SMS Marketing cho nhà hàng
Đôi khi, công việc kinh
doanh thật thú vị, nhà hàng thì lúc nào cũng đông khách, các gian bếp thì lúc
nào cũng nhộn nhịp, và bạn thì luôn bận rộn với những đơn hàng đặt chờ sẵn.
Nhưng đôi khi….cũng hơi chán vào những trưa thứ 2 thì nhà hàng lại không một
bóng khách? Vắng tanh? Và những lúc thế này bạn thấy việc kinh doanh đang bị
“đói”.
Sau đây là 7 lý do tại sao
SMS lại là 1 kênh lý tưởng cho ngành nhà hàng tìm kiếm khách hàng
1.
Tin nhắn – ngay lập tức
Không hẳn là tất cả tin nhắn
đều được đọc nhưng chúng được đọc ngay lập tức. 90% tin nhắn được đọc sau khoảng
3 phút, cũng gần bằng thời gian bạn soạn tin nhắn rồi.
Chỉ 3 phút để cho phép bạn
thu hút khách hàng đi đến cửa nhà hàng mình, thật tuyệt vời…
2.
Tin nhắn đã quá phổ biến
Tất cả các khách hàng của
bạn đang dùng tin nhắn – Tại sao bạn lại không nhắn tin cho họ? 3 trong
4 (75%) người Việt Nam thường gửi và nhận tin nhắn của nhau.
Tin nhắn lại quá quen thuộc
với giới trẻ – 97% số này dùng tin nhắn thường xuyên. Thêm vào đó, tin nhắn lại
là những bức thư tiện dụng nhất, nhanh nhất của những bạn trẻ từ 15 – 24 tuổi.
Tại sao đó là “phân khúc
béo bở” của ngành nhà hàng? Ở độ tuổi 18 – 24 tuổi thì người ta ăn ngoài nhiều
hơn những nhóm tuổi khác. Họ là những vị khách thường xuyên của nhà hàng bạn, một
nhóm khách hàng giá trị thật sự đúng không.
3.
Tin nhắn đảm bảo được đọc
Một cách nghiêm túc, không
có tin nhắn nào là không được đọc.
Theo thống kê, có 97% tin
nhắn marketing được đọc hơn hẳn tỉ lệ mở của email marketing chỉ 10%. Con số này
có đủ thuyết phục bạn nên theo đuổi khách hàng của mình bằng sms chưa?
4.
Tin nhắn thật thân thiện
Tại sao tôi nói tin nhắn
thường được đọc trong vài phút? Bởi vì, hầu hết tin nhắn của chúng ta đến từ những
người bạn thân, từ gia đình, và cả người yêu nữa ^^. Một tin nhắn đến thì không
giống như 1 email đến, nó sẽ thân thiện và dễ chấp nhận hơn.
Khi một khách hàng đón nhận
các thông điệp từ bạn thì họ sẽ không xem bạn như 1 doanh nghiệp nào mà sẽ đón
nhận bạn như 1 người bạn – 1 nhà hàng ấm áp.
5.
Tin nhắn luôn bên khách hàng
Tin nhắn cho phép bạn
“liên lạc” với khách hàng trung thành của mình bất cứ khi nào, bất cứ ở đâu.
Chiếc điện thoại luôn bên người ta. 90% các bạn trẻ dường như “ngủ”
cùng chiếc điện thoại!
Không như những tờ rơi, những
tấm thực đơn hay những mã coupon giấy, với tin nhắn thì khách hàng sẽ mang theo
bất cứ nơi nào họ đến, tin nhắn sẽ được lưu trữ trong điện thoại bất cứ đâu, bất
cứ khi nào họ cần.
6.
Giá tin nhắn thật “phải chăng”
Cước một tin nhắn thông
thường chỉ hơn 300d/sms hoặc ~ 30đ nếu bạn dùng sim học sinh- sinh viên để gửi
tin nhắn và quá thấp để hoàn vốn. Thế nên bạn không cần phải chi cả khối tiền
cho quảng cáo TV, số khác thì không cần phải setup cả 1 chiến dịch quảng cáo khủng,
chỉ cần gửi đi những thông điệp thật nhẹ nhàng đến những khách hàng trung
thành. Chi phí quá thấp so với Tivi, báo chí đúng không?
7.
Tin nhắn – sự tôn trọng khách hàng.
Hãy lưu ý, bạn không spam
khách hàng mà chỉ gửi tin nhắn marketing đến những khách hàng đã biết
và dùng đồ ăn của mình trước đây. Đó là lý do tại sao tin nhắn bạn gửi
lại hiệu quả, và khách hàng lại muốn nhận tin nhắn từ nhà hàng bạn.
SMS Marketing hoạt động
như thế nào?
Bạn đã biết tại sao phải
dùng sms và cũng biết sẽ gửi đi những gì cho khách hàng, nhưng lại
chưa biết chính xác là nó sẽ hoạt động như thế nào? Đừng lo, nó thật là đơn giản.
Chỉ cần bạn sử dụng phần mềm gửi tin nhắn sms hàng loạt – TOP SMS của chúng tôi cùng với 1 sim điện thoại di động và USB
3G của bạn là có thể gửi tin nhắn về sản phẩm tới khách hàng.
Bạn sẽ bắt đầu với nội
dung tin nhắn gửi tới khách hàng. Phần mềm gửi tin nhắn sms hàng loạt TOP SMS với tính năng gửi tin nhắn theo từng tên khách hàng, khách
hàng tiềm năng sẽ tìm tới nhà hàng của bạn.
Nhập số phone của
khách hàng
Bạn cũng có thể nhập trực
tiếp danh sách số phone của khách hàng nếu bạn đã có sẵn danh sách này từ trước,
hãy upload lên tài khoản chỉ trong vài giây.
Danh sách này khi bạn dùng
thì nên là danh sách những khách hàng mà bạn từng liên hệ, không nên thu thập ở
đâu đó và gửi tin nhắn sẽ không hiệu quả mà lại bị mang tiếng SPAM.
Nhận xét
Đăng nhận xét