Điều cần biết về SMS Marketing trong doanh nghiệp
Khái niệm
SMS Marketing không còn là một khái niệm mới trên thế giới nhưng hiện
tại thực trạng Mobile Marketing trong
các doanh nghiệp Việt Nam còn rất nhỏ lẻ. Việc triển khai Mobile Marketing chỉ
dừng ở việc cho download công cụ, tải nhạc hoặc dịch vụ gia tăng khác trên mạng
SMS. Nói đến tình trạng này cũng phải nói đến những bất cập từ phía nhà cung cấp
ví dụ như: những hạn chế từ phía nhà cung cấp viễn thông tại Việt Nam, ví dụ
như hạn chế spam trên mạng SMS, không dùng SMS trong hình thức quảng cáo…
1.
Sử dụng thông tin di động kết hợp với thông tin
truyền thông làm tăng khả năng tương tác của môi trường truyền thông với người
tiêu dùng ví dụ như: Khách hàng nhìn thấy một thông tin trên bảng poster và nhắn
tin theo thông tin trên bảng poster đó sẽ nhận được một quà tặng của công ty.
2.
Cung cấp thông tin quảng cáo hoàn toàn thông qua
điện thoại di động phù hợp với ngữ cảnh của người sử dụng, tách rời với môi trường
truyền thống. Ví dụ: khi người sử dụng điện thoại gửi một tin nhắn yêu cầu dịch
vụ miễn phí từ nhà cung cấp như (kết quả sổ số, kết quả đá bóng, thông tin chứng
khoán…) thì đi kèm tin nhắn sẽ là một thông tin địa chỉ và tên của nhà tài trợ
cho phần mềm đó.
3.
Dựa vào cở sở dữ liệu thu thập từ lâu của công ty
để tiến hành gửi SMS chào hàng đến các khách hàng (ví dụ như thông tin khuyến
mãi, thông tin sản phẩm mới…
Việc áp dụng Mobile
Marketing trong doanh nghiệp tại sao không?
Một câu hỏi cần có một câu
trả lời từ phía doanh nghiệp, thị trường Mobile Marketing tại Việt Nam theo thực
trạng là một thị trường rất lớn, rộng mở và đầy thách thức. Việc doanh nghiệp
triển khai hình thức marketing bằng mobile sẽ mang lại một lợi ích không nhỏ.
Quảng bá đến hàng triệu thuê bao điện thoại, có hàng triệu người biết đến sản
phẩm của mình là một hình thức marketing nếu thành công sẽ mang lại hiệu quả rất
lớn.
Tại sao doanh nghiệp không
nghĩ đến việc sử dụng database khách hàng để dùng Mobile Marketing, ví dụ như:
Gửi tin nhắn cập nhật thông tin sản phẩm đến các khách hàng cũ, gửi tin nhắn cập
nhật chương trình khuyến mãi đến khách hàng mới…
Những chiêu thức có thể thực
hiện khi áp dụng Mobile Marketing
Có thể thực hiện Mobile
Marketing theo nhiều hình thức khác nhau, nhưng cái cơ bản của Mobile Marketing
nằm ở chỗ làm sao chúng ta có thể đưa những thông tin cho khách hàng, nhưng
không phải là một spam SMS. Thông tin được chuyển bằng một tin nhắn SMS rất dễ
làm khách hàng hiểu nhầm là một thư Spam. Vì vậy bạn cần chọn một nội dung phù
hợp, một hình thức gửi SMS thật hấp dẫn. Hình thức gửi tin nhắn cũng dễ làm
khách hàng lầm tưởng với một tin nhắn spam làm phiền lòng khách hàng. Vì vậy
chiêu thức thực hiện phải làm khách hàng hài lòng khi được nhận những tin nhắn
từ phía nhà cung cấp.
Chúng ta có thể dùng tin
nhắn để cung cấp thông tin về thị trường, về giá cả một mặt hàng nào đó…Đính
kèm theo là địa chỉ công ty và nội dung quảng cáo nhỏ đi kèm hoặc cũng có thể
dùng hình thức mobile để nhắn tin chúc mừng những sự kiện lớn, như dịp Lễ tết.
Nói chính xác Mobile
Marketing rất đa dạng, doanh nghiệp có thể áp dụng một cách linh hoạt nhằm tạo
ra một kênh quảng cáo cho mặt hàng của mình, mà không làm khách hàng phiền
lòng, nếu làm được điều đó thì nguồn khách hàng có được từ Mobile Marketing là
không nhỏ.
Ngoài ra việc gửi một tin
nhắn có kèm theo địa chỉ của công ty cũng là một cách để khách hàng biết đến
công ty bạn nhanh nhất.
Khi đã có một database tốt
rồi, doanh nghiệp có thể tiến hành Marketing bằng hình thức gửi tin nhắn trong
danh sách khách hàng.
Cần phải trang bị phần mềm gửi tin nhắn sms hàng loạt và USB 3G + 1 sim mạng di động là có thể nhắn tin cho nhiều
khách cùng một lúc.
SMS Marketing là một bước đột
phá hiện nay trong việc đưa thông điệp tới khách hàng.
Khi dịch vụ gửi tin nhắn
phát triển rất nhiều khách hàng sẵn lòng sử dụng các dịch vụ truy vấn các thông
tin nếu được tài trợ, do vậy nếu được sử dụng một cách hợp lý, thì việc đưa các
thông tin trên Mobile sẽ giúp tăng thêm khả năng nhận biết về thưởng hiệu của
các doanh nghiệp
Còn nếu sử dụng database
trong Mobile Marketing hẳn sẽ là một cách marketing triển vọng, với việc chuyển
tới khách hàng những thông tin chi tiết về sản phẩm, dịch vụ… của doanh nghiệp.
Nhận xét
Đăng nhận xét