Hướng dẫn tạo tài khoản AmazonSES thành công

Hiện nay, Amazon SES (Amazon Simple Email Service) là dịch vụ gửi email số lượng lớn hàng đầu thế giới. Ưu điểm đầu tiên phải nhắc đến trước tiên là giá thành rất rất rẻ: 1$/10.000 email. Hệ thống của Amazon cũng rất ổn định, có thể gửi được 50.000 email/ngày (khoảng 14 email/giây). IP của Amazon cũng thuộc dạng “sạch” nên khả năng vào inbox cũng cao hơn ( khoảng hơn 95%).
Tuy nhiên, việc đăng ký tài khoản Amazon SES tương đối phức tạp so với việc bạn đăng ký tài khoản Gmail hay Facebook. Bạn phải giải trình cho Amazon rằng bạn không sử dụng hệ thống của họ để spam lung tung. Sau đó Amazon sẽ xem xét để quyết định cấp tài khoản cho bạn sử dụng hay không! Bài viết này phần mềm TOP sẽ tổng hợp lại những lưu ý hướng dẫn tạo tài khoản Amazon SES  chi tiết nhất cũng như những kinh nghiệm khi giải trình với Amazon về mục đích sử dụng.
Hướng dẫn tạo tài khoản Amazon SES
Lưu ýBài viết này chỉ áp dụng với các thông tin đăng ký mới (Website, email, số điện thoại, thẻ thanh toán quốc  tế, IP máy tính, đường truyền internet) chưa đăng ký với Amazon lần nào.
Bước 1: Đăng ký thành viên
1.1 Truy cập vào linkhttps://console.aws.amazon.com/ses/home để đăng ký dịch vụ gửi email marketing SES của Amazon (Simple Email Service). Điền địa chỉ email của bạn, Tích vào I am a new user. Bấm vào Sign Up for Amazon SES.

gửi mail qua amazon
1.2 Đăng ký tài khoản
gửi mail qua amazon
1.3 Điền thông tin đăng ký tài khoản
AWS buoc 3
Hình ảnh trên chỉ hỗ trợ minh họa, các thông tin đăng ký bạn cần viết bằng Tiếng Anh, không viết tiếng việt có dấu vì Amazon sẽ không hiểu đâu.
Nếu bạn ở Hồ Chí Minh, bạn điền Postal Code là 700000. Nếu Hà Nội, bạn điền 100000.
1.4 Điền phương thức thanh toán: Số thẻ visa, ngày tháng, tên.
Tiếp theo sẽ là thông tin thanh toán. Bạn cần có thẻ thanh toán quốc tế như Visa, MasterCard mới sử dụng được. Điều kiện khi đăng ký là trong thẻ cần có tối thiếu 5$ ( Khoảng 100,000 VNĐ) để Amazon kiểm tra đó có phải là thẻ VISA ảo không. Khi bạn đăng ký, Amazon sẽ trừ 1$ trong thẻ của bạn.
AWS buoc 4
1.5 Xác thực số điện thoại.
Ở bước này, Amazon sẽ gọi điện cho bạn để xác nhận thông tin. Phần xác thực số điện thoại, bạn có thể dùng một số khác với thông tin bạn đăng ký ở trên. Theo kinh nghiệm, mình nghĩ nên dùng dòng điện thoại thường, không dùng máy cảm ứng (Máy cảm ứng hay xuất hiện lỗi không xác thực được số PIN với Amazon)
b5
Khi Amazon gọi về, bạn nghe máy, sau từ Hello, bạn đợi khoảng 5s  rồi nhập 4 số PIN vào điện thoại sau đó giữ máy để Amazon tự kết thúc.
b6
Trong bước xác thực số điện thoại, thường xuất hiện 2 lỗi chính xảy ra
  • Amazon không gọi về: Bạn kiểm tra lại xem phần Country Code bạn đã chọn Viet Nam chưa nhé
  • Bấm mã PIN không xác thực được: Kiểm tra lại xem đã nhập đúng mã PIN chưa hoặc bạn đổi máy điện thoại hoặc đổi số điện thoại khác.
  • Lưu ý : Nhập quá 3 lần chưa xác thực được sẽ phải đợi 12h sau mới có thể tiếp tục lại.

  • Xác thực số điện thoại thành công, màn hình sẽ hiện ra thông báo Successfully và bạn chọn Continue để tiếp tục.
b7
1.6. Lựa chọn hình thức hỗ trợ từ amazon
b8


