2 nguyên tắc vàng của SMS Marketing trong lĩnh vực bất động sản
Dân bất động sản cũng
phát khiếp vì bị spam SMS bất động sản. Nghe có vẻ lạ đúng
không ? Có bao giờ các bạn tự đặt 1 dấu hỏi rằng các bạn chỉ đang làm giàu cho
nhà mạng và gây phiền toái cho khách hàng bằng những SMS không cảm xúc , không
giá trị . Nhìn lại cách đây 4 năm về trước, nếu dùng SMS tỉ lệ phản hồi rất cao
nhưng hiện nay thì …nản khi bắn SMS ?
1./ Khách hàng đang bị khủng bố tin thần vì SMS quảng cáo các loại .
Điều này khiến cho
khách hàng tự động “lập một hàng rào phòng thủ” khi có 1 SMS tới với những từ
bắt đầu như cơ hội sở hữu , bán căn hộ….và tất nhiên hành vi của họ
sẽ là xóa tin nhắn đó mà không cần đọc tới nó.
2./ Tin nhắn vô hồn không cảm xúc không có giá trị.
Đặc điểm chung của
những tin nhắn này là không quan tâm khách hàng của mình là ai , khách hàng cần
gì , quan tâm gì . Nội dung SMS chỉ là nhồi nhét thông tin dự án khuyến mãi pla
pla pla ….1 cách rất “vô duyên”.
Mình ví dụ 1 số SMS mình bỏ qua ngay từ khi nhận :
“Can ho đang cap
thuong gia ngay cho Binh Tay 17.7tr/m2,thanh toan 50% nhan nha , con lai gop 1%/tháng/4nam
, co ho boi ,cong vien.LH:…”
“Co hoi mua can ho
ngay TT quan 6,sap nhan nha , gia chi 18tr/m2,dien tich 96-97m2,chỉ 50% nhan
nha,con lai tra gop 4 nam,noi that cao cap.LH:”
Theo mình, tỉ lệ phản
hồi của những SMS này thường là khá thấp và tỉ lệ phàn nàn thì khá
cao. Ranh giới giữa 1 chiến dịch SMS thành công và thất bại là rất
mong manh . Điều này phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố như Database đang
được sử dụng để bắn SMS có phù hợp với sản phẩm được chào hay
không?
Nhân đây , mình xin
chia sẻ cách “SPAM
SMS” làm sao để đạt được kết quả tốt nhất.
1./ Khâu chuẩn bị Database
Trong lĩnh vực bất
động sản, mình nghĩ Database tiềm năng tập trung chủ yếu ở các khách hàng gởi
tiết kiệm ngân hàng và các khách hàng là dân văn phòng. Khâu chuẩn bị là phải phân tích Insight của khách hàng trong
Database ta đang bắn, đặc biệt phân tích xoáy sâu vào vấn đề mà họ đang gặp
phải.
Ví dụ như khách hàng
gởi tiết kiệm ngân hàng họ hiện tại đang lo lắng về số tiền lãi ngân hàng ngày
càng giảm sút. Ta cần đánh vào yếu tố lo lắng của khách hàng hay nói chuẩn xác
là “gãi trúng chỗ ngứa”.
2./ Khâu viết thông điệp : Quan trọng level max nhé các bạn.
Một thông điệp SMS
thường có 3 phần chính
- Phần mở đầu SMS : Thường phần này các bạn bỏ qua rất tai hại
Phần này cực kì quan
trọng trong việc khách hàng có mở xem SMS hay bỏ qua . Chính vì vậy các bạn
đừng đưa những từ ngữ làm cho khách hàng nhận ra đây là 1 SMS chào bán hàng.
Các bạn nghĩ sao về
phần mở đầu thế này :” Em Hà ne, SDT moi cua em
0902340089″
Đây là 1 dạng mở đầu
khiến cho khách hàng nhầm tưởng là 1 người quen đang gởi 1 SMS thông báo.
Thường khách hàng sẽ mở ra xem Hà là ai? Với dạng mở đầu như vậy bạn đạt
được mục đích , khách hàng phải xem SMS của ta và cơ hội truyền thông điệp là
đây.
Các bạn có ý tưởng hay
nhận ra vì sao tỷ lệ phản hồi của mình thấp hơn bình thường chưa ?
- Phần thông điệp dự án :
Điểm đặc biệt của
thông điệp là bạn phải làm nổi bật giá trị cốt lõi của sản phẩm bạn đang
chào. Và giá trị cốt lõi ở đây là giá trị của sản phẩm đem lại phù hợp
cho khách hàng trong tập Data bạn đang bắn SMS.
Mình sẽ minh họa bằng
ví dụ 1 thông điệp nào đó cho tập Data khách hàng gởi tiết kiệm ngân hàng.
“Ha đang co 2 suat dau
tu sinh loi nhuan cao gap 3 lan lai suat ngan hang.Can ho cao cap sap giao nha
ngay trung tam cho thue voi gia cao ngay lap tuc”
Đây là 1 thông điệp
của căn hộ Vinhomes Central Park có thể chưa hay nhưng
ý của Hà muốn chia sẽ là Hà đang cố gắng chạm vào chỗ
ngứa của những khách hàng mình đang triển khai bắn SMS.
- Phần kêu gọi :
Phần này thường vì đã
nhồi nhét thông tin ở các phần trước nên sẽ hết kí tự để kêu gọi khách hàng hãy
gọi điện cho mình. Nhưng theo mình thì đây là phần chốt hạ để có 1 SMS thành
công và nhận được phản hồi.
“Gọi ngay cho Ha khi
nhan duoc SMS nay nhe”
Trên đây là những chia
sẽ về cách bắn SMS trong lĩnh vực bất động sản mình học hỏi được, hi vọng sẽ
giúp ích được phần nào về ý tưởng cho các chiến dịch SMS của các bạn.
Nhận xét
Đăng nhận xét