5 lưu ý khi soạn thảo 1 mẫu Email Marketing

Email Marketing vẫn là 1 phương thức bán hàng hiệu quả, phù hợp với nhiều loại hình kinh doanh buôn bán. Nhưng để thực hiện chiến dịch quảng cáo qua Email hiệu quả, việc đầu tiên chắc chắn là phải soạn thảo được 1 nội dung Email hợp lý.
Điều này giúp tăng hiệu quả gửi Email, thu hút phản hồi của khách hàng, cũng như tăng tỉ lệ vào inbox khi gửi Email, qua các phần mềm gửi Email chuyên nghiệp. Sau đây là 5 lưu ý khi soạn thảo 1 mẫu Email Marketing tốt dành cho bạn.
1. Tiêu đề Email Marketing
Có một lưu ý mà không phải ai cũng biết đó là tuyệt đối không được viết những ký tự đặc biệt “ / ! , . } ] “ trong cách viết tiêu đề Email quảng cáo của mình. Điều đó vô hình chung đã khiến sever nhận Email đánh giá và chuyển Email của bạn vào hòm thư Spam .
Viết một tiêu đề Email đơn giản ví dụ:  “ Công Cụ Hỗ Trợ Bán Hàng Hiệu Quả “ là cách tốt nhất giúp Email của bạn tăng tỉ lệ inbox . Và cũng giúp khách hàng không rối mắt khi đọc Email của bạn .

2. Nội dung Email Marketing
Gửi Email Marketing, tức là bạn đang muốn quảng cáo, hướng sản phẩm của mình tiếp cận đến khách hàng. Nhưng điều đó không có nghĩa bạn được lạm dụng những từ ngữ quảng cáo, những ngôn ngữ nhạy cảm như “ GIẢM GIÁ , KHUYẾN MẠI , GIÁ SOCK ..” thường được liệt vào danh mục spam của sever nhận Email. Vì vậy, việc xuất hiện quá nhiều những từ ngữ nhạy cảm trong cách viết nội dung Email Marketing cũng khiến Email của bạn bị bộ lọc spam phát hiện.
Bạn cũng nên lưu ý với font chữ bạn sử dụng, chỉ nên chọn 1-2 font chữ  chủ đạo, tránh sử dụng quá nhiều loại font chữ trong 1 nội dung Email .
Về màu sắc, hãy nhớ, không sử dụng quá nhiều màu sắc chữ, bôi đỏ, chỉ nên tập trung vào những từ ngữ nhấn mạnh, bạn muốn người đọc lưu ý vào đó .

5 lưu ý khi soạn email marketing


3. Lưu ý chèn ảnh trong Email Marketing
Để khiến nội dung Email trông nổi bật và bắt mắt, bạn không thể không sử dụng những hình ảnh minh họa cũng như quảng cáo. Một điểm lưu ý đó là bạn phải cân bằng nội dung hình ảnh và text trong Email Marketing của bạn. Đừng up ảnh quá tràn lan, điều đó cũng ảnh hưởng đến chất lượng nội dung Email gửi đi của bạn.

4 . Chèn Hyperlink
Bạn có thể dẫn link trong nội dung Email marketing về những trang chủ mà bạn muốn , nhưng việc lạm dung chèn link sẽ bị sever gửi Email đánh giá. Giống như việc bạn đang phát tán thư độc hại với nhiều link đính kèm vậy.
Cách chèn link trong nội dung Email Marketing của bạn hãy đảm bảo link dẫn của bạn là 1 trang web lành mạnh, hay một thông tin hữu ích. Điều đó có thể khiến khách hàng thấy hấp dẫn và không tích chọn Email của bạn vào spam .

5. Link từ chối nhận thư trong Email Marketing
Ít  ai biết được rằng việc có link từ chối trong nội dung Email chính là cách để bạn phân biệt giữa 1 Email Marketing và 1 Email spam . Hãy luôn là người quảng cáo tinh tế , hãy cho khách hàng của bạn lựa chọn tiếp tục nhận hay ngừng nhận những thông tin khuyến mại bằng cách thêm link từ chối vào cuối mỗi bức thư quảng cáo bạn gửi đi.
Bạn có thể tạo link từ chối đơn giản bằng google driver, hoặc sử dụng bằng những phần mềm gửi Email chuyên nghiệp được cung cấp bới những nhà phân phối uy tín.
Với những lưu ý cơ bản về cách soạn 1 EmailMarketing, hi vọng bạn sẽ thấy hữu ích và tiếp tục theo dõi những bài viết của chúng tôi.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phần mềm quét email số điện thoại miễn phí – TOP Finder

Mẹo để theo dõi doanh thu được tạo thông qua gửi email marketing

Review 5 dịch vụ phần mềm gửi email marketing hàng loạt tốt nhất