Các chiến dịch Email Marketing hiệu quả khi kinh doanh nhà hàng
Khi bạn mời ai đó đến nhà mình, điều đó chứng
tỏ rằng giữa bạn và người ấy đã có 1 mối quan hệ nhất định và bạn tin tưởng họ.
Sự tin tưởng là 1 nhân tố quan trọng để xây dựng quan hệ với khách hàng thông
qua email. Ở đây coi như là bạn đã xây dựng được cơ sở dữ liệu đúng cách
và có sự tương tác của khách hàng với email hoặc chương trình dành cho khách
hàng trung thành của bạn.
Nếu bạn chưa làm được như vậy, lòng tin của
khách hàng đã đổ vỡ và bạn đang mạo hiểm làm cho khách hàng trở nên xa lánh
mình hoặc liệt bạn vào danh sách đen. Bạn nên bỏ ra một chút thời gian để xem
xét những hành động với mục đích marketing hoặc thông tin không hữu ích
trong kinh doanh.
Khi khách hàng có tương tác với chương trình
email của bạn, điều này nên được xem như là 1 lời mời chia sẻ những thông tin hữu
ích và phù hợp. Để hiểu hơn về điều này, hãy cùng tìm hiểu một số ví dụ điển
hình về chiến dịch email marketing hiệu quả trong ngành công nghiệp nhà hàng:
Qdoba – Email bán hàng dựa trên gợi ý và giải
pháp
Qdoba là 1 nhà hàng đồ nướng Mexico. Nhà hàng này đã có định hướng hoàn hảo để thúc đẩy việc bán hàng trong dịp Cinco De Mayo. Vì vậy hình thức gợi ý bán hàng này không chỉ giúp khách hàng nhận được các email cung cấp nhiều thông tin mà còn là nguồn hữu ích để giải quyết vấn đề cho bữa tiệc trong kì nghỉ Cinco De Mayo của bạn. Qdoba đã đơn giản hóa mọi việc với những thông điệp không hề phức tạp mà lại đánh vào lợi ích của khách hàng.
Noodles & Company – Email Marketing
(sản phẩm/dịch vụ mới)
Điểm nổi bật nhất của chiến dịch email
marketing này là họ biết chính xác họ đang cố gắng để đạt được điều gì. Noodles
& Company nổi tiếng về các món mì ống làm theo yêu cầu của khách hàng, bạn
có thể trộn lẫn, kết hợp các loại nguyên liệu và tương khác nhau. Dịch vụ mới
mà họ đang giới thiệu này sẽ có mặt trên website và nằm trong những giỏ hàng
online với của khách hàng.
Noodles & Company cũng đã làm tốt việc giới
thiệu các điểm nổi trội của họ tới các fan trung thành từ rất sớm qua email, 1
ví dụ gần đây nhất là sự ra mắt của thực đơn mới dành cho mùa xuân.
Fox Restaurant Concepts – Dịp/Kì nghỉ đặc biệt
Ví dụ này được lấy từ hình mẫu tập đoàn nhà
hàng Arizona với 12 hình thức khác nhau và nội dung marketing online rất tốt.
Đây có lẽ là công ty nhỏ nhất trong số 4 ví dụ, tuy thế nó chỉ ra rằng các đối
thủ nhỏ bé hơn cũng hoàn toàn có thể cạnh tranh với những chuỗi nhà hàng lớn nếu
tìm đến các chiến dịch email marketing. Các dịp đặc biệt là những điều kiện rất
tốt để phát triển việc kinh doanh của ngành công nghiệp nhà hàng, tuy vậy rất
nhiều nhà hàng không tận dụng được lợi thế đó. Hãy cân nhắc việc thiết lập lịch
hoạt động và chuẩn bị thật tốt cho nhà hàng của bạn vào các dịp bận bịu nhất
trong năm. Để hiểu thêm về cách thu hút khách hàng trong các kì nghỉ, hãy tham
khảo chiến dịch “Không ai phải nấu ăn vào Ngày của mẹ” từ Fox Restaurant
Concepts.
