Vì sao Spam tin nhắn không hiệu quả ?

TING ! TING !  
 Mở điện thoại và bạn nhận được tin nhắn " Phan mem TOP SMS Marketing gui sms hang loat khong bi khoa sim. LH:09xxxxx ". 
Tôi xin khẳng định 99% người đọc thông tin trên sẽ nghĩ rằng đó là tin nhắn SPAM. Vậy, các bạn định nghĩa SMS SPAM là gì ? Trong từ điển của tôi, ngắn gọn, đó là làm phiền, tin rác. Nếu thế, tôi chỉ xin bạn 1 phút để trả lời 3 câu hỏi sau : 
- Bạn dùng ATM chứ, bạn có nhận được thông báo số dư qua sms ?
- Bạn từng háo hức đi săn hàng giảm giá, tham gia khuyến mại nhờ nhận được thông điệp sms từ 1 shop hay siêu thị nào đó ?
- Bạn nhận được thông tin gói cước, cách đăng ký của mỗi nhà mạng ? 
Với bạn, tất cả các tin nhắn đó đều vô nghĩa ???  SMS là SPAM hay Marketing, hãy cùng tôi làm rõ vấn đề này.


SMS là SPAM hay Marketing

1. Thời điểm nhận tin: 
9h sáng, mở điện thoại và bạn nhận được tin nhắn " Salon toc XYZ tri an khach hang giam gia 50% dich vu cat, ep. Dia chi: Van Khe, Ha Dong, Ha Noi "
22h, khi bạn đang thiu thiu ngủ bỗng giật mình vì điện thoại kêu " Shop ABC tang phieu mua hang voi 100 KH dau tien chi trong ngay 31/12/2014 "
Thời gian gửi tin chính là vấn đề quan trọng quyết định đến việc người nhận quy chụp thông điệp bạn gửi là SPAM hay MARKETING. Tin spam không phân biệt ngày hay đêm, bạn đang rảnh hay bận, bạn có nhu cầu hay không quan tâm. Yếu tố chủ đạo là bạn có điện thoại di động. Vậy là đủ điều kiện để bạn được liệt kê vào list bị spam rồi đấy. SMS Marketing sẽ tôn trọng bạn hơn, quan tâm tới thời gian bạn rảnh rỗi, để khi mở tin nhắn, đọc xong nội dung, bạn sẽ nảy ra một dự định, một kế hoạch với thông điệp vừa nhận được. 
2. Nội dung tin nhắn
Nội dung tin nhắn SMS quảng cáo mà bạn gửi đi phải cung cấp một lợi ích nào đó cho người nhận, đáp ứng được nhu cầu hay giải quyết vấn đề cho họ. Thông điệp mà bạn gửi đi qua tin nhắn SMS phải thu hút, khiến khách hàng quan tâm.
Cách viết nội dung tin nhắn SMS Marketing của bạn không hấp dẫn, khó hiểu hay không đáp ứng được nhu cầu của khách hàng khiến họ người nhận cảm thấy phiền toái hay bực mình như vậy họ sẽ xóa tin nhắn của bạn và chặn liên lạc.
Ngoài ra, nếu các tin nhắn SMS quảng cáo của bạn gửi đi bị trùng nội dung, thì các tin nhắn SMS của bạn cũng bị các nhà mạng nhận định là tin nhắn Spam.
Đó chính là sự khác nhau giữa tin nhắn SMS Marketing và SMS Spam. Bạn đã hiểu rõ bản chất của 2 loại tin nhắn SMS này rồi chứ? Đừng lãng phí tài nguyên vô ích, để gửi tin nhắn không bị khóa sim, lên kế hoạch ngay từ bây giờ theo công thức : 
Tin nhắn Spam + Thời điểm + TOP SMS Marketing = SMS Marketing
 Trong đó: 
- Tin nhắn Spam : Thông điệp quảng cáo (sms)
- Thời điểm : Sáng từ 9h - 11h. Chiều từ 15h - 16h30 (giờ)
- SMS Marketing: Thông điệp tin nhắn chuyên nghiệp
TOP SMS Marketing - Chuyên nghiệp xuất phát từ sự đơn giản

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phần mềm quét email số điện thoại miễn phí – TOP Finder

Mẹo để theo dõi doanh thu được tạo thông qua gửi email marketing

Review 5 dịch vụ phần mềm gửi email marketing hàng loạt tốt nhất