Các nguyên tắc vàng trong thiết kế Email Marketing

Một số nguyên tắc vàng trong thiết kế Email Marketing bạn có thể tham khảo dưới đây:

Ngắn gọn

Người nhận không có nhiều thời gian để đọc email của bạn. Vì vậy hãy tạo email ngắn gọn nhất có thể. Việc đưa vài bài viết dài mấy trang vào trong  một bản tin email là không hiệu quả, không ai đủ kiên nhẫn để đọc hết email của bạn.

Với mỗi bài viết, bạn chỉ cần đưa ra tiêu đề, một đoạn giới thiệu ngắn và một ảnh minh họa nhỏ. Trông sẽ giống như một chuyên mục trên báo điện tử vậy. Người nhận thấy bài viết nào hấp dẫn sẽ click vào nút “đọc thêm” hoặc vào tiêu đề bài viết để được xem bài viết chi tiết trên website của bạn. Làm như vậy bạn không những làm email hấp dẫn, xúc tích hơn mà còn tăng được tỷ lệ click và lượng truy cập vào website của bạn.


Không quá rộng

Bạn nên thiết kế email có độ rộng từ 500-600 pixel. Nếu email của bạn quá rộng người nhận sẽ không thể xem hết nội dung email trong 1 cửa sổ mà phải liên tục cuộn ngang màn hình. Đó thực sự là một thảm họa.

Phía trên nếp gấp

“Phía trên nếp gấp” là khoảng trống có chiều cao từ 400-450 pixel mà người nhận sẽ nhìn thấy ngay sau khi họ mở email (mà chưa phải cuộn chuột). Nguyên tắc này được bắt nguồn từ việc trình bày thông tin trên báo giấy, vì các tờ báo thường được gấp đôi lại nên chỉ có phần phía trên nếp gấp ở trang bìa là ngay lập tức đập vào mắt người đọc. Khi internet phát triển người ta vẫn giữ nguyên tên gọi “phía trên nếp gấp”

Bạn nên tập trung những thông tin quan trọng nhất trong phần phía trên nếp gấp, tức là khoảng 400-450 pixel dầu tiên theo chiều cao. Đó cũng là kích thước điển hình cho một “ ô preview” trong hầu hết các trình duyệt email phổ biến.

Phù hợp với nhận diện thương hiệu

Các logo, icon, màu nền, màu chữ, màu đường kẻ dùng trong email phải phù hợp với các thành phần khác của bộ nhận diện thương hiệu.

Mời gọi hành động

Ngoài mục định cung cấp thông tin hoặc quảng cáo, email của bạn nên hướng người đọc tới một hành động cụ thể như:

  • Click để xem bài viết chi tiết trên website hoặc xem một video.
  • Click để Dowload một tài liệu
  • Click để chuyển tới form đăng  kí, bản survery
  • Reply lại email để nhận được một ebook, phiếu giảm giá,…

Hạn chế file đính kèm và giữ email có kích thước nhỏ

Khi bạn gửi email với lượng lớn mà có file đính kèm, email của bạn sẽ rất dễ bị rơi vào thư mục spam hoặc bị chặn lại. Vì lẽ đó mà các nhà cung cấp phần mềm email marketing trực tuyến đều mặc địch không cho phép đính kèm file vào email.

Hãy hạn chế tối đa việc đính kèm file. Bạn có thể  upload file lên hosting của bạn hoặc các trang chia sẻ file miễn phí hoặc website của chính bạn, và chèn đường link đến file vào email. Người nhận sẽ clcik vào nút download để tải file về.

Ngoài ra, email có kích thước lớn hơn sẽ khiến người nhận khó chịu vì thời gian tải về lâu, có khi còn làm họ bỏ qua không xem tiếp. Kích thước của email không nên vượt quá 100KB. Nếu bạn sử dụng nhiều hình ảnh trong email, hãy nén hình ảnh xuống kích thước nhỏ hơn.

Hi vọng bài viết này sẽ giúp các bạn có một chiến lược gửi email hàng loạt hiệu quả hơn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phần mềm quét email số điện thoại miễn phí – TOP Finder

Mẹo để theo dõi doanh thu được tạo thông qua gửi email marketing

Review 5 dịch vụ phần mềm gửi email marketing hàng loạt tốt nhất