Email Marketing: “Tấn công hàng loạt”, hỏng là phải

Việc gửi một mẫu thư duy nhất đến hàng chục nghìn người không đem lại hiệu quả là đúng rồi! Hãy dành thời gian để xây dựng chiến lược email marketing cho hoàn hảo nhé.


email marketing
Phân loại danh sách khách hàng
Chia danh sách khách hàng của bạn thành các nhóm khác nhau: Nhóm khách hàng mới, khách hàng tiềm năng, khách hàng cũ… Thực hiện phân loại thủ công mặc dù hơi tốn thời gian nhưng đổi lại bạn sẽ tiếp cận được với khách hàng sâu hơn.
Nội dung email phải “chất”
Email marketing không thể thiếu trong hoạt động kinh doanh, tuy nhiên khi lượng khách hàng quá nhiều, việc gửi một thư đến hàng chục nghìn khách hàng là không hợp lý.
Bạn cần chú trọng chất lượng nội dung email gửi đi và chất lượng địa chỉ email của người nhận. Soạn nội dung mail khác nhau cho các nhóm khách hàng đã phân loại.


Thực hiện càng chi tiết, càng đem lại hiệu quả cao:
Lên kế hoạch cụ thê cho từng chiến dịch email marketing. Thời gian, mẫu email, gửi cho nhóm nào..
– Về thời gian: Sự tương tác đạt tốt nhất vào lúc từ 8h đến 10h và 15h đến 16h hàng ngày, vì thế email của bạn nên gửi trước 1 tiếng  trước khung giờ trên để đạt sự chú ý và đem lại hiệu quả cao nhất.
– Đối với 1 mẫu email bạn không nên gửi cho hàng chục nghìn người một lúc. Nên có sự thay đổi một chút về giao diện hoặc từ ngữ để đạt tỷ lệ inbox cao nhất. Không nên nóng vội mà hãy biết cách kiểm soát chặt chẽ.
– Về công cụ gửi email: Bạn không nên sử dụng các công cụ gửi mail miễn phí, các hệ thống gửi mail miễn phí chỉ phù hợp cho việc trao đổi thư hàng ngày. Một khi bạn đã quyết định gửi email marketing thì nên lựa chọn các nhà cung cấp chuyên về dịch vụ email marketing. Bởi lẽ các nhà chuyên cung cấp dịch vụ email marketing chắc chắn sẽ giúp bạn đạt hiệu quả cao nhất.
Xin giới thiệu với các bạn phần mềm gửi mail hàng loạt, gửi mail qua server amazon rất uy tín. Bạn hoàn toàn chủ động được thời gian gửi, kiểm soát được danh sách khách hàng, điều quan trọng hơn cả là tỷ lệ mail vào inbox rất cao.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phần mềm quét email số điện thoại miễn phí – TOP Finder

Mẹo để theo dõi doanh thu được tạo thông qua gửi email marketing

Review 5 dịch vụ phần mềm gửi email marketing hàng loạt tốt nhất