Vì sao doanh nghiệp chưa phát triển sms marketing

Mặc dù tiếp thị qua các thiết bị di động đang trở thành xu hướng phổ biến nhưng không ít doanh nghiệp vẫn lúng túng trước câu hỏi có nên khai thác kênh tiếp thị này không.
Vì sao doanh nghiệp chưa phát triển sms marketing ? Đã có nhiều quan niệm sai lầm về tiếp thị qua thiết bị di động và chính những yếu tố đó ảnh hưởng tới quyết định của doanh nghiệp.

1. “Tiếp thị qua thiết bị di động không quan trọng đối với ngành của tôi”
Cho dù các doanh nghiệp đang phân vân trong việc khai thác kênh tiếp thị qua thiết bị di động, điều quan trọng là doanh nghiệp hiểu được khách hàng có quan tâm đến kênh tiếp thị di động không, nếu có thì hãy đề nghị được chia sẻ thông tin qua kênh ấy.
Theo dự báo, trong tương lai, số lượt tìm kiếm thông tin trên internet qua thiết bị di động sẽ lớn hơn số lượng tìm kiếm thông tin từ máy tính để bàn. Điều đó có nghĩa là ngày càng có nhiều khách hàng sử dụng điện thoại thông minh hay máy tính bảng để thiết lập mối liên hệ đầu tiên với các nhà cung cấp sản phẩm hay dịch vụ mà họ đang cần.
gửi tin nhắn sms marketing
2. Tiếp thị qua thiết bị di động làm phát sinh thêm chi phí
Bạn gửi tin nhắn để quảng cáo và tiếp thị sản phẩm hoặc chăm sóc khách hàng. Là doanh nghiệp, bất cứ công ty nào cũng mong muốn tin nhắn mình gửi đến được khách hàng quan tâm và nhận diện thương hiệu, không phải gửi theo cách gửi sim đầu số. Hiện tại, chi phí nhăn tin với Brand name khoảng 500 – 850d/sms, tùy theo từng nhà mạng. Với database từ vài chục ngàn đến hàng trăm ngàn số điện thoại, vấn đề đáng lo ngại về chi phí nhắn tin khiến nhiều doanh nghiệp do dự chưa triển khai ngay sms marketing.
Là một doanh nghiệp sắp, đang hoặc đã phát triển, hơn hết cần phát triển tốt công tác tiếp thị và chăm sóc khách hàng. Hình thức nhắn tin sms chính là phương thức tiếp cận, truyền tải thông điệp tới khách hàng trực tiếp và hiệu quả nhất. Đừng do dự nữa và hãy hành động ngay thôi !
3. “Chúng tôi không rành về công nghệ!”
Để làm tiếp thị qua thiết bị di động có hiệu quả, quan trọng nhất là phải am hiểu hành vi của khách hàng, chứ không phải là nắm vững các công nghệ phức tạp. Khi nói một bức thư điện tử thân thiện với môi trường của thiết bị di động thì nên hiểu rằng đó là một bức thư điện tử dễ đọc, dễ nhớ đối với khách hàng khi họ sử dụng điện thoại thông minh hay máy tính bảng để nhận tin.
Doanh nghiệp có thể không biết cách phát triển một trình ứng dụng cho thiết bị di động, nhưng chỉ cần nắm được những nguyên tắc cơ bản dưới đây là có thể thiết kế những bức thư điện tử thân thiện với môi trường di động:
– Sử dụng định dạng văn bản chỉ có một cột nhằm tránh trường hợp khách hàng không muốn chạm vào màn hình nhiều lần hay làm động tác phóng to hay thu nhỏ hình ảnh khi đọc thư điện tử qua điện thoại thông minh hay máy tính bảng.
– Nội dung thư rõ ràng và có sức thôi thúc khách hàng hành động ngay. Khách hàng thường lướt qua các bức thư điện tử rất nhanh nên nội dung thư phải được thiết kế mạch lạc, rõ ràng, nêu bật được những điều quan trọng nhất.
– Tin nhắn sms marketing cần ngắn gọn và truyền tải đủ thông điệp. Vì không có nhiều thời gian, khách hàng sẽ không dừng lại ở một tin nhắn quá lâu. Do đó nội dung phải được viết càng ngắn gọn càng tốt, đồng thời đảm bảo độ chính xác cao để khách hàng tin tưởng và sẽ tiếp tục đọc những tin nhắn khác gửi đến họ trong thời gian tới.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phần mềm quét email số điện thoại miễn phí – TOP Finder

Mẹo để theo dõi doanh thu được tạo thông qua gửi email marketing

Review 5 dịch vụ phần mềm gửi email marketing hàng loạt tốt nhất