Thời điểm tốt nhất để gửi email marketing

Khi nào là thời điểm tốt nhất để gửi email marketing? đây là một câu hỏi lớn . Trong thực tế có rất nhiều điều ảnh hưởng đến kết quả tổng thể của chiến dịch email như đối tượng mà bạn chọn , dòng chủ đề , hoặc danh sách gửi,… và thời gian là một yếu tố vô cùng quan trọng.

Ngày gửi email trong tuần:
Những ngày tốt nhất ( không cần theo thứ tự): thứ ba, thứ tư ,thứ năm.
Vậy tại sao mấy ngày khác lại không được?

Đối với email công việc, đối tượng gửi của bạn đã không còn ở văn phòng vào thứ bảy, chủ nhật, họ dùng thời gian để thư giãn và chăm sóc gia đình.
Thứ hai là một ngày vô cùng bận rộn, sau những ngày nghỉ họ có rất nhiều điều cần làm và họ không quan tâm nhiều đến các lời đề nghị hoặc mời mọc.
Thứ sáu khách hàng đang háo hức chuẩn bị kế hoạch cho cuối tuần nên những email được gửi vào lúc này thường sẽ bị lãng quên.
Vì vậy, những ngày thứ ba, thứ tư, thứ năm sẽ là tốt nhất, và đương nhiên bạn cũng nên tránh gửi vào các ngày lễ lớn như tết, quốc khánh,….
Giờ gửi email trong ngày:
Thông điệp đến với người nhận vào lúc họ sẵn sàng tiếp thu sẽ mang lại kết quả tốt cho chiến dịch của bạn vì vậy xác định thời gian gửi trong ngày là không thể thiếu, nhưng bạn cũng đừng quá chú trọng vào mục này bởi vì rất khó giới hạn một khoảng thời gian nhất định nào là tốt nhất, còn phải phụ thuộc vào khách hàng mục tiêu của bạn là ai, và loại sản phẩm của bạn kinh doanh là gì mới xác định được chính xác.
Có một số khung giờ tốt bạn có thể xem xét như 10-10h30 sáng, 1-1h30 chiềungoài ra có một số người thường có thói quen “làm sạch” hộp thư của mình vào buổi sáng cho nên hạn chế gửi vào thời gian sáng sớm hoặc khuya hôm trước vì có thể họ sẽ xem thư của bạn như thư rác mà xóa đi. Thay vào đó, một email được giử đi trong khi họ đang ở giữa của một ngày làm việc, có thể làm tăng cơ hội người nhận sẽ dừng lại và mất một chút thời gian để đọc nó.
Tóm lại thời gian chiến dịch gửi email marketing rất quan trọng nhưng bạn cũng đừng ngồi chờ đến một thời gian hoàn hảo, vì cơ bản nó không tồn tại, hãy nghiên cứu kỹ khách hàng của mình, chuẩn bị thật tốt và bắt đầu chiến dịch ngay thôi.
Chúc bạn thành công!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phần mềm quét email số điện thoại miễn phí – TOP Finder

Mẹo để theo dõi doanh thu được tạo thông qua gửi email marketing

Review 5 dịch vụ phần mềm gửi email marketing hàng loạt tốt nhất