Những quy tắc quảng cáo bằng tin nhắn – SMS Marketing
Từ chiếc điện thoại đơn giản
nhất cho đến chiếc smartphone hiện đại, bất cứ ai cũng có thể sử dụng chức năng
nhắn tin một cách dễ dàng. Với hàng tỷ người sử dụng ĐTDĐ trên thế giới thì rõ
ràng tin nhắn là một kênh tiếp thị mà bạn không thể bỏ qua.
Theo báo cáo của Portio
Research, cho đến hết năm 2012, số lượng tin nhắn được trao đổi trên thế giới sẽ
chạm mốc 8 nghìn tỷ. Vì vậy, nếu bạn muốn chuyển sang xu hướng quảng cáo trên
các thiết bị di động hãy nghĩ đến tin nhắn đầu tiên.
Mặc dù tiếp thị tin nhắn
đã tồn tại một thời gian dài, nhưng nhiều doanh nghiệp vẫn lo ngại khách hàng của
họ không thích hình thức này.
Tuy nhiên, cũng có không
ít doanh nghiệp thành công khi áp dụng tiếp thị bằng tin nhắn.
Sau đây là vài gợi ý giúp
bạn thành công với mô hình tiếp thị bằng tin nhắn dù bạn hoạt động trong bất kỳ
lĩnh vực nào:
Quảng cáo bằng tin nhắn sms marketing |
Gửi tin nhắn vào lúc thích
hợp
Bạn có bao giờ nhận điện
thoại gọi nhầm vào nửa đêm? Bạn cảm thấy thế nào? Hầu hết mọi người để điện thoại
ngay trong phòng ngủ, vì thế đừng tạo cơ hội cho khách hàng yêu cần bạn dừng nhắn
tin. Tuyệt đối tránh gửi tin nhắn vào ban đêm và những thời điểm nhạy cảm khác trong
ngày.
Phục vụ trước, bán hàng
sau
Mọi người sẽ phản hồi tốt
hơn với những tin nhắn liên quan đến công tác chăm sóc khách hàng: chúc mừng
sinh nhật, nhắc hẹn, thông báo có hàng mới hay thông báo về những chương trình
khuyến mãi. Nếu bạn gửi tin nhắn chỉ để quảng cáo một món hàng, bạn sẽ rất khó
thuyết phục khách.
Sử dụng ngôn ngữ đúng chuẩn
Cho dù những ngôn ngữ đời
thường, chữ viết tắt có phổ biến đến mấy trong đời sống thì khi gửi tin nhắn
cho khách hàng, bạn nhất định phải dùng ngôn ngữ theo đúng chuẩn. Điều này thể
hiện sự tôn trọng và nghiêm túc của bạn trong mối quan hệ với khách hàng. Mặt
khác, không phải ai cũng hiểu những tiếng lóng hay từ viết tắt, họ có thể hiểu
nhầm sang nghĩa khác. Do đó, hãy cẩn thận khi soạn nội dung.
Gửi mã khuyến mãi và coupon
Gửi mã khuyến mãi và coupon
Một trong những loại tin
nhắn được các nhà tiếp thị dùng nhiều nhất là gửi mã khuyến mãi và coupon cho
khách hàng. Ai cũng thích khuyến mãi và họ sẽ truyền tai nhau.
Một khi khách hàng nhận ra
những lợi ích mà bạn mang lại, họ sẽ sẵn sàng cung cấp số điện thoại. Tin nhắn
sẽ mang đến cho bạn cơ hội tiếp cận với khách hàng một cách gần gũi hơn.
Dù có hàng triệu những ứng
dụng di động đang “làm mưa làm gió” trên thị trường quảng cáo bằng tin nhắn vẫn
có chỗ đứng trong thế giới di động đang thay đổi từng ngày, bởi tính tiện dụng
của nó.
Ngoài ra để đạt hiệu quả
kinh doanh bạn còn có thể quảng cáo bằng hình thức gửi email với phần mềm spam mail Top Email Marketing của
chúng tôi. Sử dụng đồng thời cùng với phần mềm gửi tin nhắn Top SMS Marketing sẽ
đạt hiệu quả cao lắm đấy.
Nhận xét
Đăng nhận xét