Có rất ít việc bạn có thể bảo đảm, đặc biệt
là trong marketing, kinh doanh hay điều hành 1 nhà hàng. Tuy vậy ta lại có thể
khẳng định rằng Ngày của mẹ chính là 1 ngày dành cho các nhà hàng. Hàng năm,
Ngày của mẹ là ngày phổ biến nhất để cả gia đình ra ngoài ăn, bởi lẽ “Không ai
phải nấu nướng vào ngày của mẹ”, hay ít nhất là riêng người mẹ không phải làm vậy.
Nhiệm vụ của các nhà hàng là làm sao để tạo nên 1 bữa tối thật đáng nhớ. Các bà
mẹ thật tuyệt vời bởi vì họ luôn lo lắng cho tất cả mọi người. Vì vậy, đây chính
là dịp mà những người chồng, người con và những người quản lí nhà hàng thể hiện
tình yêu và sự trân trọng dành cho những người mẹ – điều mà họ luôn xứng đáng
được hưởng.
Đây là 1 số cách để khiến bữa tối tại nhà
hàng của bạn vào Ngày của mẹ trở nên đặc biệt:
- Thiết kế thực đơn đặc
biệt cho mẹ;
- Phục vụ cocktail đặc
biệt;
- Miễn phí món tráng miệng,
sô cô la nên là lựa chọn hàng đầu;
- Gây bất ngờ với những
bông hồng tặng cho người mẹ;
- Áp dụng hình thức đặt
chỗ dù không có trong ngày thường;
- Chụp ảnh cả gia đình
bên bàn ăn và tặng ảnh hoặc đăng lên Facebook.
Nhiều khách hàng thường đi ăn nhà hàng vào những
dịp đặc biệt. Họ thường ăn sang hơn và chi tiêu thoải mái hơn ngày thường. Với
tư cách là nhà hàng, bạn luôn mong chờ những dịp như vậy, và tất nhiên bạn cần
cố gắng hết sức để tận dụng cơ hội này.
Mục tiêu của bạn sẽ là biến các thực khách
vào những dịp đặc biệt thành khách hàng thường xuyên. Điều này đòi hỏi bạn phải
tạo ra giá trị. Giá trị nhiều khi bị nhầm lẫn với việc giảm giá hay giá rẻ. Giá
trị ở đây nên được hiểu là việc vượt qua cả sự mong đợi. Khi 1 sự trao đổi được
thực hiện, chúng ta thường tính toán chi phí và trải nghiệm, từ đó tạo ra giá
trị riêng cho bản thân. Liệu chất lượng như vậy có xứng đáng với đồng tiền mà
ta bỏ ra hay không? Ta có tiêu tiền hợp lí không và lần sau ta có nên tiếp tục
mua sản phẩm hay dịch vụ đó hay không?
* Dưới đây là 4 điều mà mỗi nhà hàng đều phải
chú ý để làm tốt:
– Copy và đính kèm link cho người nhận;
– Đính kèm thông tin thêm và nguồn link như
là các phương tiện truyền thông xã hội;
– Thông điệp kêu gọi hành động rõ ràng;
– Tận dụng các thiết kế và hình ảnh thu hút.
Và điều cuối cùng mà bạn cần cân nhắc trước
khi nhấn nút gửi email đó chính là lựa chọn thời điểm gửi thích hợp. Thời gian
gửi cũng quan trọng không kém gì nội dung của email đó. Ngoài ra việc lựa chọn
1 công cụ để hỗ trợ việc gửi email marketing là rất cần thiết, hãy sử dụng phần
mềm gửi email Top
Email Marketing để làm tốt việc kinh doanh nhà hàng của mình nhé.
Nhận xét
Đăng nhận xét