Doanh nghiệp muốn tồn tại, phải chạy nhanh hơn đối thủ
Trong giới doanh nhân, gần như ai cũng biết câu chuyện: “Mỗi buổi sáng,
sơn dương thức dậy, nó biết rằng nó phải chạy nhanh hơn con sư tử chạy nhanh nhất,
nếu không nó sẽ bị ăn thịt. Và mỗi buổi sáng, sư tử thức dậy, nó cũng biết rằng
nó phải chạy nhanh hơn con sơn dương chạy chậm nhất, nếu không nó sẽ bị chết
đói”.
Đặt câu ngạn ngữ này trong môi trường kinh doanh, chúng ta đồng cảm với
nhau một điều: mỗi khi Mặt trời mọc, doanh nghiệp muốn tồn tại, phải chạy nhanh
hơn đối thủ.
Đất nước được giải phóng, sau bao nhiêu năm đổi mới, đến nay không ít
doanh nghiệp Việt đã thoát ra khỏi cái vỏ của chính mình nhờ biết “chạy” nhanh
hơn chính bản thân mình.
Cái mà lãnh đạo doanh nghiệp này quan tâm không phải tồn tại mỗi ngày
như sơn dương và sư tử, mà là làm thế nào để đến một ngày nào đó, thương hiệu của
doanh nghiệp sánh vai cùng thương hiệu hàng đầu thế giới như Sony, Microsoft,
Coca-Cola…
Đối với các chuyên gia bán hàng, làm thế nào để tăng được lượng khách
hàng là câu hỏi luôn thôi thúc họ. Và hai bước đi sau đây với SMS Marketing đã
được họ tin tưởng và lựa chọn:
Thúc đẩy khách hàng hiện tại mua nhiều sản phẩm hơn.
Để bắt đầu với bước đi này, bạn cần có đủ cơ sở tin rằng khách hàng của
bạn hiện đang rất hài lòng với sản phẩm bạn cung cấp hoặc với cách thức hợp tác
mà bạn đang theo đuổi. Sau đó hãy nỗ lực bán nhiều hơn sản phẩm cho họ hoặc
nâng cấp dịch vụ hay kéo dài hợp đồng. Đây chính là những hoạt động quan trọng
khi xét đến mối quan hệ lâu dài, vì thế hãy kiểm tra tính hữu dụng của chúng
trong suốt quá trình phục vụ khách hàng qua SMS Marketing . Một vài phương pháp
cơ bản để gia tăng lượng khách hàng là:
-Dùng SMS để khuyến khích người mua hàng của sản phẩm A mua thêm sản phẩm
B vì chúng có mối tương quan nhất định. Ví dụ, bạn nên mời gọi người mua sản phẩm
mực in mua thêm giấy, viết chì hoặc các thiết bị văn phòng phẩm khác. Bán nâng
cấp. Giới thiệu các gói sản phẩm cao cấp hơn so với thứ khách hàng đã mua.
– Dùng SMS bán hàng lần sau.Có thể khuyến khích khách hàng ký một hợp đồng
dài hạn để chiết khấu nhiều hơn hoặc đề nghị họ chấp thuận bạn là nhà phân phối
chính của họ. Tặng thêm sản phẩm nếu khách hàng quay trở lại mua nữa cũng là một
cách nên làm.
– Bán rời. Nếu sản phẩm mà bạn đang bán ra khá phức tạp và bao gồm quá
nhiều bộ phận rời, hãy chia nó ra thành nhiều sản phẩm khác nhau và bán lẻ từng
loại.Bằng cách này, bạn vẫn có thể tăng được doanh số (nhất là trong lĩnh vực
công nghệ phần mềm hoặc trang thiết bị công nghiệp) và khách hàng của bạn còn
được chăm sóc kĩ lưỡng hơn qua SMS.
Bên cạnh những bước đi đơn giản và truyền thống kể trên, bạn còn có thể
bắt đầu với những kỹ thuật bán hàng dưới đây dành cho môi trường kinh doanh
trên website thông qua SMS Marketing :
– Trên mỗi SMS Marketing xác nhận thanh toán hoặc đơn giản là để cảm ơn
khách hàng, hãy giới thiệu thêm một số sản phẩm khác mà người mua có thể quan
tâm, thích thú. Nhớ đừng quên đính kèm một yếu tố khuyến mãi nhỏ để kích thích
việc mua thêm hàng.
– Khéo léo giới thiệu những sản phẩm mới qua việc gửi tin nhắn hàng loạt,
gói khuyến mãi đặc biệt hoặc chiết khấu giảm giá khi nhận được đơn đặt hàng lớn.
Lời giới thiệu ấy phải được thể hiện bằng hình ảnh hấp dẫn và font chữ thật lớn.
-Trong SMS gửi đến khách hàng hãy luôn sử dụng công cụ gợi ý với
công thức bất hủ: “Nếu bạn đã mua sản phẩm X, chắc chắn bạn sẽ yêu thích sản phẩm
Y” hoặc “Những người mua sản phẩm X đều mua thêm sản phẩm Y”. Ngoài ra, đừng
quên gửi thêm lời gợi ý hấp dẫn trong mỗi kiện hàng gửi đi.
– Sẵn sàng thông báo SMS giảm giá hoặc có khuyến mãi đặc biệt cho những
sản phẩm và dịch vụ mà khách hàng chưa từng mua.
Khéo léo khiến khách hàng giới thiệu bạn bè, người thân đến với doanh
nghiệp.
Nói chung, khi khách hàng cũ giới thiệu được khách hàng mới thì khả
năng bán được hàng là rất cao. Dù sao thì ở vai trò người bán hàng, bạn vẫn phải
nhớ rằng chỉ những khách hàng nào cảm thấy hài lòng thì họ mới giới thiệu khách
hàng mới cho bạn. Một khi đã có một số khách hàng trung thành, bạn hãy vận dụng
một số chiêu thức sau: Khéo léo nhờ khách hàng chia sẻ những thông tin về
các chương trình giảm giá hoặc tặng hàng mẫu mà bạn đang thực hiện với bạn bè của
họ. Khuyến khích khách hàng chuyển tiếp SMS Marketing đến bạn bè để nói về chuyện
đã mua bán với bạn. Và sau mỗi lần khách hàng giới thiệu thêm bạn bè, hoặc người
thân đến mua sản phẩm của bạn. Hãy gửi đến họ những món quà nhỏ hoặc lời cảm ơn
chân thành nhất thông nhất. Chúc bạn thành công!
Nhận xét
Đăng nhận xét