Tại sao hình ảnh quan trọng với các thương hiệu ?

Khi tổ chức của bạn xây dựng thương hiệu, dù trong bất kỳ lĩnh vực nào, designer có thể chỉ cần đứng phía sau. Nhưng thật buồn, thường chúng ta lại đầu tư ít tiền bạc, thời gian và sự coi trọng cho hình ảnh. Chúng ta đang sống trong một thế giới chuyển động rất nhanh. Sự phong phú của truyền thông, mạng xã hội đã điều hướng người dùng đến hàng triệu websites, facebook, blog,… Một hình ảnh có thể quyết định việc giữ chân người tiêu dùng ở lại website hoặc rời đi ngay lập tức. Tại sao hình ảnh quan trọng với các thương hiệu ? Cùng TOP Marketing đi tìm đáp án trong bài viết dưới đây nhé.

Mark Bate đã từng nói: “Sự thật là một bức ảnh duy nhất có thể nói thay hàng ngàn chữ. Điểm nhấn của hình ảnh là cần nắm bắt được trái tim, linh hồn của tổ chức. Và những người mà bạn đang cố gắng để tiếp cận. Nó phải phản ánh được những nguyên tắc, những giá trị mà doanh nghiệp đang hướng tới. Một bức ảnh có thể sẽ khiến bạn khác biệt trước những đối thủ. Bỏ bớt đi được những sự cạnh tranh của chính doanh nghiệp bạn!”.
Có 4 lý do chính trả lời câu hỏi Tại sao hình ảnh quan trọng với các thương hiệu ?
1. Truyền đạt tính cách thương hiệu của bạn
Nếu doanh nghiệp của bạn hướng tới tính cách thương hiệu là sự thân thiện. Chắc chắn những tài liệu quảng cáo không nên sử dụng hình ảnh người bán hàng với gương mặt lạnh lùng. Vì hình ảnh đóng vai trò truyền tải tính cách thương hiệu.
Với những khách hàng mới, họ chỉ biết và hiểu doanh nghiệp của bạn qua những hình ảnh bạn cung cấp. Vì vậy, nếu hình ảnh đó không nói lên được tính cách thương hiệu. Chắc chắn những khách hàng mục tiêu sẽ bỏ qua chiến dịch của bạn. Từ đó khiến cho những giá trị của bạn sẽ tự mất dần đi.
Vì hình ảnh quan trọng với các thương hiệu. Nên hãy cẩn trọng sử dụng hình ảnh thích hợp để truyền đạt tinh thần và tính cách thương hiệu một cách tốt nhất.
2. Cải thiện và đầu tư thêm các nguyên liệu marketing
Tại sao hình ảnh quan trọng với các thương hiệu ? Một thực tế ai cũng biết, hình ảnh có khả năng thu hút người xem nhiều hơn so với 1 văn bản toàn chữ. Đặc biệt, nếu được thiết kế sao cho “đánh” đúng vào sở thích của đối tượng mục tiêu bạn hướng đến.
Bạn chỉ có duy nhất một cơ hội để tạo ấn tượng trong lần gặp đầu tiên. Cần đảm bảo rằng nguyên liệu marketing “nắm bắt” đúng suy nghĩ, trí tưởng tượng của khách hàng. Tránh lạc lối không đáng có.
Làm nổi bật hình ảnh, sử dụng màu sắc hợp lý. Những thứ bắt mắt trong khuôn khổ, sẽ giúp đảm bảo hình ảnh của bạn được nhấn mạnh cho nhãn hiệu.
3. Tăng doanh số bán hàng
Đừng để đánh mất khách hàng bằng việc sử dụng hình ảnh kém chất lượng trong tài liệu, buổi triển lãm website… Hình ảnh quan trọng với các thương hiệu, là 1 yếu tố giúp nhận diện thương hiệu. Bởi vậy, màu sắc xấu, chất lượng kích thước kém sẽ làm hạ thấp giá trị dịch vụ, sản phẩm.
Lời khuyên của TOP gửi tới các bạn. Hãy tạo ra một hình ảnh mà khiến khách hàng khi nhìn thấy phải thốt lên 1 từ thôi. “WOW!”. Hãy đề cao hình ảnh của bạn. Hãy dựa vào mong muốn của khách hàng để chọn ra những bức ảnh phù hợp. Phù hợp về địa điểm, về thời gian. Qua đó sẽ giúp doanh số bán hàng tăng cao.
4. Lợi thế cạnh tranh
Phải thật sự hiểu về giá trị thương hiệu của bạn thì mới có thể “làm” ra những hình ảnh chất lượng. Giúp cho bạn có lợi thế đi trước các đối thủ cạnh tranh. Hình ảnh quan trọng với các thương hiệu. Vì thế cần đầu tư vào một designer chuyên nghiệp. Đó là cách làm duy nhất để bạn có được trong tay lợi thế “vàng”. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng một designer cần thời gian bước cùng doanh nghiệp của bạn. Để thấu hiểu những gì bạn muốn đạt được, mục tiêu kinh doanh, giá trị thương hiệu, đối tượng mục tiêu…
Hi vọng, qua bài viết này, các marketer và những bạn design sẽ chú trọng hơn đến khâu thiết kế hình ảnh nhé. Vì hình ảnh chính là yếu tố để khách hàng nhận diện thương hiệu doanh nghiệp bạn. Cùng theo dõi phần mềm TOP để update nhiều kiến thức về marketing online, email marketing, sms marketing nhé.
Chúc bạn thành công !

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phần mềm quét email số điện thoại miễn phí – TOP Finder

Mẹo để theo dõi doanh thu được tạo thông qua gửi email marketing

Review 5 dịch vụ phần mềm gửi email marketing hàng loạt tốt nhất