Cách sửa nội dung email không bị vào spam
Để email gửi đi không bị vào Spam là 1 vấn
đề rộng, phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: dải IP của Email Server (của cả tài
khoản gửi và tài khoản nhận). Yếu tố này, đối với đa số người sử dụng, gần như
là không thể can thiệp.
Bài viết này chỉ đề cập tới yếu tố Nội Dung
Email – yếu tố ảnh hưởng lớn đến việc email bạn gửi đi có vào Inbox hay không
và cũng là yếu tố mà bạn có toàn quyền quyết định.
Trước hết chũng ta hãy cùng tìm hiểu về
cách thức hoạt động của bộ lọc spam
Các bộ lọc email được lập trình sẵn rất nhiều
tiêu chí để đánh giá 1 email có phải là spam không, ví dụ những cụm từ giống
spam như “Click here” hay “Miễn phí! Mua ngay”. Mỗi tiêu chí như vậy tương ứng
với 1 số điểm. Tổng số điểm đạt tiêu chí của một email, cộng lại sẽ ra điểm
spam ( spam core ). Bộ lọc spam sẽ check spam dựa vào các yếu tố trong một mail
gửi đến như header, body, subiect, reverse dns, URIBlacklist, keyword…
Nếu điểm spam của bạn vượt ngưỡng cho phép,
bạn sẽ đi vào hộp thư rác mà không cần bàn cãi.
Danh sách các tiêu chí spam vẫn tăng đều và
rất hiệu quả. Mỗi khi ai đó nhấn vào nút “báo cáo spam” trên chương trình duyệt
email, các bộ lọc sẽ tiếp thu ngay. Thậm chí, các bộ lọc còn chia sẻ “kiến thức”
cho nhau để ngày càng trở nên hoàn hảo. Tuy không có một công thức giúp bạn
thoát các bộ lọc, nhưng vẫn có 1 vài lỗi bạn cần tránh để thư của bạn không vào
thùng rác của người nhận.
Sau đây, tôi xin chia sẻ 1 vài
mẹo khi biên soạn nội dung email, dựa trên kinh nghiệm thực tế của tôi:
1. Nếu bạn gửi email với định dạng HTML: hạn
chế dùng font chữ quá lớn và chỉ bôi đậm những từ khóa quan trọng, dung lượng
email không nên vượt 500Kb
2. Đừng viết những dòng toàn chữ IN HOA
Thay vì “CÔNG TY TNHH TOP MARKETING VIÊT NAM”, hãy viết “Công ty TNHH Top Marketing Việt Nam”
Thay vì “CÔNG TY TNHH TOP MARKETING VIÊT NAM”, hãy viết “Công ty TNHH Top Marketing Việt Nam”
3. Không sử dụng quá nhiều dấu chấm than
!!!!!!!!!!!!!!!!!
4. Không nên soạn các font chữ màu đỏ hoặc
xanh sáng hay chèn quá nhiều màu sắc font chữ vào văn bản.
5. Không nên chèn quá nhiều liên kết, vì vậy
cần chú ý 1 vài liên kết quan trọng (tới trang giới thiệu dịch vụ bạn đang quảng
cáo chẳng hạn)
6. Nội dung càng dài càng dễ vào Spam, vì vậy
cố gắng viết thật ngắn gọn, xúc tích. Không chèn quá nhiều hình bởi vì các bộ lọc
không xem được hình nên nó cho rằng bạn đang lừa nó
7. Tránh các từ khóa nhạy cảm của hệ thống
lọc SPAM trong nội dung cũng như tiêu đề
Một
số từ nhạy cảm cần tránh khi gửi mail :
- Free!, 50% off!, Click Here, Call now!, Subscribe
- Miễn phí, Giảm giá 50%, Chiết khấu, Tốt nhất, hiệu quả nhất, Mua ngay! Nhận ngay ! Cơ hội duy nhất trong đời!
- Click vào đây!, Nhấp vào đây !…
8. Hạn chế copy nội dung mail từ Word sang phần mềm gửi
email marketing hàng loạt vì trong phần mềm, mail soạn được định
dạng HTML. Khi paste vào phần mềm, bạn cần chỉnh sửa lại theo code HTML. Hoặc
cách tốt nhất, bạn nên soạn thảo nội dung mail trực tiếp trong phần mềm.
9. Không gửi mail đến nhiều người nhận
trong cùng 1 công ty ( tường lửa email của công ty cho rằng đó là 1 cuộc tấn
công spam ).
10. Để đảm bảo việc gửi email vào inbox
cao, trước khi gửi hàng loạt bạn nên gửi thử tới các địa chỉ email khác nhau của
bạn trước (…@gmail, …@yahoo,…), rồi check và sửa nội dung theo các mẹo 1->7 ở
trên.
Các bạn có thể tham khảo thêm bài viết 7 nguyên nhân gửi email vào spam của tôi để tìm ra giải
pháp khắc phục triệt để cho chiến dịch email marketing của bạn.
Chúc thành công !
Chúc thành công !
Nhận xét
Đăng nhận xét