Email Marketing có hiệu quả ?
Email
marketing vô cùng phổ biến hiện nay và tất cả các trang thương mại điện tử đều
sử dụng nó như một công cụ tiếp thị và bán hàng hiệu quả. Nếu muốn đặt hàng,
khách hàng buộc phải có tài khoản trên trang chủ và nó sẽ lưu trữ tất cả những
thông tin cá nhân của bạn, và dĩ nhiên trong đó phải có “email”.
Có nhiều lý do tại sao bạn nên sử dụng email marketing – xây dựng mối quan hệ tốt với những khác hàng hiện tại, giới thiệu sản phẩm mới, đem lại những giá trị cộng thêm cho khách hàng. Bằng cách tránh những lỗi marketing, bạn sẽ vượt qua đối thủ cạnh tranh bằng email marketing.
Sử dụng chi phí hiệu quả
Khi so sánh giữa email
maketing và marketing trực tiếp thì email marketing có một ưu điểm tuyệt vời về
hiệu quả sử dụng chi phí. Một chiến dịch marketing trực tiếp có thể tiêu tốn
dăm ba triệu đồng cho những lá thư chỉnh chu in trên giấy, trong khi email
marketing gần như không tốn gì cả mà vẫn có thể “lung linh” bạn chỉ cần bỏ ra một
khoản tiền không đáng kể để sử dụng phần mềm gửi email hàng loạt top
email của chúng tôi. Hơn nữa, email marketing là một hình thưc marketing có mục
tiêu – có nghĩa là bạn có thể liên lạc đến những người mà bạn biết là đang quan
tâm đến những gì trình bày trong email. Email marketing cũng giúp bạn xây dựng
lòng tin, sự trung thành của khách hàng bằng cách cung cấp những thông tin hữu
ích, hợp lý trong email bạn gửi cho họ.
Việc đầu tiên của bạn là
nhúng hộp đăng kí nhận thư vào website của bạn để xây dựng danh sách người nhận
tin.
Theo dõi dữ liệu
Với email marketing, bạn
có thể sắp xếp và theo dõi tất cả dữ liệu để cải tiến các hoạt động kinh doanh
cũng như hiểu được cách thức hoạt động của chiến dịch email marketing. Ví dụ, bạn
có thể biết được có bao nhiêu người mở email, bao nhiêu người nhấp chuột vào
các liên kết trên email cũng như là số lượng và tỉ lệ chuyển đổi (theo dõi
doanh số bán so với số lượng email đã gửi). Những con số đó là kết quả của chiến
dịch email marketing của bạn.
Ban cũng sẽ có thể theo
dõi những khách hàng nào chuyển tiếp email, ngừng nhận tin hoặc đánh dấu là
spam. Từ đó, bạn có thể hiểu hơn về tương tác người nhận đối với email của bạn
và có những thay đổi để tránh bị đánh dấu là thư rác. Những dữ liệu này sẽ giúp
bạn nhận ra những nội dung tốt nhất cho người nhận của mình.
Tự động hóa chiến dịch
email marketing
Không giống như marketing
trực tiếp, email marketing có thể hoạt động một cách tự động. Công ty bạn có thể
dễ dàng lập lịch gửi email theo tháng hoặc tuần một cách hiệu quả.
Tự động hóa tính năng cực
kì hữu dụng, đặc biệt nếu bạn đang chuẩn bị tung ra một bán hàng theo mùa (ví dụ
như Giáng Sinh), quảng cáo hoặc thông báo những sự kiện đã được lên kế hoạch
trong năm. Với email marketing, bạn có thể thiết lập các thông báo bằng email
và đặt thời gian gửi chúng trong những thời điểm đặc biệt để giúp khách hàng biết
đến sản phẩm và quyển bá của công ty bạn.
Kết quả ngay lập tức
Trong khi những chiến thuật
marketing khác cần mất 1 khoảng thời gian để biết được kết quả thì email
marketing đưa ra kết quả ngay lập tức. Sau khi nhấn nút “Gủi”, email của bạn được
gửi ngay đến người nhận tin. Bạn không phải đợi cả ngày hoặc cả tuần như
marketing trực tiếp để gửi một bức thư đến họ, hoặc đợi khách hàng tiềm năng
tìm kiếm website qua quảng cảo banner hoặc thông tin trong blog.
Hơn nữa, nếu bạn bỏ thời
gian để viết ra những nội dung hay, hợp lý trong thư thông báo, bạn sẽ xây dựng
được mối liên hệ với những người nhận tin. Bằng cách ấy, bạn đã tăng cơ hội
chuyển đổi người nhận tin thành khách hàng, hoặc những khách hàng hiện tại sẽ
trở nên trung thành hơn với công ty bạn.
Thúc đẩy bán hàng
Một trong những lý do quan
trọng mà công ty bạn nên sử dụng email marketing là chúng có thể thúc đầy việc
bản hàng. Chắc chắn là bạn không muốn email của mình trông giống như thư rác,
nên chúng ta sẽ có những cách sử dụng email marketing tốt hơn để bán hàng.
Ví du, bạn có thể gửi
email đến người nhận tin khi bạn có một chương trình khuyến mãi hoặc giảm giá.
Bạn có thể gửi đến khách hàng những mã giảm giá để họ dùng thử sản phẩm và dịch
vụ của bạn. Thậm chí, bạn gửi cho khách hàng trung thành của mình những món quà
đặc biệt dành riêng cho họ. Bằng nhiều cách, email marketing có thể thúc dẩy
doanh số của bạn một các hiệu quả, và những cách đó có thể đo lường được.
Như vậy, email marketing
hoàn toàn có thể làm nên chuyện, trở thành công cụ tiếp thị và bán hàng hiệu quả.
Điều quan trọng là kế hoạch của bạn như thế nào, có đem lại giá trị thật sự cho
khách hàng hay không?
Nhận xét
Đăng nhận xét