Các kinh nghiệm quan trọng về email marketing
Từ giai đoạn suy thoái của
2009 đến nay, tàn dư ảnh hưởng của nó vẫn khiến cho đại đa số doanh nghiệp phải
căng đầu. Các doanh nghiệp thì đua nhau áp dụng các công cụ truyền thông, tiếp
thị để giữ chân khách hàng, trong khi các yếu tố như tỷ lệ thật nghiệp lại tăng
cao và người tiêu dùng ngày càng thắt chặt tiêu dùng hơn.
Nhiều doanh nghiệp Việt vốn
còn rất lạ lẫm với internet, nhưng nay họ đã mạnh dạn và trở nên thành thạo sử
dụng các mạng xã hội Twitter, Facebook, ZingMe … để làm công cụ truyền thông.
Kinh nghiệm quan trọng về
Email Marketing – Đó là lý do vì sao mà bài học kinh nghiệm nhất mà chúng ta có
từ năm ngoái là trung thành với các vấn đề. Bất cứ công cụ nào bạn đang sử dụng
để marketing cho việc kinh doanh của bạn mà nó tạo dựng nên mối quan hệ khách
hàng trung thành vẫn là cách thức tốt nhất để phát triển việc kinh doanh- cũng
đều sử dụng trong bất ký thời gian nào của doanh nghiệp, tốt hay khó khăn.
Kinh Nghiệm đầu tiên:
Email Marketing vẫn là cách tốt nhất cho việc tạo dựng các quan hệ.
Trong bối cảnh bùng nổ
thông tin như hiện nay, liệu Email Marketing có còn phù hợp? Chúng tôi trả lời
là có và chuẩn bị thuyết phục các bạn. Nguyên nhân chúng vẫn còn phù hợp là do:
Email Marketing tạo ra khoảng
thời gian yên lặng, riêng tư với khách hàng. Người kiểm tra thư điện tử giờ đây
chỉ lựa mở những thư mà họ thích. Khi mà khách hàng mở email của bạn, bạn có được
sự quan tâm quý giá của họ trong giây phút. Trong thời đại internet hiện nay,
khoảng khắc ấy trở nên vô giá.
Khi nói về hiệu quả đầu
tư, email marketing là lớn nhất. Đó là lý do mà Email cho phép bạn tạo ra các
danh sách khách hàng tiềm năng, khách hàng trung thành chất lượng một cách hiệu
quả với chi phí thấp.
Email vẫn còn là một dạng
cơ bản của truyền thông kinh doanh chuyên nghiệp. Những người kinh doanh sử dụng
thư điện tử để liên lạc với nhau, không phải qua Tweets hay là Facebook. Thư điện
tử là thư cá nhân. Nó là chuyên nghiệp và không bị đi lạc.
Tin tức qua Email
Marketing là những thông tin chất lượng mà bạn có thể lưu giữ lại trên trang
web. Cả hai hệ thống B2B và B2C có thể nâng thương hiệu và lòng tin của họ bằng
cách xuất bản và lưu trữ những kinh nghiệm của họ thông qua các bài viết qua
Email và mời người khác đọc. Những người kinh doanh thích các cuộc nói chuyện.
Hãy hỏi họ cho phép nhập địa chỉ Email của họ vào danh sách thảo luận và các mối
quan hệ qua đó mà tiếp tục.
Kinh Nghiệm thứ 2: Email
Marketing bổ sung cho Social Marketing.
Theo như báo cáo gần đây của Nielsen,
những người sử dụng thích sử dụng Facebook và Twitter sử dụng email nhiều hơn
là những người sử dụng bình thường. Điều đó có nghĩa là khách hàng của họ có
nhiều sự lựa chọn- sử dụng email và vào các mạng xã hội. Nhưng không phải việc
Tweet 10 lần một ngày và đưa lên những thông điệp ngầu nhiên trên trang
Facebook, vốn chỉ là một phần của phong trào mạng truyền thông xã hội.
Nên nhớ rằng: Nội dung chất
lượng là con át chủ bải của việc đưa thông tin lên thường xuyên. Email
Marketing tin tức là trung tâm của truyền thông trực tuyến, đưa ra những lời
khuyên thực tế và nhận thức có ý nghĩa mà tạo ra tiếng vang với khách hàng.
Truyền thông xã hội được sử dụng để xác định xu hướng của khách hàng, ý tưởng
các chuyên mục thông tin trong tương lai, đáp lại sự quan tâm của khách hàng,
và tìm ra những người đăng ký mới.
Kinh Nghiệm thứ 3: Giao tiếp
hai chiều là chìa khóa để sống sót
Truyền thông kinh doanh tốt
thì hơn cả việc chỉ bàn về sản phẩm và dịch vụ của bạn. Nó lắng nghe ý kiến từ
khách hàng và mời họ trao đổi với bạn. Và cũng là tất cả về việc giữ nhịp với
khách hàng của bạn. Các doanh nghiệp Email Marketing thông minh thường
xuyên khảo sát hoặc thăm dò ý kiến từ người đọc thông qua giao tiếp Email
Marketing, và sử dụng phản hồi đó để điều chỉnh lại công việc kinh doanh của họ.
Năm 2010 là năm của sự
thay đổi: thay đổi môi trường kinh tế, thay đổi nhu cầu của khách hàng, thay đổi
về nhận thức. Chỉ những nhà doanh nghiệp biết lắng nghe khách hàng của họ và
thay đổi phù hợp mới có thể sống sót.
Kinh Nghiệm thứ 4: Giữ kết
nối với khách hàng nhanh hơn …và hiệu quả
Những doanh nghiệp sống
sót của năm 2010 đã tạo ra kết nối tuyệt vời với các khách hàng của họ. Họ
học được cách giao tiếp trong cuộc mỗi cuộc trao đổi khi họ viết những email
marketing – tin tức. Điều ấy giúp khách hàng cảm nhận mình được coi như là một
con người chứ không phải là một “tài khoản”.
Một số doanh nghiệp thậm
chí mời khách hàng, nhân viên, cộng tác kinh doanh, và thành viên cộng đồng để
chia sẻ những câu chuyện cá nhân liên quan đến sản phẩm hay dịch vụ của họ.
Cách tốt nhất là đưa vào một vấn đề trong các email tin tức. Điều này đôi khi sẽ
tạo ra một động lực cá nhân vào những chủ đề được trao đổi.
Nhận xét
Đăng nhận xét