Email Marketing và Email Sales
Với kiểu kịch bản giới thiệu sản phẩm: (Chào
bạn, Tôi là … Chúng tôi hiện đang bán sản phẩm … Vui lòng liên hệ…), hầu
hết các Doanh nghiệp đều đang lầm tưởng đó là Email Marketing. Tuy nhiên thực tế
lại không phải như vậy, nói chính xác hơn thì các Email kiểu này được gọi
là Email Sales.
Việc không phân biệt được khái niệm Email Marketing và Email Sales dẫn đến nhiều
Doanh nghiệp thất bại trong việc áp dụng Email Marketing: tốn chi phí, thời
gian và quan trọng nhất là bạn mất đi cơ hội tiếp cận khách hàng qua Email khi
khách hàng đã đưa bạn vào mục Spam.
Sự khác nhau giữa Email Marketing và Email Sales là như thế nào?
– Email Marketing: Là hình
thức quảng cáo trực tiếp trong đó sử dụng thư điện tử
như một phương tiện giao tiếp với khán giả. Trong ý nghĩa rộng nhất của nó, thuật
ngữ này thường được dùng để chỉ việc gửi email với mục đích tăng cường
mối quan hệ của một thương gia với khách hàng và để khuyến
khích lòng trung thành của khách hàng và tăng việc kinh
doanh lặp lại.
– Email Sales: Là hình
thức bán hàng trực tiếp trong đó sử dụng thư điện thử
như một phương tiện để giao tiếp với khác hàng . Mục đích lớn nhất của Email
Sales là giới thiệu sản phẩm hay dịch vụ đến với khách hàng tiềm
năng và mục tiêu chính là thúc đẩy hoạt động kinh
doanh, biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực sự.
Kết hợp Email Marketing và Email Sales như thế
nào?
Có khá nhiều cách để kết hợp hai khái niệm
Email Marketing và Email Sales một cách hiệu quả, các bạn có thể áp dụng nguyên
tắc 80/20:
– Nếu một tháng bạn gửi 5 Email cho khách
hàng thì nên có 4 Email Marketing và 1 Email Sales
– Nếu bạn gửi một Email cho khách hàng thì có
80% nội dung là Marketing và 20% Sales
Ví dụ: Một công ty bán phần mềm Digital
Marketing: cứ 5 Email mà công ty gửi thì trong đó sẽ có 4 Email là chia sẻ
Ebook miễn phí hoặc một thông tin hot về thị trường Digital Marketing hiện tại,
sẽ có 1 Email là giới thiệu các sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty. Khách hàng sẽ
không cảm thấy phiền nếu nhận được những email của công ty.
Kết luận:
Nhắc đến Email Marketing thì nhiều người nghĩ
ngay đến khái niệm Spamer. Đã đến lúc các bạn nên nhìn nhận lại đúng khái niệm
Email Marketing và trả lại sự công bằng cho Email Marketing.
Đã đến lúc nhiều Doanh nghiệp nên dừng thử
thách sự kiên nhẫn của khách hàng bằng cách thức làm Email Marketing như trên.
Nếu các bạn làm Email Marketing thì phải cho thật đúng với khái niệm Email
Marketing, còn nếu muốn làm Email Sales thì xin hãy gửi đúng sản phẩm mà
khách hàng thực sự có nhu cầu.
Nhận xét
Đăng nhận xét