Giải mã 11 chiến thuật marketing giúp tăng doanh thu hiệu quả

Không phi ai cũng biết vì sao Heineken và Amazon dùng logo có hình mt cười, vì sao menu nhà hàng được thiết kế bt mt, lý do gì siêu th thường đt quy rau c ngay tm mt khách ???   Hãy cùng gii mã 11 chiến thut marketing giúp tăng doanh thu hiu qu.

1. Heineken và Amazon s dng logo có n cha mt cười đ gây thin cm vi khách hàng


Không phi ai cũng nhn ra 3 ch e trong logo ca Heineken được thiết kế như th chúng đang mm cười. Theo John Clarke, Giám đc ph trách liên lc tòan cu ca hãng, nhng mt cười trên logo s to ra 1 hình nh thân thin hơn cho thương hiu. Tương t vi cách làm ca Heineken, thiết kế logo Amazon  cũng giúp cho đi gia trong lĩnh vc thương mi đin t này chiếm được cm tình ca khách hàng, nh vào hình nh mũi tên vàng được cách điu ging vi hình nh môi cười. “Nếu logo biết mm cười, t thương hiu s tr nên gn gũi hơn.

độc chiêu marketing

 

2. Linh vt mang hình dng con người được s dng hòng gia tăng sc thuyết phc ca sn phm

Các nghiên cu ch ra rng các nhân vt được in lên bao bì sn phm có mt s tác đng nht đnh ti cm xúc ca người tiêu dùng. Chúng khiến cho người tiêu dùng cm thy h không đơn thun là mua mt món hàng, mà hơn thế, h mua được mt người bn. Theo Mike Siemienas, Giám đc quan h truyn thông ca hãng General Mills, các linh vt bên cnh vic góp phn to hình nh riêng cho các nhãn hàng, còn giúp cho các sn phm tr nên có cá tính cũng như thi hn vào thương hiu.

3. Các nhân vt trên bao bì có xu hướng giao tiếp bng mt vi người tiêu dùng

Theo mt nghiên cu khác t  Hoa K, 2/3 s linh vt in trên bao bì ca các hãng ngũ cc có xu hướng được to hình như th đang nhìn xung. Bng cách thiết kế này, sn phm s to ra được thin cm và s trung thành đi vi nhóm khách hàng tr em. Mt thí nghim đã được áp dng trên thiết kế bao bì ca sn phm ngũ cc Trix khi linh vt chú th đi din cho thương hiu xut hin trong 2 phong cách giao tiếp bng mt khác nhau : có và không. Kết qu, ch s tin cy ca thương hiu tăng 16% trong khi ch s v tính kết ni vi khách hàng tăng ti 28% khi người tiêu dùng được chiêm ngưỡng phiên bn chú th có s dng giao tiếp bng mt so vi phiên bn còn li.

độc chiêu marketing

 

4. Thc đơn được thiết kế đ kích thích doanh s

Chui nhà hàng IHOP đã tái thiết kế thc đơn ca mình theo phong cách rõ ràng, gi cm, giàu hình nh và kết qu là h thng ln. Ý tưởng này thc tế giúp cho thc khách ăn ngon ming và d tiêu hóa hơn, dn ti vic h s gi thêm món. K t khi áp dng chiến thut marketing này t tháng 6/2013, doanh s ca IHOP liên tc tăng.

5. Mùi hương hp dn người tiêu dùng

Mùi hương d chu kích thích người tiêu dùng và s khiến h chi nhiu tin hơn cho vic mua sm. Chui siêu th cp cao Bloomingdales là ví d đin hình cho bí quyết này. Bên cnh đó,nhiu hãng thi trang như Hugo Boss cũng đã to ra riêng cho mình mt mùi hương đc trưng, qua đó giúp tăng doanh s hiu qu.

6. Rau và hoa qu thc cht là cách kích thích người tiêu dùng s dng đ ăn nhanh

Gn như các chui siêu th ln đu đt mt hàng rau và hoa qu đim người tiêu dùng bt đu bước vào. Đây hoàn toàn không phi là s trùng hp ngu nhiên mà đã được tính toán rt k. Bi chính nhng mt hàng này khiến người tiêu dùng cm thy h đã tiêu th nhng th có li cho sc khe. Và vic nhng khách hàng nói trên ngay sau đó mua nhng sn phm như bánh ngt, khoai tây chiên hay đ ung có ga cũng s không có nh hưởng gì.

7. Tăng giá trước ri gim giá sau đ đánh lc hướng người tiêu dùng

Rt đơn gin, các nhãn hàng ch đng đy giá sn phm lên mt mc cao ri thông qua các chiến dch khuyến mãi đ đưa giá sn phm v đúng vi ý ca mình. Bng chiêu thc này, người tiêu dùng cm thy h đã mua được sn phm mc giá r hơn. Đây có l là chiến thut  marketing tăng doanh thu  hiu qu mà các marketer cn lưu tâm.

độc chiêu marketing

 

8. Không gi ngay hóa đơn cho người tiêu dùng ???

Ví d sinh đng nht cho chiến thut này chính là người khng l trong lĩnh kinh doanh sn phm âm nhc trc tuyến Apple. Apple s bt khách hàng ca mình phi ch t vài gi đng h cho ti vài ngày ri mi gi hóa đơn cho vic mua sm ca khách hàng. Lý gii cho s chm tr này, trang báo Wired cho hay Apple mun các khách hàng l mua phi nhng sn phm âm nhc ti cm thy bt tiếc tin cho quyết đnh di dt ca mình. Các bn nghĩ sao v chiến thut marketing này ?

9. Các quán bar, nhà hàng không đưa ký hiu tin t vào thc đơn

Bng cách làm này, các đa đim ăn ung đã đánh lc hướng người tiêu dùng và khiến h quên mt rng h đang tiêu tin. Nghiên cu ca đi hc Cornell cho thy, thc khách có xu hướng tiêu nhiu tin hơn khi các ký hiu tin t biến mt trên thc đơn nhà hàng.

10. Thu hút khách hàng thông qua vic cho h tiếp xúc trc tiếp vi sn phm

Theo báo cáo t Hc vin công ngh California, người tiêu dùng s sn sàng tr nhiu hơn ti đa 50% cho mt hàng h có th tiếp xúc trước khi mua. Trong xu thế phát trin ca mua sm trc tuyến, người tiêu dùng vn sn sàng chi tin cho vic mua sm ti các ca hàng truyn thng bi h có th trc tiếp cm nhn sn phm trước khi đưa ra quyết đnh.

11. Các bn nhc có tiết tu chm giúp kéo khách hàng nán li lâu hơn cũng như tăng tính cm xúc vi thương hiu

Mt nghiên cu ti Scotland cho thy thc khách chi nhiu tin hơn khi các bn nhc chm được phát, và điu ngược li xy ra đi vi các ca khúc có tiết tu nhanh, mnh. Đây có l là lý do chui ca hàng Starbucks ch phát nhc jazz, cũng như các ca hàng thc phm ch ưa chung các bn nhc chm rãi. Ngược li, nhng bn nhc có tiết tu nhanh li kích thích người tiêu dùng đưa ra quyết đnh nhanh chóng v sn phm.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phần mềm quét email số điện thoại miễn phí – TOP Finder

Mẹo để theo dõi doanh thu được tạo thông qua gửi email marketing

Review 5 dịch vụ phần mềm gửi email marketing hàng loạt tốt nhất