Bí kíp gửi email marketing hiệu quả
Bí kíp gửi email marketing hiệu quả
Để có một chiến dịch email marketing hiệu quả
bạn cần đòi hỏi có một kinh nghiệm gửi mail lâu dài, nhằm rút ra các kinh nghiệm
gửi email cho riêng mình để đạt được kết quả tốt nhất.
Sau đây tôi xin chia sẻ bí kíp gửi email
marketing hiệu quả của tôi sau quá trình nhiều năm làm email marketing nhằm
giúp quý bạn đọc có thêm chút kinh nghiệm gửi mail cho riêng mình.
1. Liên tục cập nhật dữ liệu về khách hàng
Khách hàng và hành vi của họ đang thay đổi rất
nhanh chóng. Các khách hàng tuổi teen dùng smartphone, các thiết bị mới để
check mail, bạn phải luôn cập nhật và kiểm tra sự tồn tại của danh sách thường
xuyên.
Hãy đảm bảo rằng bạn luôn có một cơ sở dữ liệu
đúng nhất và cập nhật nhất về các khách hàng cũ và mới, về nhân khẩu học cũng
như tâm lý và hành vi của họ.
2. Dùng một mẫu giao diện cố định cho các
email của bạn
Mẫu giao diện cố định sẽ đảm bảo khách hàng
nhận ra được email của bạn, tăng độ nhận biết thương hiệu cũng như tạo trải
nghiệm thương hiệu ổn định.
3. Chia nhỏ ra từng phân khúc thị trường
Tương tự, các khách hàng với các đặc điểm
khác nhau cũng có thể có hành vi hoàn toàn khác nhau. Chiến lược Email Marketing của
bạn nên bao gồm các chiến dịch hướng đến từng đối tượng và được điều chỉnh sao
cho phù hợp với hành vi của từng đối tượng.
4. Cá nhân hóa các email
Khách hàng đặc biệt trân trọng các nỗ lực cá
nhân hóa email của bạn. Điều này tạo cho họ có cảm giác rằng email này không phải
là spam mà là một cuộc trò chuyện thân mật.
5. Đừng chỉ gửi email để bán hàng
Chiến lược Email Marketing của bạn cũng nên
bao gồm các loại email có mục đích khác nhau. Thi thoảng gửi những email chúc mừng
ngày nghỉ lễ, hoặc các email cảm ơn nhằm tri ân khách hàng sẽ tăng thêm gắn kết
thương hiệu và tạo dựng được một mối quan hệ khăng khít hơn với họ.
Chiến lược về nội dung cho Email hàng loạt cũng
là một vùng đất rộng để bạn có thể thỏa sức sáng tạo. Trang thiết kế nội thất
Houzz gửi các email hàng tuần để tổng hợp những xu hướng trang trí nhà cửa nóng
hổi nhất trên trang web của họ trong tuần, mạng xã hội cho người đọc sách
Goodreads cung cấp các nhận xét và bàn luận mới về những cuốn sách mà khách
hàng đã đọc…
6. Thử nghiệm liên tục
Với sự khó đoán của hành vi khách hàng và sự
thay đổi liên tục của thị trường, không có chiến dịch nào đảm bảo thành công đến
khi đã được bạn thử nghiệm và đo lường. Bạn nên thử nghiệm tách biệt một số yếu
tố sau đây:
+ Bố cục và thiết kế email
+ Giọng điệu trong email
+ Độ dài email
+ Tần suất và thời gian gửi
+ Nội dung các dòng “Người gửi”, “Tiêu đề”, Pre-text, Lời chào
+ Các dòng kêu gọi hành động trong email
+ Hình ảnh, link đính web…
Trên đây là bí kíp mà tôi muốn chia sẻ với các bạn.
+ Giọng điệu trong email
+ Độ dài email
+ Tần suất và thời gian gửi
+ Nội dung các dòng “Người gửi”, “Tiêu đề”, Pre-text, Lời chào
+ Các dòng kêu gọi hành động trong email
+ Hình ảnh, link đính web…
Trên đây là bí kíp mà tôi muốn chia sẻ với các bạn.
Chúc các bạn thành công.
Nhận xét
Đăng nhận xét