Thực hiện email marketing qua các bước cơ bản (Phần 2)

Nếu doanh nghiệp bạn đang thiết lập 1 database khách hàng và muốn giữ liên lạc với các khách hàng hiện tại của mình, tốt hơn hết nên tận dụng lợi thế của Email Marketing để đạt hiệu quả kinh doanh. Bài viết này sẽ cung cấp các thông tin hỗ trợ thực hiện chiến dịch email marketing hiệu quả giúp tăng cường sức mạnh cho database và duy trì các mối quan hệ với khách hàng, gia tăng doanh thu. Ở bài trước mình đã trình bày 5 bước cơ bản để thực hiện Email Marketing. Bây giờ chúng ra cùng tìm hiểu thêm 5 bước nữa nhé.


6. Đừng lạm dụng các mẫu thiết kế
Trong marketing, cái gì càng đơn giản thì càng dễ dàng đạt hiệu quả, và việc thiết kế cũng không ngoại lệ. Hãy thiết kế những mẫu email thật đơn giản và thu hút sự chú ý của người xem:
Sử dụng dạng text nhiều hơn hình ảnh (80% text + 20% image)
Sử dụng các từ ngữ kêu gọi hành động và kết hợp các text link và hình ảnh minh họa
Tận dụng các mẫu sáng tạo trong bản thiết kế để gây sự chú ý đặc biệt cho người nhận email.

7. Đầu tư nghiêm túc
Hãy dành thời gian và chi phí để đầu tư cho các thông điệp gửi đến khách hàng, nếu doanh nghiệp không có nhân viên viết nội dung tốt thì có thể thuê 1 người có kinh nghiệm để viết 1 email truyền tải thông điệp 1 cách hiệu quả.

8. Tập trung vào dòng tiêu đề
Một trong những yếu tố quan trọng nhất của 1 chiến dịch Email Marketing thành công là việc chọn lựa dòng tiêu đề thích hợp. Nếu tiêu đề không đủ thu hút thì email gửi đi sẽ không bao giờ được mở và khả năng bị đưa vào thư rác là rất lớn. Hãy làm theo các gợi ý sau đây:
Tránh sử dụng các từ ngữ ngụ ý spam email như “bảo đảm”, “miễn phí”, “gọi điện ngay”, “khẩn cấp”, “đặt hàng ngay”
Thông điệp dưới 50 ký tự (bao gồm cả khoảng trắng)
Có tên công ty, tên thương hiệu
Thông điệp mang tính hài hước, đáng nhớ, hấp dẫn, kích thích người nhận phải tương tác với người gửi.

9. Thiết lập chế độ thẹo dõi
Trước khi chúng ta gửi đi bất kỳ thông điệp nào, điều quan trọng là phải thiết lập chế độ theo dõi thích hợp nhằm đánh giá hiệu quả thật sự của mỗi chiến dịch, tối đa hóa tỷ lệ ROI. Thông qua trang quản trị của nhà cung cấp email và các công cụ của Google Analytics, chúng ta có thể theo dõi và cập nhật được các số liệu thống kê như sau:
Tỷ lệ người nhận nhận được thông điệp của chúng ta gửi đi
Tỷ lệ người nhận mở và xem email
CTR (tỷ lệ người nhận click vào các đường link và thực hiện cuộc gọi đến người gửi)
Tỷ lệ chuyển đổi: Tỷ lệ người nhận trở thành khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng thật sự sau khi truy cập vào website từ thông điệp mà chúng ta gửi đi.

10. Kiểm tra và tinh chỉnh
Cách duy nhất để có được những kết quả thật sự tối ưu là sự kết hợp của việc thiết kế với nội dung,…nhằm mục đích theo dõi và kiểm tra, cần phải tinh chỉnh các thành phần:
Tiêu đề Email
Hình thức thể hiện nội dung
Các định dạng về font chữ, màu chữ, size chữ
Các cuộc gọi nhận được từ khách hàng sau khi nhận email.
Phát triển kinh doanh thông qua Email Marketing
Khi 1 website nói chung và một nội dung email nói riêng không đủ sức “thu hút” người xem thì khách hàng tiềm năng chưa sẵn sàng mua hàng mà doanh nghiệp đã gửi thông tin cho họ. Vì vậy hãy sử dụng phần mềm gửi mail tốt nhất để thực hiện các chiến dịch email marketing hoàn hảo giúp duy trì các đối tượng khách hàng tiềm năng thông qua các kênh bán hàng, từ đó doanh nghiệp sẽ có thêm nguồn doanh thu đáng kể từ các khách hàng được nhận email.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phần mềm quét email số điện thoại miễn phí – TOP Finder

Mẹo để theo dõi doanh thu được tạo thông qua gửi email marketing

Review 5 dịch vụ phần mềm gửi email marketing hàng loạt tốt nhất