Thực hiện email marketing qua các bước cơ bản

Nếu doanh nghiệp bạn đang thiết lập 1 database khách hàng và muốn giữ liên lạc với các khách hàng hiện tại của mình, tốt hơn hết nên tận dụng lợi thế của Email Marketing để đạt hiệu quả kinh doanh. Bài viết này sẽ cung cấp các thông tin hỗ trợ thực hiện chiến dịch email marketing hiệu quả giúp tăng cường sức mạnh cho database và duy trì các mối quan hệ với khách hàng, gia tăng doanh thu.
Email Marketing là gì?

Email Marketing được hiểu là việc tận dụng lợi thế của email để truyền đạt những thông điệp quan trọng, cập nhật tin tức, các chương trình ưu đãi đến khách hàng – là những người có trong danh sách được nhận tin.
Tuy nhiên, lại có nhiều người lạm dụng email để gửi hàng loạt tin rác đến khách hàng và các đối tượng khách hàng tiềm năng của mình, dẫn tới tình trạng gây khó chịu cho người nhận tin và dần dần doanh nghiệp sẽ mất hết khách hàng.
Khách hàng có thể ngăn chặn thư rác nếu như họ cảm thấy không hài lòng về thông điệp được truyền tải, vì vậy, bên truyền tải thông điệp hãy tăng sự sáng tạo tích cực trong nội dung và hình thức của email để dễ dàng tiếp cận khách hàng , để khách hàng luôn tỏ ra hài lòng và sẵn sàng tiếp nhận email của doanh nghiệp.
Các bước cơ bản để thực hiện Email Marketing thành công
Có rất nhiều người bức xúc khi nhận được hàng loạt thư rác trong ngày trong khi có vô số cách Online Marketing thu hút được sự chú ý của người xem mà không nhất thiết phải spam bằng cách gửi mail “vô tội vạ” như vậy. Bên cạnh đó, chúng ta có thể ứng dụng việc tối ưu hóa website hoặc xây dựng liên kết trong chiến lược email marketing của doanh nghiệp.
Mặc dù có nhiều chiến thuật khác cũng góp phần quan trọng trong việc phát triển sự hiện diện trực tuyến và tăng hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp nhưng những chiến thuật đó vẫn chưa thật sự giúp duy trì các mối quan hệ tích cực với khách hàng hiện có và tiếp cận nhanh chóng các đối tượng khách hàng tiềm năng.
10 bước để thành công
1. Chọn 1 nhà cung cấp Email Marketing
Không nhất thiết phải đầu tư quá nhiều thời gian và tiền bạc để tìm cho doanh nghiệp nhiều nhà cung cấp khác nhau mà thay vào đó hãy tìm 1 nhà cung cấp đủ uy tín hỗ trợ cho nhu cầu thực hiện email marketing của doanh nghiệp.(VD: Phần mềm gửi email marketing)
2. Làm sạch cơ sở dữ liệu khách hàng hiện có
Nếu doanh nghiệp đang sở hữu 1 website với database chứa các thông tin liên hệ hợp tác, mua bán của khách hàng thì thay vì clean up database để loại bỏ các thông tin không còn giá trị sử dụng và thay thế bằng các thông tin mới thì hãy sử dụng các công cụ cập nhật thông tin liên lạc và xác nhận địa chỉ email.
3. Chọn lọc người nhận email
Càng gửi nhiều email mà không có chọn lọc thì càng có nhiều phiền toái xảy ra, các nhà cung cấp email sẽ chọn ra những đối tượng thích hợp được nhận email trong quá trình triển khai chiến dịch email marketing của doanh nghiệp, sau đây là 1 số cách hữu ích, sáng tạo để tạo thông điệp thật sự có giá trị cho khách hàng:
Đặt 1 bản tin email mẫu với hình thức đăng ký đơn giản trên tất các trang có liên quan đến website của doanh nghiệp.
Thêm link trong chữ ký của email để gợi nhớ cho người xem về các thông tin liên hệ, các kênh hỗ trợ cần thiết
Thêm các tùy chọn theo hình thức mà người gửi đặt ra
Thêm link xác nhận đặt hàng và khảo sát khách hàng
4. Lưu trữ thông tin liên hệ
Một trong những yếu tố của Email Marketing thường bị lãng quên là phân loại danh sách khách hàng, nếu chúng ta không phân chia các địa chỉ email theo từng list đối tượng cụ thể thì tỷ lệ nhấp chuột và phản hồi của người nhận email là rất thấp, sau đây là 1 số gợi ý khi phân loại theo từng yếu tố:
Vị trí địa lý
Nền công nghệ
Độ tuổi, sở thích, thị hiếu,…
5. Xác định mục tiêu của chiến dịch
Đừng bao giờ gửi đi hàng loạt tin nhắn liên quan đến tin tức, thông tin quảng cáo, khuyến mãi,.. mà tốt hơn hết hãy đầu tư thời gian cho chiến dịch marketing hiệu quả nhằm xác định rõ mục tiêu của từng thông điệp gửi đi, mỗi thông điệp với 1 kiểu thiết kế, nội dung riêng tương ứng với từng đối tượng khách hàng cụ thể, sau đây là 1 số gợi ý:
Xác nhận đầy đủ các thông tin sẽ được gửi
Thúc đẩy tăng cường 1 loại sản phẩm, dịch vụ cụ thể để gửi tới các khách hàng hiện tại.
Thu hút lượt truy cập đến 1 trang, 1 bài viết cụ thể trên website
(Còn nữa…)  Thực hiện email marketing qua các bước cơ bản


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phần mềm quét email số điện thoại miễn phí – TOP Finder

Mẹo để theo dõi doanh thu được tạo thông qua gửi email marketing

Review 5 dịch vụ phần mềm gửi email marketing hàng loạt tốt nhất