Email marketing – kênh tiếp thị bán hàng hiệu quả

Email marketing không phải là kênh bán hàng trực tiếp, trừ trường hợp bạn gửi email về một chương trình khuyến mại nào đó. Vì thế nội dung email của bạn phải đưa lại những giá trị, lợi ích cho người nhận mail . Nếu họ thấy thông tin của bạn hay, họ sẽ chấp nhận những tin tức thường xuyên mà bạn gửi và nhớ tới thương hiệu của bạn khi đang có nhu cầu sử dụng.
tiep thi ban hang voi email marketing

Vậy làm thế nào để khách hàng nhớ tới email của bạn?
Đừng viết những lời quảng cáo rao vặt trong email
Cách tốt nhất để viết nội dung email hiệu quả là bạn đừng nên gửi những thông tin quảng cáo nhàm chán về sản phẩm của bạn, vì khi nhận được từ 2-3 email quảng cáo khách hàng sẽ cảm thấy thất vọng và note bạn vào spam.
Hãy gửi những nội dung một cách tự nhiên nhất, đánh trúng vào cảm xúc của khách hàng
Tiêu đề email có sức thu hút tối đa
Dùng tiêu đề mail để tóm tắt nội dung cho cả email của bạn và quyết định xem người nhận có mở mail của bạn không, vì vậy tiêu đề cần phải thu hút, kích thích sự tò mò, tránh dùng những từ khiến email của bạn rơi vào spam như: hot, nhất, từ viết hoa…
Cá nhân hóa nội dung email
Việc cá nhân hóa nội dung email sẽ nhận được sự chào đón nhiệt tình của người nhận email hơn, thấy được trân trọng hơn việc bạn gửi một nội dung chung chung mà bất cứ ai cũng có thể nhận được.
Lời giới thiệu ngắn gọn, súc tích
Đây được coi như phần của 1 bài PR, bạn nên tóm tắt lại trong 3 dòng những nội dung cô đọng súc tích nhất để truyền đạt tới người nhận.
Không nên chèn quá nhiều hình ảnh
Cần thể hiện thông tin bằng cả hình ảnh và text bởi nếu bạn dùng quá nhiều hình ảnh, người nhận email không nhấn nút “hiển thị hình ảnh” cho nội dung thư thì đồng nghĩa với việc bạn gửi một email trắng tới khách hàng.
Sử dụng các nút theo quy chuẩn
“Xem email bằng trình duyệt” “Unsubcribe” “Xin lỗi nếu email này làm phiền quý khách” “Thêm email noreply@… vào địa chỉ liên lạc” là những thông tin bắt buộc phải có trong email của bạn để chiến dịch email marketing hàng loạt của bạn là chuyên nghiệp nhất.

Chèn link vào các nút “Call to action”
“Mua ngay” ;“Xem ngay” ;“Đăng ký ngay” ;“Đặt ngay”; “Xem hướng dẫn”; “Xem thêm” … là câu kết khi bạn trình bày nội dung xong để  khách hàng cần phải làm gì tiếp theo khi đọc mail của bạn.
Email marketing không phải một kênh bán hàng chuyên nghiệp, nhưng nếu bạn biết cách sử dụng, nó chính là một trong những kênh tiếp thị bán hàng hiêu quả.

Chúc bạn thành công !

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phần mềm quét email số điện thoại miễn phí – TOP Finder

Mẹo để theo dõi doanh thu được tạo thông qua gửi email marketing

Review 5 dịch vụ phần mềm gửi email marketing hàng loạt tốt nhất