Nguyên nhân khiến quảng cáo không hiệu quả

Bạn đã sử dụng rất nhiều kênh khác nhau để quảng cáo thương hiệu dịch vụ. Nhưng tất cả đều không mang lại hiệu quả như bạn mong muốn ? Trước khi tiến hành 1 chiến dịch quảng cáo bất kỳ. Bạn cần phải biết cách làm sao để tạo ra được 1 bài quảng cáo chất lượng. Vậy nên hãy cùng TOP Marketing tìm hiểu những nguyên nhân khiến quảng cáo không hiệu quả dưới đây nhé. 
Dưới đây sẽ là các nguyên nhân phổ biến khiến bài quảng cáo không được phê duyệt. Hãy chắc chắn rằng bạn không vi phạm hay sử dụng các chiến thuật này.

1. Viết hoa đầu mỗi từ hoặc tất cả các từ.

Cách viết in hoa đầu mỗi từ hay viết hoa tất cả các từ không phải là ngữ pháp thích hợp. Đây là 1 trong những cách dễ nhất để hét lên “SPAM ” với đối tượng mục tiêu của bạn. Và đây cũng là nguyên nhân khiến quảng cáo không hiệu quả. Bài quảng cáo hoặc bị từ chối, hoặc được phê duyệt nhưng chạy kém chất lượng. Không chỉ Facebook mà cả người dùng cũng không hứng thú với cách “Viết hoa mỗi từ” trong bài quảng cáo. Cách viết hoa của mỗi từ cũng làm cho nó xuất hiện spam.

2. Nguyên nhân quảng cáo không hiệu quả do viết không đúng ngữ pháp.

Làm bằng chính thiện ý, thực lực của mình và sử dụng đúng ngữ pháp .
Bạn và công ty của bạn sẽ không được xem là chuyên nghiệp nếu: Bạn không sử dụng đúng ngữ pháp và chính tả.  Hãy dành nhiều thời gian hơn để đọc lại quảng cáo của bạn. Trước khi trình lên Facebook để xem xét. Hoặc bạn cũng có thể nhờ ai đó xem lại giúp mình. Vì ít ai phát hiện ra được lỗi của chính bản thân đầu tư cả.

3. Đoạn quảng cáo không chính xác

Facebook có khả năng loại bỏ quảng cáo không rõ ràng. Hãy nêu rõ tên công ty, sản phẩm- dịch vụ… Hoặc yêu cầu của bạn trong bài quảng cáo.

4. Giảm giá và các yêu cầu không chính xác.

Một số đơn vị kinh doanh đưa đề nghị nhằm thu hút người dùng. Và sau đó cho họ một cái gì đó hoàn toàn khác nhau khi người dùng nhấp vào nó. Điều này sẽ làm quảng cáo bị lật tẩy bởi Facebook và có thể làm hỏng danh tiếng trực tuyến của bạn. Và đương nhiên không chỉ riêng bài quảng cáo đó. Mà thương hiệu, sản phẩm của bạn cũng sẽ bị mất uy tín trên thị trường.

5. Hình ảnh sử dụng quảng cáo không phù hợp.

Rất nhiều đơn vị mắc phải mà không hay. Đây là 1 trong những yếu tố khiến bài viết bị từ chối dù vô tình hay cố ý. Từ đó dẫn tới nguyên nhân khiến quảng cáo không hiệu quả.
Sử dụng hình ảnh có liên quan đến quảng cáo của bạn. Ngoài ra, hãy chắc chắn hình ảnh của bạn được trong sáng. Facebook là nơi đảm bảo mọi người được an toàn và vui vẻ để dạo qua. Nếu bạn cố tình vi phạm, tài khoản của bạn sẽ bị gắn cờ, tệ hơn nữa là khóa Fanpage hàng loạt.

6. Không phù hợp mục tiêu.

Tại sao bạn muốn dành tiền nhắm mục tiêu tới một nhóm đối tượng. Trong khi đang nói chuyện với một nhóm khác? Nhắm mục tiêu những người mà bạn muốn đưa quảng cáo của bạn tới. Đó chính là điểm mấu chốt trong để quảng cáo thành công.

7. Ngôn ngữ không thể chấp nhận- Nguyên nhân khiến quảng cáo không hiệu quả.

Hãy đảm bảo ngôn ngữ bạn dùng đúng với thuần phong mỹ tục. Không mang tính khiêu khích hay châm biếm 1 đối tượng nào đó (Béo, gầy,…)
Ngôn ngữ không thể thoái hóa, xúc phạm, không phù hợp. Chứa những từ ngữ mang tính tình dục; Hay xúc phạm trong bất kỳ tự nhiên.



8. Sử dụng dấu chấm câu không chính xác.

Tương tự như các nguyên nhân quảng cáo bị từ chối khác. Đây cũng là một lý do khác làm quảng cáo của bạn mất đi sự chuyên nghiệp, uy tín. Hãy kiểm tra lại kỹ càng trước khi bạn gửi chúng lên Facebook để phê duyệt.

9. Biểu tượng và chữ số ở các từ.

Phổ biện hiện nay, nhiều người đã đưa vào số “4” để thay thế từ “cho”… Đây là nguyên nhân quảng cáo không hiệu quả, bị từ chối bởi Facebook. Bạn không nên thay thế bởi các ký hiệu hoặc số các từ.
Hãy sử dụng từ ngữ chuẩn. Đừng nên quá lạm dụng những biểu tượng, icon, số… Hay bất cứ 1 kí hiệu ngôn ngữ nào khác để thay thế.
Dù là bài quảng cáo hay những bài viết thông thường trên Fanpage. Bạn cũng cần phải chú ý đến câu từ, những chuẩn tối thiểu trong bài viết. Hãy chắc chắn bạn không mắc phải 1 trong số 9 nguyên nhân khiến quảng cáo không hiệu quả trên. Cùng theo dõi kênh Email Marketing của TOP để cập nhật kiến thức thường xuyên vào mỗi ngày trong tuần. Từ thứ 2 đến thứ 6 bạn nhé.
Chúc bạn thành công!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phần mềm quét email số điện thoại miễn phí – TOP Finder

Mẹo để theo dõi doanh thu được tạo thông qua gửi email marketing

Review 5 dịch vụ phần mềm gửi email marketing hàng loạt tốt nhất