5 sai lầm khi chốt sales

Làm sale, chắc chắn chúng ta ai cũng từng gặp nhiều trường hợp khó khăn khi đàm phán chốt hợp đồng. Hỗ trợ chăm sóc khách hàng từ bước khởi đầu. Tất cả các tính năng sản phẩm đều được đối tác phản hồi tích cực. Nhưng tới bước chốt sales, khách hàng lại từ chối. Tại sao vậy ? Cùng TOP Marketing tìm hiểu 5 sai lầm khi chốt sales và giải pháp khắc phục điều này nhé.
5 sai lầm khi chốt sales
1. Liên tục đề cập đến tính năng sản phẩm
Chốt sales thành công cần có một nguyên tắc cơ bản. Đó là khi khách hàng đã sẵn sàng mở hầu bao, bạn nên ngừng nói về tính năng sản phẩm. Bạn không nên quá dài dòng, đi lan man. Bởi khi khách hàng đã chịu chi trả, bạn đừng lãng phí thời gian mà nên chốt sale ngay. Ngay lúc này, bạn nên thông báo số tiền để khách hàng thanh toán.  Chỉ vậy thôi. Đừng làm phức tạp những vấn đề đơn giản.
Bạn tiếp tục quảng cáo sản phẩm, càng cho thấy sự thiếu tự tin của bạn vào sản phẩm. Điều này sẽ khiến cho khách hàng bị phân tán và đắn đo về việc mua hay không. Thậm chí sau đó họ có thể sẽ biến mất.
2. 5 sai lầm khi chốt sales : Trì hoãn gửi lại hợp đồng
Khi khách đồng ý mua hàng, hãy gửi hợp đồng càng nhanh càng tốt. Nếu bạn trì hoãn hay chủ quan vì đã chốt giao dịch. Bạn đã phạm sai lần khi chốt sales rồi đấy. Trong khoảng thời gian này có thể xảy ra nhiều việc mà bạn không lường trước được. Khách hàng có thể được chào giá bởi đơn vị khác cung cấp rẻ hơn. Đừng tin tưởng vào các thỏa thuận bằng miệng hay cuộc chat hứa hẹn. Mọi giao dịch chỉ có hiệu lực khi khách hàng đã thanh toán. Vì vậy, hãy cố gắng bám sát cho đến khi đơn hàng được thanh toán.
3. Thay đổi các điều khoản đã được thỏa thuận
Sai lầm khi chốt sales đó là không tôn trọng các điều khoản đã thỏa thuận với khách hàng. Nếu bạn nghĩ rằng thay đổi điều khoản hợp đồng vào phút cuối. Mà khách hàng không nhận ra. Có nghĩa là bạn đang mạo hiểm cả hợp đồng cũng như danh tiếng của chính công ty. Trong kinh doanh, thương hiệu là tất cả. Hãy tôn trọng và bảo vệ uy tín của công ty bằng mọi giá.
4. Cố gắng upsell
5 sai lầm khi chốt sales
Upsell là kĩ thuật bán hàng mà người bán sẽ cố gắng giới thiệu tới khách hàng đang có nhu cầu mua một hàng hóa dùng thêm những tính năng nâng cấp. Hoặc những món hàng, dịch vụ có liên quan nhưng đắt tiền hơn. Hay những hàng hóa kết hợp với giá tiền giảm giá nhằm mục tiêu tạo ra đơn hàng có giá trị cao nhất.
Trong kinh doanh, chắc chắn việc upsell khá là quan trọng. Tuy nhiên, để không phạm phải sai lầm khi chốt sales, upsell chỉ nên thực hiện khi giao dịch đó đã hoàn tất. Càng nôn nóng bán thêm sản phẩm hay nâng cấp gói dịch vụ. Càng khiến cho khách hàng cảm thấy rối hơn. Mọi thứ nên rõ ràng và theo đúng trình tự.
5. Đàm phán lan man không tập trung vào lợi ích của khách hàng
Sai lầm khi chốt sales đó là bạn không đặt bản thân vào vị trí khách hàng. Không quan tâm tới lợi ích mà chỉ chú trọng nói về tính năng sản phẩm. Đừng làm như vậy. Hãy giữ cuộc thương lượng ở mức độ hợp lý cho lợi ích của cả hai bên. Sau đó chốt hợp đồng và hoàn tất giao dịch. Bất kỳ một khách hàng nào cũng có thể cảm thấy khó chịu khi họ bị áp đặt quá nhiều. Và hủy bỏ giao dịch với bạn ngay trong lúc đàm phán. Vì thế hãy lựa chọn một cách khôn ngoan và thận trọng.
Hy vọng với những thông tin mà TOP vừa cung cấp sẽ giúp ích phần nào cho các bạn. Nhất là những người đang làm sale sẽ tránh mắc phải những sai lầm trên và chốt được nhiều hợp đồng hơn.
Phần mềm SMS Marketing chúc bạn thành công.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phần mềm quét email số điện thoại miễn phí – TOP Finder

Mẹo để theo dõi doanh thu được tạo thông qua gửi email marketing

Review 5 dịch vụ phần mềm gửi email marketing hàng loạt tốt nhất