Marketing thế nào để người dùng click vào link của bạn ?
Bạn đang tìm kiếm ý tưởng cho một câu chuyện,
đang phát triển một công cụ marketing online hay muốn làm một
cái gì đó hài hước thì việc nảy ra ý tưởng để mọi người click vào link của bạn
luôn là một công việc đòi hỏi nhiều thách thức. Sau đây là những chiến lược căn
bản để tìm kiếm ý tưởng mới.
Mẹo của tất cả những kỹ thuật này là bạn
hãy để một cái đầu không định kiến và đầy sáng tạo. Nếu đây không phải là điểm
mạnh của bạn thì bạn nên kêu gọi sự giúp đỡ từ người khác.
Bây giờ chúng ta sẽ tìm hiểu xem đó là chiến
lược gì.
Thứ nhất, dựa vào những xu hướng keyword
Một cách để tìm kiếm ý tưởng là xem lại những
keyword gần đây được sử dụng nhiều và tận dụng chúng. Bạn có thể tìm thấy ở
Yahoo Clue, Google Trends hay những công cụ khác. Bạn hãy để đầu óc thoát ra
khoải những khuôn mẫu. Nếu bạn cảm thấy thoải mái với việc tìm ra các ý tưởng
thì điều này cũng sẽ rất hữu ích.
Thứ hai, từ khóa tìm kiếm
Hãy sử dụng từ khóa tìm kiếm phổ biến để
tìm ý tưởng xây dựng đường link. Hãy tìm ra một vấn đề hay một cái gì đó bạn có
thể chuyển thành hài hước. Hãy đặt vào trong từ khóa tìm kiếm của bạn những chữ
như “vấn đề”, “sửa chữa”, “lời khuyên”, hay “làm như thế nào”. Đây là cách mà bạn
sẽ thấy rõ nhu cầu cần biết những cụm từ khóa tìm kiếm. Nghĩ ra một cái gì đó để
khách hàng sử dụng để tìm kiếm linh động và dễ dàng hơn thì sẽ tăng cơ hội
thành công đường cho link của bạn.
Đây là một lời khuyên. Rất hợp lý để link của
bạn đi theo sau những cụm từ có số lượng tìm kiếm cao nhất. Và tại cùng một thời
điểm, những keyword đó có thể sẽ mất đi vị trí trong bảng xếp hạng một cách
nhanh chóng. Một khi mà keyword có được xếp hạng cao, nó sẽ tự nhiên giành được
những link mới và do đó đâu đâu cũng sẽ thấy keyword đó. Hãy suy nghĩ từ khóa
như một link được chia cắt ra.
Thứ ba, mở forum thảo luận
Thứ ba, mở forum thảo luận
Một chiến lược khác là các forum online.
Đây sẽ là nơi tràn ngập những ý tưởng cho ai đầu tư thời gian. Bạn sẽ có ai đó
đọc những chủ đề phổ biến liên quan tới những vấn đề chung mà mọi người đang thảo
luận.Và sau đó bạn hãy giúp họ giải quyết vấn đề theo một cách nào đó. Giải
pháp của bạn là bất cứ thứ gì từ một công cụ online cho đến môt ứng dụng
iphone.
Một cách khác để khai thác forum là hãy
post lên những câu hỏi có tính xây dựng. Có thể bạn đang làm việc trong ngành
du lịch và bạn muốn post lên những địa điểm ăn uống tốt nhất. Trên forum, bạn
có thể tìm ra một địa điểm ăn uống ở khu vực bạn ở và bảng báo giá đồ ăn tại thời
điểm hiện tại.
Thứ tư, một trang web để tìm hiểu cảm nhận
của người tiêu dùng
Giống như forum, trang web này sẽ là một
nguồn ý tưởng. Hãy để ai đó đọc qua tất cả những than vãn phổ biến. Và sau đó một
giải pháp được đưa ra hay có thể chuyển ý tưởng này thành một seri phim hoạt
hình. Hãy quay trở lại với ví dụ trong ngành du lịch. Bạn có thể bắt đầu bằng ý
tưởng là làm loạt phim hoạt hình hài hước về kinh nghiệm du lịch nước ngoài.
Đừng tự giới hạn mình khi xem xét lại ngành
bạn đang làm. Hãy nhìn sang những ngành lận cận có cùng tiêu chuẩn về nhân khẩu
với ngành của bạn
Với chiến lược này, công ty của bạn sẽ có
những ý tưởng xây dựng đường link trong suy nghĩ. Hãy luôn luôn nhớ một điều là
hãy để đầu óc được rộng mở và hãy sáng tạo nhé.
Nhận xét
Đăng nhận xét