Doanh nghiệp muốn tồn tại, phải chạy nhanh hơn đối thủ

Trong giới doanh nhân, gần như ai cũng biết câu chuyện: “Mỗi buổi sáng, sơn dương thức dậy, nó biết rằng nó phải chạy nhanh hơn con sư tử chạy nhanh nhất, nếu không nó sẽ bị ăn thịt. Và mỗi buổi sáng, sư tử thức dậy, nó cũng biết rằng nó phải chạy nhanh hơn con sơn dương chạy chậm nhất, nếu không nó sẽ bị chết đói”.
Đặt câu ngạn ngữ này trong môi trường kinh doanh, chúng ta đồng cảm với nhau một điều: mỗi khi Mặt trời mọc, doanh nghiệp muốn tồn tại, phải chạy nhanh hơn đối thủ.
Đất nước được giải phóng, sau bao nhiêu năm đổi mới, đến nay không ít doanh nghiệp Việt đã thoát ra khỏi cái vỏ của chính mình nhờ biết “chạy” nhanh hơn chính bản thân mình.

Cái mà lãnh đạo doanh nghiệp này quan tâm không phải tồn tại mỗi ngày như sơn dương và sư tử, mà là làm thế nào để đến một ngày nào đó, thương hiệu của doanh nghiệp sánh vai cùng thương hiệu hàng đầu thế giới như Sony, Microsoft, Coca-Cola…
Đối với các chuyên gia bán hàng, làm thế nào để tăng được lượng khách hàng là câu hỏi luôn thôi thúc họ. Và hai bước đi sau đây với SMS Marketing đã được họ tin tưởng và lựa chọn:

Thúc đẩy khách hàng hiện tại mua nhiều sản phẩm hơn.
Để bắt đầu với bước đi này, bạn cần có đủ cơ sở tin rằng khách hàng của bạn hiện đang rất hài lòng với sản phẩm bạn cung cấp hoặc với cách thức hợp tác mà bạn đang theo đuổi. Sau đó hãy nỗ lực bán nhiều hơn sản phẩm cho họ hoặc nâng cấp dịch vụ hay kéo dài hợp đồng. Đây chính là những hoạt động quan trọng khi xét đến mối quan hệ lâu dài, vì thế hãy kiểm tra tính hữu dụng của chúng trong suốt quá trình phục vụ khách hàng qua SMS Marketing . Một vài phương pháp cơ bản để gia tăng lượng khách hàng là:
-Dùng SMS để khuyến khích người mua hàng của sản phẩm A mua thêm sản phẩm B vì chúng có mối tương quan nhất định. Ví dụ, bạn nên mời gọi người mua sản phẩm mực in mua thêm giấy, viết chì hoặc các thiết bị văn phòng phẩm khác. Bán nâng cấp. Giới thiệu các gói sản phẩm cao cấp hơn so với thứ khách hàng đã mua.
– Dùng SMS bán hàng lần sau.Có thể khuyến khích khách hàng ký một hợp đồng dài hạn để chiết khấu nhiều hơn hoặc đề nghị họ chấp thuận bạn là nhà phân phối chính của họ. Tặng thêm sản phẩm nếu khách hàng quay trở lại mua nữa cũng là một cách nên làm.
– Bán rời. Nếu sản phẩm mà bạn đang bán ra khá phức tạp và bao gồm quá nhiều bộ phận rời, hãy chia nó ra thành nhiều sản phẩm khác nhau và bán lẻ từng loại.Bằng cách này, bạn vẫn có thể tăng được doanh số (nhất là trong lĩnh vực công nghệ phần mềm hoặc trang thiết bị công nghiệp) và khách hàng của bạn còn được chăm sóc kĩ lưỡng hơn qua SMS.
Bên cạnh những bước đi đơn giản và truyền thống kể trên, bạn còn có thể bắt đầu với những kỹ thuật bán hàng dưới đây dành cho môi trường kinh doanh trên website thông qua SMS Marketing :
– Trên mỗi SMS Marketing xác nhận thanh toán hoặc đơn giản là để cảm ơn khách hàng, hãy giới thiệu thêm một số sản phẩm khác mà người mua có thể quan tâm, thích thú. Nhớ đừng quên đính kèm một yếu tố khuyến mãi nhỏ để kích thích việc mua thêm hàng.
– Khéo léo giới thiệu những sản phẩm mới qua việc gửi tin nhắn hàng loạt, gói khuyến mãi đặc biệt hoặc chiết khấu giảm giá khi nhận được đơn đặt hàng lớn. Lời giới thiệu ấy phải được thể hiện bằng hình ảnh hấp dẫn và font chữ thật lớn.
-Trong SMS gửi đến khách hàng  hãy luôn sử dụng công cụ gợi ý với công thức bất hủ: “Nếu bạn đã mua sản phẩm X, chắc chắn bạn sẽ yêu thích sản phẩm Y” hoặc “Những người mua sản phẩm X đều mua thêm sản phẩm Y”. Ngoài ra, đừng quên gửi thêm lời gợi ý hấp dẫn trong mỗi kiện hàng gửi đi.
– Sẵn sàng thông báo SMS giảm giá hoặc có khuyến mãi đặc biệt cho những sản phẩm và dịch vụ mà khách hàng chưa từng mua.
Khéo léo khiến khách hàng giới thiệu bạn bè, người thân đến với doanh nghiệp.
Nói chung, khi khách hàng cũ giới thiệu được khách hàng mới thì khả năng bán được hàng là rất cao. Dù sao thì ở vai trò người bán hàng, bạn vẫn phải nhớ rằng chỉ những khách hàng nào cảm thấy hài lòng thì họ mới giới thiệu khách hàng mới cho bạn. Một khi đã có một số khách hàng trung thành, bạn hãy vận dụng một số chiêu thức sau:  Khéo léo nhờ khách hàng chia sẻ những thông tin về các chương trình giảm giá hoặc tặng hàng mẫu mà bạn đang thực hiện với bạn bè của họ. Khuyến khích khách hàng chuyển tiếp SMS Marketing đến bạn bè để nói về chuyện đã mua bán với bạn. Và sau mỗi lần khách hàng giới thiệu thêm bạn bè, hoặc người thân đến mua sản phẩm của bạn. Hãy gửi đến họ những món quà nhỏ hoặc lời cảm ơn chân thành nhất thông nhất. Chúc bạn thành công!


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phần mềm quét email số điện thoại miễn phí – TOP Finder

Mẹo để theo dõi doanh thu được tạo thông qua gửi email marketing

Review 5 dịch vụ phần mềm gửi email marketing hàng loạt tốt nhất