10 cách viết email marketing thu hút khách hàng

Mặc dù mạng xã hội đang phát triển mạnh, nhưng dường như Email vẫn tồn tại và không thể thay thế được. Bất kể bạn kinh doanh cái gì, thì một tư duy và cách viết email marketing hiệu quả  sẽ giúp bạn tăng doanh số đáng kể. Trong thưc tế những người sử dụng cách viết email marketing hiệu quả sẽ tăng khoảng 138% so với những người bình thường không sử dụng hình thức này. Dưới đây chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những cách viết email marketing cực hiệu quả đã được áp dụng, và bạn có thể học nó và ứng dụng ngay và luôn.
10 cách viết email marketing hiệu quả thu hút khách hàng
10 cách viết email marketing hiệu quả thu hút khách hàng
1. Mọi người đều thích được quan tâm và bạn hãy gửi cho họ những lá thư dạng này thì đó là cách tốt nhất để thể hiện tình yêu của bạn dành cho họ. Ví dụ đơn giản như viết thư ngỏ, thư chúc mừng năm mới, hay vào những dịp lễ lớn. Bạn hãy dành sự quan tâm và tình cảm của bạn đối với những khách hàng của bạn.
2.Viết email marketing giống như bạn đang nói chuyện với những người bạn thân của bạn. Bạn thích nhận được một email từ một người bạn thân hay từ một tập đoàn lớn? Bằng cách hạn chế nói về công ty và viết email với giọng điệu thân thiện và tôn trọng, bạn có thể tạo ra sự tin tưởng từ phía khách hàng của bạn.
3.Cá nhân hóa email của bạn. Đừng lười biếng và gửi một lượng lớn các email mà không có tên tuổi. Mọi người đều thích được người khác nói tên của mình. Mọi người đều muốn có cảm giác mình được tôn trọng.
4.Viết tiêu đề hấp dẫn. Tiêu đề là cái mà khách hàng nhìn thấy đầu tiên. Nên phải làm cho nó thật rõ ràng, nổi bật giữa hang loạt các email khác bằng cách cung cấp cái gì đó thật giá trị và sử dụng ngôn từ mạnh mẽ, kích động sự tòa mò hứng thú, Nếu dòng tiêu đề không làm cho mọi người phải thốt lên “Oh my God, tôi phải đọc email này”. Thì có thể họ bỏ email của bạn.
Ví dụ: Tiêu mang tính tò mò, khơi gợi người đọc.
– Làm thế nào để website của bạn lên top 1 Google?
– Làm thế nào để viết được 1 Email thu hút khách hàng  dễ dàng.
– Làm thế nào để tăng 20% lợi nhuận của bạn với Email Marketing
5.Hãy giữ cho email một cách gọn gàng. Mọi người rất dễ bị buồn chán. Vì vậy hãy làm cho email của bạn được nổi bất bằng cách sử dụng các tiêu đề phụ và những đoạn paragraph ngắn. Bạn có thể dẫn tới link website của bạn nếu bạn muốn họ đọc chi tiết hơn.
6.Chất lượng hình ảnh đẹp. Tuy nhiên nếu kích thước size ảnh quá lớn thì một vài chương trình email có thể chặn ảnh hoặc tải email rất chậm. Vì vậy hãy chọn một hình ảnh với chất lượng vừa phải.
7.Làm cho email thân thiện với giao diện di động. Bạn cần đảm bảo rằng email của bạn phải được tối ưu cho thiết bị điện thoại di động. Khách hàng của bạn có thể đọc email của bạn trên đường đi làm hoặc sau bữa ăn trưa. Nghiên cứu của Mỹ đã chỉ ra rằng 63% người Mỹ và 41% người châu âu sẽ xóa hoặc gần như bỏ qua những email mà họ khó đọc được trên điện thoại di động.
8.Tích hợp nút “Call to action”. Khách hàng đăng ký vào form của bạn, vì họ muốn biết về doanh nghiệp, sản phẩm, kiến thức của bạn. Bạn hãy mời họ hành động và phản ứng của khách hàng sẽ rất tích cực.
9.Không Spam Email. Luật chống spam Email đã ra đời. Chúng ta phải có những cách làm marketing chuyên nghiệp. Marketing thế kỷ này là phải học cách gieo trồng trước khi săn bắn.
10.Thiết lập khoảng thời gian gửi mail phù hợp. Theo nghiên cứu thì người ta thường thích đọc tin, email vào 9h-10h sáng và 15-16h chiều. Nhưng cũng tùy vào những công việc khác nhau mà thời gian đọc email của họ cũng khác nhau. Bạn hãy thử nghiệm xem thời gian nào là tốt nhất cho khách hàng của bạn.
Trên đây là một số Tips cách viết email marketing hiệu quả bạn hãy áp dụng nó một cách triết để chắc chắn sẽ giúp bạn sẽ có được những kết quả bất ngờ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phần mềm quét email số điện thoại miễn phí – TOP Finder

Mẹo để theo dõi doanh thu được tạo thông qua gửi email marketing

Review 5 dịch vụ phần mềm gửi email marketing hàng loạt tốt nhất