Sau khi đăng ký thành viên với AMazon xong, trong vòng 24h Amazon sẽ có email thông báo. Nếu thành công sẽ nhận được email như sau :   
vps-amazon-1
Ngay sau khi bạn đăng ký thành công Amazon, bạn vào Services -> SES để đến Dashboard của dịch vụ gửi email Amazon SES. Tuy nhiên, tài khoản mới mặc định sẽ bị đưa vào Sandbox. Giải thích tóm tắt là, Amazon chỉ cho phép bạn gửi email đến những tài khoản email hoặc domain mà bạn đã xác thực. Khi đang ở chế độ Sandbox, bạn không thể gửi cho tất cả mọi người và khách hàng được, mà bạn chỉ có thể dùng để test Amazon SES mà thôi. Có thể chế độ Sandbox này khiến bạn khó chịu, nhưng hãy hiểu cho Amazon. Họ đang là một trong những dịch vụ gửi email tốt nhất Thế giới hiện nay, và để bảo vệ danh hiệu đó, họ buộc phải “làm khó” những người đăng ký mới để hạn chế tối đa việc đăng ký tự động và spam bừa bãi. Amazon có cơ chế để quản lý spam, và Việt Nam mình nói chung cũng mang tiếng xấu nhiều quá rồi. 
Dĩ nhiên, việc bạn sử dụng Amazon SES thế nào là tùy bạn. Mình sẽ hướng dẫn bạn xin phép Amazon SES đưa tài khoản ra khỏi Sandbox. 
Bước 2: Request tài khoản đề nghị Amazon tăng định mức gửi email/ngày
Đăng nhập vào tài khoản vừa đăng ký ở trên. Chọn Services => SES => Sending Statitic

buoc3-amazon
Bạn nhấn vào nút “Request a Sending Limit Increase” và đến form giải trình như bên dưới.
buoc4-amazon
Mình hướng dẫn các bạn từng bước:
– Regarding: chọn Service Limit Increase 
– Limit Type: chọn SES Sending Limits
– Region: chọn bất cứ 1 trong 3 khu vực đặt Server của SES. Bạn chọn khu vực nào thì sau này bạn sẽ sử dụng Server của khu vực đó để gửi Email. Mình thường chọn US East (Northern Virginia).
– Limit: chọn Desired Daily Sending Quote
– New limit Value: tối đa là 50.000 email/ngày. Bạn nhập số nhỏ hơn 50.000. Mình hay nhập 10.000 để Amazon thấy đề nghị không nhiều sẽ không cho rằng mình spam. Khi bạn được Amazon đồng ý phê duyệt, tài khoản của bạn sẽ được gửi 50,000 email/ngày nên bạn đừng lo.
– Mail type: tùy vào mục đích gửi email của bạn mà chọn 1 loại phù hợp. Lát nữa bạn phải giải trình cho phù hợp với mục đích sử dụng nhé.
  • Transactional: Email giao dịch
  • System Notifications: Email thông báo từ hệ thống
  • Subscription: Email cho những người đăng ký nhận tin
  • Marketing: Email Marketing
  • Other: email khác
– Website URL: nhập tên website của bạn vào. Những lĩnh vực bất động sản, tài chính ngân hàng khá nhạy cảm nên rất khó được Amazon duyệt, bạn nên tìm lĩnh vực khác nhé.
– … compiles with Service Term…: Chọn Yes
– I only send to…: chọn Yes
– I have a process to handle…: chọn Yes
– User Case Description: Cái này là quan trọng nhất. Mình xin chia sẻ 1 vài kinh nghiệm như sau:
Để được Amazon phê duyệt, bạn nên mô tả thật chi tiết về website của bạn hoạt động trong lĩnh vực gì, data email được thu thập như thế nào. Càng chi tiết càng tốt hoặc gửi link website cho họ tham khảo luôn.
Bạn nên xưng hô lịch sự: Dear Mr./Mrs. hay gì cũng được. Có chủ ngữ vị ngữ đàng hoàng. Có cảm ơn ở cuối.
Tha thiết: trình bày theo kiểu email là một trong những chức năng rất quan trọng của website, và ảnh hưởng đến việc kinh doanh. Amazon SES là một dịch vụ tốt, chi phí hợp lý …..
KHÔNG SPAM: Không viết bất cứ thông tin gì để họ nghĩ mình sẽ spam. Hứa không spam lung tung.
Dùng Tiếng Anh vì họ không biết Tiếng Việt
Mình không soạn sẵn nội dung mẫu, vì mình muốn các bạn nghiêm túc với vấn đề này. Bạn nên tự giải trình với Amazon đúng với trường hợp của bạn để được Amazon hỗ trợ tốt nhất.
– Support Language: English
– Contact method: Web
Sau đó nhấn nút Submit để Amazon xem xét.

Trong vòng 24 tiếng Amazon sẽ có phản hồi tới bạn qua email. Nếu bạn nhận được thông báo sau tức là bạn đã được Amazon xét duyệt tạo tài khoản thành công. 
50000-email-amazon-ses
Bạn đăng nhập vào tài khoản của bạn sẽ thấy định mức gửi hiện tại 50,000 Email/ 24h
buoc5-amazon

Sau khi tạo tài khoản Amazon SES thành công, các bạn có thể sử dụng các phần mềm gửi email marketing có hỗ trợ tích hợp tài khoản amazon-ses để thực hiện các chiến dịch gửi mail của mình.
Để đạt hiệu qua cao nhất dịch vụ Amazon Ses, các bạn nên lựa chọn phần mềm Top Email Marketing. Chúng tôi sẽ tích hợp tài khoản vào phần mềm giúp bạn, hướng dẫn bạn cách gửi mail tốt nhất.
Chúc bạn thành công!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phần mềm quét email số điện thoại miễn phí – TOP Finder

Mẹo để theo dõi doanh thu được tạo thông qua gửi email marketing

Review 5 dịch vụ phần mềm gửi email marketing hàng loạt tốt nhất