Nghệ thuật chào mời và tạm biệt khách hàng qua email
Khi một ai đó đăng ký vào
danh sách email theo bất kỳ phương thức nào (nhận được tin nhắn forward hoặc
tin truyền tham khảo của bạn bè) hoặc họ tự ý đăng nhập vào website chính thức
thì đó là lúc để bạn tạo nên một ấn tượng tốt đẹp đầu tiên.
Hãy đảm bảo những gì bạn
mang đến sẽ làm vững chắc hơn sự kết nối với khách hàng cũng như chăm sóc tốt kể
cả những ai không muốn trở thành thành viên bằng những bước đi sau đây:
Với những khách hàng mới
đăng nhập: Vượt xa hơn một lời chào đơn giản
Dòng email đón chào khách
hàng đến với doanh nghiệp sẽ tự động được gửi đến những đối tượng thành viên mới.
Nó đáng được xem như một câu cảm ơn và cái bắt tay thân thiện.
Song một khi ấn tượng đầu
tiên đã phai đi thì lời chào ấy chẳng đảm bảo rằng bạn sẽ có được một cuộc tiếp
xúc lần thứ hai với khách hàng. Do đó hãy sử dụng thông điệp đầu tiên gửi đến
khách hàng này để hướng bước làm quen giữa khách hàng và doanh nghiệp tiến xa
hơn và xác định rõ những chuẩn mực như:
- Mẫu và chất lượng nội
dung bạn sẽ gửi đi (thư thông tin điện tử, thư khuyến mãi,…).
– Tần số của những đợt liên lạc bằng email (hàng tuần, tháng hoặc quý…)
– Danh tính người gửi sẽ xuất hiện ra sao khi email được gửi đến hộp thư thành viên đăng ký.
– Tần số của những đợt liên lạc bằng email (hàng tuần, tháng hoặc quý…)
– Danh tính người gửi sẽ xuất hiện ra sao khi email được gửi đến hộp thư thành viên đăng ký.
Phần mềm tự động
gửi mail hồi âm: Khi lời chào chưa đủ
Một số khách hàng tương
lai vẫn luôn đòi hỏi thêm những thông tin và chỉ dẫn về sản phẩm hoặc dịch vụ
trước khi chi tiền mua nên bạn cần nhìn nhận và tận dụng đó như một quãng “thời
gian tìm hiểu”.
Hệ thống hồi âm thư tự động
sẽ gửi đi một loạt email nối tiếp, mang đến cho những thành viên mới đăng nhập
các thông tin bổ ích và cần thiết để họ dễ dàng đạt đến trình độ kiến thức
ngang tầm với những thành viên hiện tại. Các email tự động được gửi với một tần
suất nhất định có thể khái quát những điều căn bản mà các thành viên nên biết đến,
đồng thời đi cùng lời kêu gọi hành động giúp mối quan hệ giữa họ và bạn tiến xa
hơn.
Chẳng hạn, thưởng cho đối
tượng thành viên mới đăng nhập bằng loạt các email đi cùng lời khuyên tư vấn, các
mẹo vặt chi tiết và hữu ích đối với nhóm thị trường mục tiêu, có cùng một dòng
link như “Click vào đây để được tư vấn miễn phí”.
Ngoài ra, cần nắm bắt một
điều rằng email không hồi âm tự động nên đi cùng một dòng thông tin ngắn gọn, hấp
dẫn, dễ nắm bắt và dễ hướng đến một hành động cụ thể. Nhưng đừng bao giờ xem
đây là một cơ hội để đưa ra lời chào hàng, yêu cầu khách hàng chấp thuận tức khắc
trong lúc mối quan hệ giữa họ và doanh nghiệp chưa thật sự sâu sắc.
Ngừng tham gia nhận mail:
Chúng ta vẫn là bạn
Trong kinh doanh, có không
ít các mối quan hệ dang dở và đi vào ngõ cụt. Những thông tin bạn cung cấp cho
khách hàng qua email đâu phải lúc nào cũng đúng với mọi đối tượng người nghe.
Do đó, thay vì xem việc
khách hàng thôi trở thành thành viên của bạn là điều không may, hãy xem đó là một
cơ hội học hỏi thêm nhằm nắm bắt tốt hơn nhu cầu, nguyện vọng của khách hàng.
Việc khách hàng thôi nhận thông tin mà bạn cung cấp hoàn toàn không có nghĩa rằng
họ nói lời tạm biệt với doanh nghiệp của bạn.
Nên xem xét lời yêu cầu ngừng
nhận thư từ khách hàng với một thái độ quan tâm và tôn trọng như lúc bạn đưa ra
lời chào đầu tiên với họ. Hãy để “vừa lòng khách đi”: Giúp việc ngừng tham gia
danh sách nhận email trở nên thật dễ dàng. Đặt hẳn một đường link hoặc nút bấm
thôi nhận email trên bất kỳ một email nào gửi đến khách hàng. Tiến hành quá
trình ngừng nhận thư thật nhanh chóng.
Nguồn thông tin này sẽ
giúp bạn cải tiến quá trình trao đổi thông tin qua email. Kiểm soát và cải thiện
tốt những điểm này sẽ càng khẳng định rằng câu chào tạm biệt không phải là lời
nói sau cùng trong mối quan hệ giữa họ và bạn.
Chúc bạn thành công!
Nhận xét
Đăng nhận xét