5 lưu ý khi soạn thảo 1 mẫu Email Marketing
Email Marketing vẫn là 1 phương thức bán hàng
hiệu quả, phù hợp với nhiều loại hình kinh doanh buôn bán. Nhưng để thực hiện
chiến dịch quảng cáo qua Email hiệu quả, việc đầu tiên chắc chắn là phải soạn
thảo được 1 nội dung Email hợp lý.
Điều này giúp tăng hiệu quả gửi Email, thu
hút phản hồi của khách hàng, cũng như tăng tỉ lệ vào inbox khi gửi Email, qua
các phần mềm gửi Email chuyên nghiệp. Sau đây là 5 lưu ý khi soạn thảo 1 mẫu Email Marketing tốt dành cho bạn.
1. Tiêu đề Email Marketing
Có một lưu ý mà không phải ai cũng biết đó là
tuyệt đối không được viết những ký tự đặc biệt “ / ! , . } ] “ trong cách viết
tiêu đề Email quảng cáo của mình. Điều đó vô hình chung đã khiến sever nhận
Email đánh giá và chuyển Email của bạn vào hòm thư Spam .
Viết một tiêu đề Email đơn giản ví dụ:
“ Công Cụ Hỗ Trợ Bán Hàng Hiệu Quả “ là cách tốt nhất giúp Email của bạn
tăng tỉ lệ inbox . Và cũng giúp khách hàng không rối mắt khi đọc Email của bạn
.
2. Nội dung Email Marketing
Gửi Email Marketing, tức là bạn đang muốn quảng
cáo, hướng sản phẩm của mình tiếp cận đến khách hàng. Nhưng điều đó không có
nghĩa bạn được lạm dụng những từ ngữ quảng cáo, những ngôn ngữ nhạy cảm như “
GIẢM GIÁ , KHUYẾN MẠI , GIÁ SOCK ..” thường được liệt vào danh mục spam của
sever nhận Email. Vì vậy, việc xuất hiện quá nhiều những từ ngữ nhạy cảm trong
cách viết nội dung Email Marketing cũng khiến Email của bạn bị bộ lọc spam phát
hiện.
Bạn cũng nên lưu ý với font chữ bạn sử dụng,
chỉ nên chọn 1-2 font chữ chủ đạo, tránh sử dụng quá nhiều loại font chữ
trong 1 nội dung Email .
Về màu sắc, hãy nhớ, không sử dụng quá nhiều
màu sắc chữ, bôi đỏ, chỉ nên tập trung vào những từ ngữ nhấn mạnh, bạn muốn người
đọc lưu ý vào đó .
3. Lưu ý chèn ảnh trong Email
Marketing
Để khiến nội dung Email trông nổi bật và bắt
mắt, bạn không thể không sử dụng những hình ảnh minh họa cũng như quảng cáo. Một
điểm lưu ý đó là bạn phải cân bằng nội dung hình ảnh và text trong Email
Marketing của bạn. Đừng up ảnh quá tràn lan, điều đó cũng ảnh hưởng đến chất lượng
nội dung Email gửi đi của bạn.
4 . Chèn Hyperlink
Bạn có thể dẫn link trong nội dung Email
marketing về những trang chủ mà bạn muốn , nhưng việc lạm dung chèn link sẽ bị
sever gửi Email đánh giá. Giống như việc bạn đang phát tán thư độc hại với nhiều
link đính kèm vậy.
Cách chèn link trong nội dung Email Marketing
của bạn hãy đảm bảo link dẫn của bạn là 1 trang web lành mạnh, hay một thông
tin hữu ích. Điều đó có thể khiến khách hàng thấy hấp dẫn và không tích chọn
Email của bạn vào spam .
5. Link từ chối nhận thư trong
Email Marketing
Ít ai biết được rằng việc có link từ chối
trong nội dung Email chính là cách để bạn phân biệt giữa 1 Email Marketing và 1
Email spam . Hãy luôn là người quảng cáo tinh tế , hãy cho khách hàng của bạn lựa
chọn tiếp tục nhận hay ngừng nhận những thông tin khuyến mại bằng cách thêm
link từ chối vào cuối mỗi bức thư quảng cáo bạn gửi đi.
Bạn có thể tạo link từ chối đơn giản bằng
google driver, hoặc sử dụng bằng những phần mềm gửi Email chuyên nghiệp được
cung cấp bới những nhà phân phối uy tín.
Với những lưu ý cơ bản về cách soạn 1 EmailMarketing, hi vọng bạn sẽ thấy hữu ích và tiếp tục theo dõi những bài viết của
chúng tôi.
Nhận xét
Đăng nhận xét