Học Kinh Nghiệm Làm Email Marketing Từ Amazon
Amazon là
một trong những đơn vị đứng đầu về lĩnh vực email marketing trên
toàn thế giới. Là một trong những tạp đoàn bán lẻ với quy mô toàn cầu. Doanh
thu của họ cực kì khủng khiếp. Với lượng email khổng lồ gửi cho khách hàng và
các chiến dịch email marketing tầm cỡ họ khẳng định các chiến dịch email
marketing sẽ không thành công nếu sử dụng một email đại trà cho tất cả khách
hàng. Họ đã gửi email để thu được những lợi nhuận thật và vượt ngoài sức tưởng
tượng của chúng ta.
Dưới đây là 6 bài học kinh nghiệm từ chương trình email marketing của Amazon mà các bạn nên tham khảo.
1. Theo dõi mọi hành động
của khách hàng
Để hiểu và có được những
thông tin khách hàng quý giá bạn cần theo dõi những hàng động của khách hàng. Dữ
liệu là vô cùng quan trọng, bạn cần tổng hợp những dữ liệu cần thiết để có thể
thực hiện những chiến dich email marketing cá nhân hóa đến từng khách hàng.
2. Nhất quán các email
marketing gửi đi
Cho dù bạn thực hiện nhiều
chiến dịch, hãy nhất quán các email mà bạn gửi cho khách hàng.
Nhất quán về nội dung và
thiết kế email: các trình bày nội dung và thiết kế email quen thuộc khiến khách
hàng dễ ghi nhớ và nhận ra bạn cũng như hiểu nội dung thông điệp dễ dàng hơn.
Việc này cũng là cách để tạo sự tin tưởng của khách hàng vào email của bạn.
3. Không phải lúc nào cũng
cần giảm giá
Khuyến mãi là một cách tạo
sự chú ý, thu hút khách hàng và thúc đẩy họ mua hàng nhiều hơn, tuy nhiên đừng
tạo cảm giác lúc nào bạn cũng giảm giá. Nhồi nhét thông tin giảm giá trong tất
cả các email marketing khiến cho những chính sách khuyến mãi của bạn không còn
nhiều giá trị.
Ngoài ra bạn có thể gửi những
lời chúc mừng, cảm ơn, tham khảo ý kiến khách hàng hay quảng cáo những điểm đặc
biệt và doanh nghiệp của mình. Sự chân thành và sự khác biệt đôi khi tạo ra sức
thu hút và ấn tượng tốt hơn những chính sách khuyến mãi tràn lan.
Amazon thu được lời nhuận khổng lồ nhờ các chiến dịch email marketing bài bản
Amazon thu được lời nhuận khổng lồ nhờ các chiến dịch email marketing bài bản
4. Đơn giản hết mức
– Đừng bắt khách hàng phải
suy nghĩ: hãy hướng dẫn chi tiết các bước để khách hàng có thể mua hàng của bạn
trên website.
Đừng bắt khách hàng phải mò mẫm và suy nghĩ để tìm ra điều đó.
– Đơn giản hóa và tập
trung vấn đề: các email của Amazon thường rất cụ thể và trực tiếp. Họ không đưa
ra những lời quảng cáo hay giải thích dài dòng mà đi thẳng vào vấn đề cần nói với
khách hàng
5. Lựa chọn hủy đăng kí nhận
email một cách thông minh
Hủy đăng kí nhận email là
một phần bắt buộc trong các chiến dịch email marketing. Tuy nhiên, Amazon rất
thông minh khi cùng lúc gửi đi nhiều chiến dịch email khác nhau từ các bộ phận
khác nhau. Họ cố gắng tạo ra trải nghiệm đôi bên cùng có lợi.
Nếu khách hàng cảm thấy
thoải mái khi hủy đăng ký ở một số chiến dịch cụ thể thì họ lại đang tiếp tục
nhận email của các chiến dịch khác. Khách hàng vừa có được cảm giác tự chủ mà vẫn
nhận được thông tin phù hợp với nhu cầu bản thân. Trong khi đó, Amazon tiếp tục
kết nối và níu giữ được những vị khách thực sự quan tâm tới mình.
Trên đây là những bài học
lớn mà Amazon đã đúc rút được qua các chiến dịch Email marketing khổng lồ của họ.
Hi vọng đây là những bài học hữu ích để bạn có được những chiến dịch thành công
cho riêng mình.
Nhận xét
Đăng nhận xét