Kinh nghiệm gửi Email Marketing cần biết

Mặc dù các công cụ như email, điện thoại di động và mạng xã hội có thể giúp đáng kể trong việc truyền đạt đúng thông điệp, đến đúng người, vào đúng thời điểm, nhưng nếu bạn sử dụng công cụ không thích hợp thì cũng dễ dàng bị mất khách hàng. Sau đây là một số lỗi nên tránh trong email marketing mà chúng tôi đúc kết trong quá trình làm việc thăm dò để chia sẻ  kinh nghiệm gửi email marketing cần biết cho quý vị.

Gửi nhiều email tới một người:  gửi nhiều email sẽ làm phiền khách hàng cũng như khiến họ bỏ đăng ký. Bạn đã có một danh sách khách hàng tiềm năng thì nên biết cách giữ họ, đừng tự biến mình thành thư rác.



Ưu đãi quá thấp:  giảm giá 5% sẽ không gây ấn tượng gì cho khách hàng vì quá thấp, nếu bạn không có những khuyến mãi lớn, đặc sắc thì đừng làm mất thời gian  của họ.
Sử dụng chương trình khuyến mãi lặp lại:  việc gửi cho khách hàng những chương trình cũ như năm trước là điều cấm kỵ, hãy tạo ra thứ gì mới và thú vị. Hãy luôn tạo ra những thứ mới mẻ để khách hàng quan tâm.
Viết email như viết quá dài:  không có gì tệ hơn khi đọc một email quá dài, đặc biệt khi đọc trên di động. Thay vì cố gắng nói nhiều trong một email, sẽ tốt hơn nếu tập trung vào những nội dung chính cần thiết và thể hiện chúng một cách ấn tượng. Hãy viết ngắn và tập trung vào chuyên môn chính.
Hãy phân loại khách hàng:  đừng đồng nhất tất cả khách hàng đều giống nhau, hãy tạo ra những email phù hợp với từng phân khúc nhất định,  đúng với sở thích của họ.
Không được câu tiêu đề:  ví dụ như “hãy mở thư này, những mong muốn của bạn sẽ thành sự thật” điều này chỉ gây phiền phức thêm cho khách hàng.
Chỉ rõ hành động cho khách hàng:  hãy chỉ rõ ràng những gì khách hàng nên làm sau khi đọc email bằng các nút như “đăng ký ngay”, “mua ngay”.
Gửi cho có lệ:  có rất nhiều doanh nghiệp gửi email nên nếu bạn không có bất kỳ chiến lược thực sự hay nội dung gì mà chỉ gửi email thông thường sẽ dẫn  đến thất bại.
Thống kê chiến dịch:  việc phân tích kết quả đạt được là vô cùng cần thiết giúp bạn nhận ra lỗi sai và có một chiến dịch tốt hơn cho lần  sau.
Kèm theo tên thương hiệu:  khách hàng thường mở email khi họ biết người gửi, nên chú ý việc sử dụng tên gì làm tên người gửi để gây chú ý cho họ.
Chèn những link không có giá trị:  đừng làm mất thời gian của khách hàng bằng cách để cho họ tìm kiếm khắp nơi các link liên kết với sản phẩm, cũng như  tránh kết nối tất cả các liên kết đến trang chủ mà nên sử dụng một trang đích được thiết kế riêng cho các tin nhắn email.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phần mềm quét email số điện thoại miễn phí – TOP Finder

Mẹo để theo dõi doanh thu được tạo thông qua gửi email marketing

Review 5 dịch vụ phần mềm gửi email marketing hàng loạt tốt nhất