo sản phẩm dịch vụ của mình cũng ngày càng phổ biến
hơn. Trong môi trường cạnh tranh này, doanh nghiệp của bạn muốn kinh doanh
online hiệu quả phải biết cách khai thác và tận dụng trang mạng xã hội facebook
một cách tốt nhất.
1. Tại sao quảng cáo qua
mạng xã hội facebook lại hiệu quả?
Việt Nam được đánh giá
là nước có tốc độ phát triển Internet nóng nhất trên thế giới với 28 triệu lượt
người dùng internet/tháng kéo theo đó là sự phát triển của các trang mạng xã hội.
Theo số lượng thống kê cho thấy dù các website khác của Việt Nam bị giảm lượng
người truy cập nhưng trang mạng xã hội facebook vẫn luôn phát triển về cả 3 khía
cạnh: số lượng người sử dụng, lượng người truy cập và cả về độ phủ trên thế giới
mạng của nó.
Theo thống kê của
facebook vào tháng 2/2015 cho thấy số lượng người Việt Nam lướt facebook mỗi
tháng là 30 triệu người. Trung bình một ngày sử dụng 2,5 giờ chủ yếu thông qua
thiết bị di động, thời gian này gấp đôi thời gian xem tivi. Độ tuổi từ 18-34
chiếm ¾ lượng người dùng facebook.
Tại Việt Nam mức độ sử dụng
facebook cao hơn 13% so với mức sử dụng mạng xã hội trung bình mỗi ngày trên
toàn cầu. Như vậy có thể thấy mạng xã hội facebook phổ biến như thế nào tại đất
nước chúng ta, nó thực sư là một mảnh đất màu mỡ. Các doanh nghiệp nếu biết
khai thác và sử dụng mảnh đất này một cách hiệu quả thì chắc chắc sẽ gieo trồng
được giống cây tốt và phát triển mạnh mẽ.
2. Làm thế nào để quảng
cáo thông qua mạng xã hội facebook có hiệu quả ?
Những người dùng thường
lên face để nhắn tin, chia sẻ cảm xúcvà tương tác với bạn bè của họ nhưng đó
không phải là mục đích chính. Mạng xã hội facebook chứa rất nhiều thông tin về
sản phẩm dịch vụ của vô vàn doanh nghiệp. Người dùng có thể lên face để tìm kiếm
thông tin. 2/5 trong số đó đã tìm ra các sản phẩm, thương hiệu mới mà trước đây
họ chưa từng biết đến. Nếu doanh nghiệp của bạn biết cách tận dụng quảng cáo tốt
thì khả năng được người dùng biết đến sẽ rất cao. Mặc dù chất lượng của sản phẩm
là yếu tố quan trọng nhất tuy nhiên quảng cáo cho sản phẩm đó lại đóng vai trò
quan trọng trong việc đưa khách hàng đến với sản phẩm, dịch vụ của bạn. Nếu quảng
cáo của bạn nhàm chán , không hấp dẫn thì dù sản phẩm tốt đến mấy cũng không ai
thèm để ý tới.
Ngoài các quảng cáo được
chiếu trên TV hãy việc giới thiệu sản phẩm bằng những quảng cáo trên mạng xã hội
facebook. Những quảng cáo trên facebook có được sự tương tác với người xem lớn
hơn nhiều so với trên TV. Facebook là nơi người dùng chủ động tương tác với các
sản phẩm, dịch vụ. Họ có thể dễ dàng đưa ra ý kiến cá nhân của mình đối với những
quảng cáo trên facebook. Đó có thể là những phản hồi, bình luận khen ngợi hay
chê bai. Trên cơ sở những điều đó doanh nghiệp có thể rút ra cho mình những ý
kiến tốt nhất để thay đổi phù hợp với khách hàng hơn.
Doanh nghiệp phải biết
cách xác định những đối tượng công chúng mục tiêu như đối tượng tùy chỉnh và đối
tượng tương tự để tiếp cận những khách hàng mục tiêu. Các bà mẹ sử dụng mạng xã
hội facebook có tần suất nhiều hơn người khác bởi họ có xu hướng chia sẻ nhiều
hơn về các mốc thời gian trong cuộc đời cũng như những khoảnh khắc thường nhật
trong cuộc sống về gia đình, chồng con. Với những doanh nghiệp kinh doanh sữa
hay những mặt hàng nội trợ thì các bà mẹ chính là khách hàng mục tiêu của họ.
Mạng xã hội facebook là
nơi có độ tương tác và sức lan tỏa vô cùng lớn. Bạn chỉ cần đăng một tin nào đó
thật hot, chắc chắn chỉ vài phút sau nó đã được chia sẻ khắp nơi trên mạng. Hãy
tận dụng điều này để đưa ra những chiến dịch quảng cáo cho sản phẩm của mình một
cách thật hoành tráng với những ưu đãi, khuyến mãi bất ngờ. Quảng cáo càng hot
mức độ lan tỏa càng nhanh và mạnh. Làm tốt được điều này doanh nghiệp của bạn sẽ
được biết đến rộng rãi thông qua những lượt thích, chia sẻ và bình luận của mọi
người.
Ngoài ra doanh nghiệp của
bạn có thể tổ chức những cuộc thi ảnh, thiết kế banner quảng cáo cho sản phẩm của
mình trên mạng xã hội facebook với phần thưởng hấp dẫn để thu hút sự chú ý của
cộng đồng mạng.
Như vậy có thể thấy
facebook là một hình thức quảng cáo ít tốn kém và tiếp cận được rất nhiều khách
hàng. Ngoài ra kết hợp quảng cáo thông qua mạng xã hội facebook cùng với gửi email marketing và gửi tin nhắn hàng loạt
top sms đang được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn hiện nay và đem lại
hiệu quả rất tốt.
Nhận xét
Đăng nhận xét