Những sai lầm cơ bản khi nghĩ về gửi email marketing hàng loạt – p2
Email Marketing đã được đưa vào áp dụng
trong chiến lược Marketing của nhiều công ty khoảng 5 năm trở lại đây.
Trong giai đoạn đầu, nó được xem như một công cụ marketing cơ bản – chi phí đầu
tư hợp lý, kịp thời, và đảm bảo 100%. Tỷ lệ click chỉ được coi là những con số
ước lệ, mọi người luôn mong muốn nhận được thư và đọc các bức thư mà họ nhận được.
Tuy nhiên, thời gian đã làm thay đổi. Ngày
nay, phần lớn chủ đề của các cuộc nói chuyện là spam – một hình thức quấy rối bằng
email. Tuy nhiên, bên cạnh đó, vẫn có các công ty, bất chấp tất cả các khó
khăn, vẫn kiếm được hàng triệu đô la lợi nhuận hàng năm bằng cách gửi
email
Do vậy rất nhiều những câu hỏi, vướng mắc của các doanh nghiệp được đưa ra như: Làm thế nào mà các nhà marketing có thể có được những khoản doanh thu hàng trăm nghìn đô la (hay cao hơn thế) bằng cách sử dụng email marketing làm phương tiện quảng cáo của họ? Hay làm thế nào mà các bức thư của họ được đọc và có tác dụng cho dù có rất nhiều trở ngại trong khi áp dụng phương thức này? Tuy nhiên, khi đặt ra câu hỏi này chứng tỏ họ đã hiểu được việc gửi email marketing là một trong những phương thức quan trọng nhất và có khả năng tạo ra lợi nhuận cao nhất.
Do vậy rất nhiều những câu hỏi, vướng mắc của các doanh nghiệp được đưa ra như: Làm thế nào mà các nhà marketing có thể có được những khoản doanh thu hàng trăm nghìn đô la (hay cao hơn thế) bằng cách sử dụng email marketing làm phương tiện quảng cáo của họ? Hay làm thế nào mà các bức thư của họ được đọc và có tác dụng cho dù có rất nhiều trở ngại trong khi áp dụng phương thức này? Tuy nhiên, khi đặt ra câu hỏi này chứng tỏ họ đã hiểu được việc gửi email marketing là một trong những phương thức quan trọng nhất và có khả năng tạo ra lợi nhuận cao nhất.
Với thực tế trên, chúng ta sẽ làm sáng tỏ một
số quan niệm sai lầm về việc gửi email marketing. Bởi
vì với những quan niệm hay sự nhìn nhận đánh giá sai về phương thức này có thể
làm bạn mất cơ hội có được những khoản lợi nhuận đáng kể.
Email marketing rất khó thiết kế và khó thực
hiện
Khi nói chuyện với những người cho rằng
chương trình email marketing không thực hiện được, hãy đặt cho họ một câu hỏi:
Bạn đã thực sự cố gắng thực hiện chiến dịch email marketing chưa? Phần lớn họ đều
thừa nhận là chưa. Và khi được hỏi tại sao không cố gắng thực hiện, câu trả lời
gần như là giống nhau: Họ nghĩ rằng việc viết thư và gửi thư quảng cáo qua
email vừa phức tạp và vừa khó.
Tất cả chúng ta những người đã từng thành công
khi sử dụng công cụ email marketing đều biết rằng không có gì ngoài thực tế.
Ngay khi bạn đã có được những kiến thức cơ bản nhất, những công việc đó rất đơn
giản. Và có rất nhiều công cụ mới được tạo ra giúp cho công việc của bạn trở
nên dễ dàng hơn.
Khi thực hiện một cuộc điều tra các khách
hàng và những người đăng ký, với câu hỏi cái gì sẽ là những thử thách lớn nhất
mà bạn phải đối mặt với tư cách là một nhà hoạt động marketing. Dưới đây là những
câu trả lời phổ biến nhất:
* Việc phát triển và quản lý danh sách đăng
ký của bạn
* Viết một mẫu email marketing hiệu quả.
* Làm thế nào để tránh những chương trình
email maketing được cho phép bị hiểu nhầm là spam.
Bằng việc trang bị một vài kiến thức cơ bản
và một số công cụ đơn giản, bất kỳ một thương nhân nào cũng có thể có thu được
lợi nhuận từ chương trình email marketing. Thực tế về phương thức email
marketing là duy trì được sự tín nhiệm và tính hiệu quả để kinh doanh hàng hoá
và dịch vụ, cho dù vẫn còn những người có những quan niệm sai lầm về hình thức
marketing này có tin tưởng bạn hay không.
Bí quyết để xây dựng một chiến dịch email
marketing cho doanh nghiệp của bạn là dựa trên sự hiểu biết về cách thức giúp bạn
xây dựng và duy trì mối quan hệ với khách hàng. Việc sử dụng những email được
cho phép sẽ giúp bạn thu được lợi nhuận – xây dựng được các danh sách tiềm năng
hiệu quả hơn – và tiết kiệm hơn so với việc áp dụng các công cụ marketing khác.
Khách hàng sẽ huỷ đăng ký trong danh sách của
tôi, nếu tôi gửi email cho họ
Một quan niệm phổ biến khác có liên quan đến
các thương nhân trực tuyến là họ cho rằng khách hàng và những người đăng ký nhận
thư của họ sẽ huỷ đăng ký nếu họ nhận được các bức thư quảng cáo. Thời điểm duy
nhất mà những công ty này email cho khách hàng và những người đăng ký của họ là
khi họ muốn thông báo một số sự kiện của công ty như việc chuyển công ty đến một
địa điểm mới hay việc thiết kế lại trang web của công ty.
Đúng là nếu bạn chưa bao giờ gửi email đến
khách hàng và những người đăng ký nhận thư, sẽ không có ai huỷ đăng ký trong
danh sách của bạn. Sẽ không có lý do nào để họ huỷ đăng ký. Tuy nhiên, điều mấu
chốt của việc tập hợp các địa chỉ email này là gì? Câu trả lời ở đây là mọi người
cung cấp địa chỉ email của họ với hy vọng nhận được email của bạn. Tại sao họ lại
cung cấp cho bạn các thông tin liên hệ của họ?
Việc giữ khách hàng là một trong những vấn đề
quan trọng nhất khi bán hàng. Mất một khách hàng cho đối thủ cạnh tranh của bạn
là một tổn thất lớn, bởi vì một khách hàng hiện bạn đang có còn giá trị hơn là
một danh sách các khách hàng tiềm năng.
Và hãy ghi nhớ rằng, một vài người huỷ đăng
ký sẽ không thể phá huỷ hoạt động kinh doanh của bạn. Thực tế, việc thực hiện
huỷ đăng ký khỏi danh sách của bạn có thể coi là chiến dịch email marketing của
bạn đã có hiệu quả vì người nhận đã đọc và quan tâm đến nội dung trong email.
Và sau cùng, tại sao bạn lại muốn lãng phí thời gian và nguồn lực vì những người
không có lợi ích gì từ bức thư của bạn?
Nhận xét
Đăng nhận xét