Email Marketing và Email Sales

Với kiểu kịch bản giới thiệu sản phẩm: (Chào bạn, Tôi là … Chúng tôi hiện đang bán sản phẩm … Vui lòng liên hệ…), hầu hết các Doanh nghiệp đều đang lầm tưởng đó là Email Marketing. Tuy nhiên thực tế lại không phải như vậy, nói chính xác hơn thì các Email kiểu này được gọi là Email Sales. 
Việc không phân biệt được khái niệm Email Marketing và Email Sales dẫn đến nhiều Doanh nghiệp thất bại trong việc áp dụng Email Marketing: tốn chi phí, thời gian và quan trọng nhất là bạn mất đi cơ hội tiếp cận khách hàng qua Email khi khách hàng đã đưa bạn vào mục Spam.
Sự khác nhau giữa Email Marketing và Email Sales là như thế nào?

– Email Marketing: Là hình thức quảng cáo trực tiếp trong đó sử dụng thư điện tử như một phương tiện giao tiếp với khán giả. Trong ý nghĩa rộng nhất của nó, thuật ngữ này thường được dùng để chỉ việc gửi email với mục đích tăng cường mối quan hệ của một thương gia với khách hàng và để khuyến khích lòng trung thành của khách hàng và tăng việc kinh doanh lặp lại.
– Email Sales: Là hình thức bán hàng trực tiếp trong đó sử dụng thư điện thử như một phương tiện để giao tiếp với khác hàng . Mục đích lớn nhất của Email Sales là giới thiệu sản phẩm hay dịch vụ đến với khách hàng tiềm năng và mục tiêu chính là thúc đẩy hoạt động kinh doanh, biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực sự.

email marketing và email sales

Kết hợp Email Marketing và Email Sales như thế nào?
Có khá nhiều cách để kết hợp hai khái niệm Email Marketing và Email Sales một cách hiệu quả, các bạn có thể áp dụng nguyên tắc 80/20:
– Nếu một tháng bạn gửi 5 Email cho khách hàng thì nên có 4 Email Marketing và 1 Email Sales
– Nếu bạn gửi một Email cho khách hàng thì có 80% nội dung là Marketing và 20% Sales
Ví dụ: Một công ty bán phần mềm Digital Marketing: cứ 5 Email mà công ty gửi thì trong đó sẽ có 4 Email là chia sẻ Ebook miễn phí hoặc một thông tin hot về thị trường Digital Marketing hiện tại, sẽ có 1 Email là giới thiệu các sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty. Khách hàng sẽ không cảm thấy phiền nếu nhận được những email của công ty.
Kết luận:
Nhắc đến Email Marketing thì nhiều người nghĩ ngay đến khái niệm Spamer. Đã đến lúc các bạn nên nhìn nhận lại đúng khái niệm Email Marketing và trả lại sự công bằng cho Email Marketing.
Đã đến lúc nhiều Doanh nghiệp nên dừng thử thách sự kiên nhẫn của khách hàng bằng cách thức làm Email Marketing như trên. Nếu các bạn làm Email Marketing thì phải cho thật đúng với khái niệm Email Marketing, còn nếu muốn làm Email Sales thì xin hãy gửi đúng sản phẩm mà khách hàng thực sự có nhu cầu.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phần mềm quét email số điện thoại miễn phí – TOP Finder

Mẹo để theo dõi doanh thu được tạo thông qua gửi email marketing

Review 5 dịch vụ phần mềm gửi email marketing hàng loạt tốt nhất