MẸO TĂNG DOANH SỐ DỊP NOEL
Giảm giá sản phẩm, giao hàng miễn phí, dùng đồng hồ đếm ngược để
thôi thúc khách mua sắm trước khi kết thúc chương trình ưu đãi... sẽ giúp các
đơn vị kinh doanh trực tuyến tăng doanh thu dịp cuối năm.
Ngày lễ Giáng sinh (24/12) tới gần và đây được xem là dịp mua
sắm lớn nhất trong 3 tháng cuối năm. Ngày càng
nhiều khách hàng lựa chọn thương mại điện tử để mua sắm các món đồ cần thiết
cho mình.
1. THÊM ĐỒNG HỒ ĐẾM NGƯỢC HAY HIỆU ỨNG NOEL CHO
WEBSITE
Thông thường trước mỗi mùa lễ hội, một vài cửa hàng thêm đồng hồ
đếm ngược hay biển quảng cáo thông báo lúc nào chương trình khuyến mãi sẽ bắt
đầu. Cũng như giây phút chuyển giao giữa năm cũ và năm mới vậy, đưa ra một
thông báo về thời gian sẽ tạo cảm giác hồi hộp, phấn khích cho khách hàng. Nhất
là với những sản phẩm mà người dân có xu hướng mua sắm, giao dịch trực tuyến
như quần áo, bánh kẹo…
Hãy tạo ra thêm một vài hiệu ứng tuyết rơi hoặc ông già noel vào
các banner khuyến mãi nhằm cho website bán hàng của bạn thêm sinh động bắt mắt.
Giúp khách hàng cảm thấy phấn khích hơn khi xem sản phẩm của bạn.
Ngoài ra, giá thành sản phẩm giảm sẽ vô tình tạo nên sự khan
hiếm của mặt hàng trong mắt người tiêu dùng. Vì vậy, hãy làm cho họ thích thú
với những thứ sắp được khuyến mãi.
2. GIẢM GIÁ CHO SẢN PHẨM HOT
Đây là điều đầu tiên trong số các bí quyết cần làm để tăng doanh
thu mùa Giáng sinh, được hầu hết người bán áp dụng. Công tác chuẩn bị gồm một
số biện pháp như phát tờ rơi quảng cáo, gửi email thông báo chương trình khuyến
mãi nhân dịp Giáng sinh. Nhờ đó khách hàng sẽ chờ đợi để sở hữu các món đồ giá
tốt.
Nếu muốn tận dụng tâm lý những người nghiện mua hàng giảm giá,
bên bán sẽ phải đưa ra mức cạnh tranh với các đối thủ bán lẻ hàng đầu để thu
hút sự chú ý tới cửa hàng.
3. LẬP KẾ HOẠCH MARKETING BẰNG EMAIL
Theo nghiên cứu của Monetate, người mua sắm chủ yếu biết đến
chương trình khuyến mãi của các cửa hàng qua email. Tuy nhiên, email không chỉ
có tác dụng quảng cáo trong dịp lễ hội. Bạn nên lưu ý đến tầm quan trọng của
các email giao dịch khác như thông báo cho khách hàng từ việc họ hủy giỏ hàng
đến việc xác nhận đơn đặt hàng.
4. PHÂN TÍCH SỐ LIỆU THỐNG KÊ CÁC NĂM TRƯỚC
Cách đơn giản nhất để dự đoán kết quả là phân tích, đánh giá dựa
trên số liệu thống kê của năm trước. Đây được coi như một tiêu chuẩn cho doanh
số, lượng truy cập… mà bạn có thể thêm hoặc bớt để ra được số liệu năm nay. Tận
dụng cả số liệu thương mại điện tử và số liệu trên website để có nhận định khái
quát về sự hiệu quả của những chương trình khuyến mãi năm ngoái và ước tính số
lượng hàng cần nhập kho năm nay là bao nhiêu.
5. THU THẬP ĐỊA CHỈ EMAIL TỪ KHÁCH HÀNG
Kỳ nghỉ lễ là một cơ hội tuyệt vời để thúc đẩy doanh số bán
hàng, nhưng sau đó sẽ đi xuống nếu bạn không biết tận dụng cơ hội này để thu
thập email của khách hàng, xây dựng danh sách địa chỉ hòm thư còn hoạt động và
có khả năng đem lại lợi nhuận về sau. Khi đã nắm trong tay danh sách email, hãy
suy nghĩ làm thế nào để tận dụng nó một cách tối ưu nhất.
Một số ý tưởng bạn có thể tham khảo như: yêu cầu những khách
hàng mới nhận xét về website và các sản phẩm của bạn, nhờ họ chia sẻ trên các
phương tiện truyền thông xã hội (bằng các nút thích, chia sẻ được tích hợp
trong email xác nhận đơn đặt hàng…). Bạn cũng có thể yêu cầu họ kết nối với bạn
trên tất cả các kênh xã hội mà bạn đang sử dụng để tiện cho việc giữ liên lạc
sau này...
6. VẬN CHUYỂN MIỄN PHÍ BẰNG ÔNG GIÀ NOEL
Ở Mỹ, người tiêu dùng thích miễn phí vận chuyển trị giá 6,99 USD
hơn là mua một sản phẩm giảm giá 10 USD. Bạn có thể thử nghiệm bằng cách thay
đổi tổng giá trị đơn hàng của một người tiêu dùng để được miễn phí vận chuyển.
Theo một số dữ liệu từ comScore, khi Amazon miễn phí vận chuyển
cho khách hàng mua trên 49 USD thì số lượng mua trung bình là 3.31. Tuy nhiên,
khi họ hạ xuống 25 USD, con số này giảm còn 2.53. Có nghĩa là bạn cần mang lại
cho người mua sắm một chương trình khuyến mãi hấp dẫn nhưng đồng thời phải đem
lại lợi nhuận.
7. HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN LINH HOẠT
Với rất nhiều người mua hàng háo hức được đặt bàn tay lên các
sản phẩm của bạn và muốn tận dụng ngày lễ Giáng sinh thì họ sẽ có rất nhiều câu
hỏi cần giải đáp. Đó là lý do tại sao ngay cả khi một cửa hàng nhỏ không thường
xuyên hỗ trợ trực tuyến thì cũng cần cân nhắc đến dịch vụ này trong đợt mua sắm
cuối năm.
KẾT LUẬN
Trên đây là những mẹo nhỏ bạn có thể kết hợp với cửa hàng của
bạn nhằm tăng doanh số trong kỳ giáng sinh này. Hãy tận dụng một cách khéo léo
tùy theo sản phẩm bạn đang bán để có được một mùa giáng sinh vừa vui vẻ vừa bán
được nhiều hàng. Chúc các bạn thành công và hạnh phúc trong giáng sinh này.
Nhận xét
Đăng nhận xét