Vì sao Spam tin nhắn không hiệu quả ?
TING ! TING !
Mở điện thoại và bạn nhận được tin
nhắn " Phan mem TOP SMS Marketing gui sms hang loat
khong bi khoa sim. LH:09xxxxx ".
Tôi xin khẳng định 99% người
đọc thông tin trên sẽ nghĩ rằng đó là tin nhắn SPAM. Vậy, các bạn định
nghĩa SMS SPAM là gì ? Trong từ điển của tôi, ngắn gọn, đó là làm
phiền, tin rác. Nếu thế, tôi chỉ xin bạn 1 phút để trả lời 3 câu hỏi sau
:
- Bạn dùng ATM chứ, bạn có nhận
được thông báo số dư qua sms ?
- Bạn từng háo hức đi săn hàng giảm giá,
tham gia khuyến mại nhờ nhận được thông điệp sms từ 1 shop hay siêu thị nào đó
?
- Bạn nhận được thông tin gói cước, cách
đăng ký của mỗi nhà mạng ?
Với bạn, tất cả các tin
nhắn đó đều vô nghĩa ??? SMS là SPAM hay Marketing, hãy cùng tôi làm
rõ vấn đề này.
SMS là SPAM hay Marketing
1. Thời
điểm nhận tin:
9h sáng, mở điện thoại
và bạn nhận được tin nhắn " Salon toc XYZ tri an khach hang giam gia 50%
dich vu cat, ep. Dia chi: Van Khe, Ha Dong, Ha Noi "
22h, khi bạn đang thiu
thiu ngủ bỗng giật mình vì điện thoại kêu " Shop ABC tang phieu mua hang
voi 100 KH dau tien chi trong ngay 31/12/2014 "
Thời gian gửi tin chính
là vấn đề quan trọng quyết định đến việc người nhận quy chụp thông điệp bạn gửi
là SPAM hay MARKETING. Tin spam không phân biệt
ngày hay đêm, bạn đang rảnh hay bận, bạn có nhu cầu hay không quan tâm. Yếu tố
chủ đạo là bạn có điện thoại di động. Vậy là đủ điều kiện để bạn được liệt kê
vào list bị spam rồi đấy. SMS Marketing sẽ tôn trọng bạn hơn, quan tâm tới thời
gian bạn rảnh rỗi, để khi mở tin nhắn, đọc xong nội dung, bạn sẽ nảy ra một dự
định, một kế hoạch với thông điệp vừa nhận được.
2. Nội dung tin nhắn
Nội dung tin nhắn SMS
quảng cáo mà bạn gửi đi phải cung cấp một lợi ích nào đó cho người nhận, đáp
ứng được nhu cầu hay giải quyết vấn đề cho họ. Thông điệp mà bạn gửi đi qua tin
nhắn SMS phải thu hút, khiến khách hàng quan tâm.
Cách viết nội dung tin nhắn SMS
Marketing của bạn không hấp dẫn, khó hiểu hay không đáp ứng được nhu
cầu của khách hàng khiến họ người nhận cảm thấy phiền toái hay bực mình như vậy
họ sẽ xóa tin nhắn của bạn và chặn liên lạc.
Ngoài ra, nếu các tin
nhắn SMS quảng cáo của bạn gửi đi bị trùng nội dung, thì các tin nhắn SMS của
bạn cũng bị các nhà mạng nhận định là tin nhắn Spam.
Đó chính là sự khác nhau
giữa tin nhắn SMS Marketing và SMS Spam. Bạn đã hiểu rõ bản chất của 2 loại tin
nhắn SMS này rồi chứ? Đừng lãng phí tài nguyên vô ích, để gửi tin nhắn không bị khóa sim, lên kế hoạch ngay từ bây giờ theo công thức :
Tin nhắn Spam + Thời điểm + TOP SMS Marketing = SMS Marketing
Trong đó:
- Tin nhắn Spam : Thông điệp quảng cáo (sms)
- Thời điểm : Sáng từ 9h - 11h. Chiều từ 15h - 16h30 (giờ)
- TOP SMS Marketing: Phần mềm gửi tin nhắn hiệu quả
- SMS Marketing: Thông điệp tin nhắn chuyên nghiệp
TOP SMS Marketing - Chuyên nghiệp xuất phát từ sự đơn giản
Nhận xét
Đăng nhận xét