Bí kíp gửi email marketing hiệu quả

Bí kíp gửi email marketing hiệu quả

Để có một chiến dịch email marketing hiệu quả bạn cần đòi hỏi có một kinh nghiệm gửi mail lâu dài, nhằm rút ra các kinh nghiệm gửi email cho riêng mình để đạt được kết quả tốt nhất.
Sau đây tôi xin chia sẻ bí kíp gửi email marketing hiệu quả của tôi sau quá trình nhiều năm làm email marketing nhằm giúp quý bạn đọc có thêm chút kinh nghiệm gửi mail cho riêng mình.


1. Liên tục cập nhật dữ liệu về khách hàng
Khách hàng và hành vi của họ đang thay đổi rất nhanh chóng. Các khách hàng tuổi teen dùng smartphone, các thiết bị mới để check mail, bạn phải luôn cập nhật và kiểm tra sự tồn tại của danh sách thường xuyên.
Hãy đảm bảo rằng bạn luôn có một cơ sở dữ liệu đúng nhất và cập nhật nhất về các khách hàng cũ và mới, về nhân khẩu học cũng như tâm lý và hành vi của họ.
2. Dùng một mẫu giao diện cố định cho các email của bạn
Mẫu giao diện cố định sẽ đảm bảo khách hàng nhận ra được email của bạn, tăng độ nhận biết thương hiệu cũng như tạo trải nghiệm thương hiệu ổn định.
3. Chia nhỏ ra từng phân khúc thị trường
Tương tự, các khách hàng với các đặc điểm khác nhau cũng có thể có hành vi hoàn toàn khác nhau. Chiến lược Email Marketing của bạn nên bao gồm các chiến dịch hướng đến từng đối tượng và được điều chỉnh sao cho phù hợp với hành vi của từng đối tượng.
4. Cá nhân hóa các email
Khách hàng đặc biệt trân trọng các nỗ lực cá nhân hóa email của bạn. Điều này tạo cho họ có cảm giác rằng email này không phải là spam mà là một cuộc trò chuyện thân mật.
5. Đừng chỉ gửi email để bán hàng
Chiến lược Email Marketing của bạn cũng nên bao gồm các loại email có mục đích khác nhau. Thi thoảng gửi những email chúc mừng ngày nghỉ lễ, hoặc các email cảm ơn nhằm tri ân khách hàng sẽ tăng thêm gắn kết thương hiệu và tạo dựng được một mối quan hệ khăng khít hơn với họ.
Chiến lược về nội dung cho Email hàng loạt cũng là một vùng đất rộng để bạn có thể thỏa sức sáng tạo. Trang thiết kế nội thất Houzz gửi các email hàng tuần để tổng hợp những xu hướng trang trí nhà cửa nóng hổi nhất trên trang web của họ trong tuần, mạng xã hội cho người đọc sách Goodreads cung cấp các nhận xét và bàn luận mới về những cuốn sách mà khách hàng đã đọc…
6. Thử nghiệm liên tục
Với sự khó đoán của hành vi khách hàng và sự thay đổi liên tục của thị trường, không có chiến dịch nào đảm bảo thành công đến khi đã được bạn thử nghiệm và đo lường. Bạn nên thử nghiệm tách biệt một số yếu tố sau đây:
+ Bố cục và thiết kế email
+ Giọng điệu trong email
+ Độ dài email
+ Tần suất và thời gian gửi
+ Nội dung các dòng “Người gửi”, “Tiêu đề”, Pre-text, Lời chào
+ Các dòng kêu gọi hành động trong email
+ Hình ảnh, link đính web…
Trên đây là bí kíp mà tôi muốn chia sẻ với các bạn.
Chúc các bạn thành công.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phần mềm quét email số điện thoại miễn phí – TOP Finder

Mẹo để theo dõi doanh thu được tạo thông qua gửi email marketing

Review 5 dịch vụ phần mềm gửi email marketing hàng loạt tốt nhất