Cách kết hợp mạng xã hội, mobile, Email Marketing hiệu quả
10 cách để tích hợp mạng xã hội, mobile và
Email Marketing để tối ưu Digital Marketing hiệu quả
Khi người làm Digital Marketing cần
đánh giá tất cả các kênh marketing truyền thông kỹ thuật số để sử dụng, họ phải
đối mặt với rất nhiều sự lựa chọn phong phú, bao gồm những xu hướng marketing mới
nhất qua mạng truyền thông xã hội và mạng di động.
Tối ưu Digital Marketing hiệu quả bằng cách kết
hợp mạng xã hội, mobile và Email Marketing
Truyền thông xã hội bao gồm sự tham gia của
các trang web mạng xã hội như Facebook, LinkedIn, và MySpace. Những trang web
chia sẻ hình ảnh và video, tiêu biểu như YouTube và Flickr; viết
blog; podcast (chia sẻ file âm thanh), diễn đàn, đánh giá sản phẩm – như
trên Amazon và các trang web xã hội.
Giống như Email Marketing, những kênh
marketing trên giúp các công ty phổ biến thông tin đến nhiều người một cách
nhanh và tiết kiệm chi phí nhất.
Omniture và Câu lạc bộ CMO tiến hành một khảo
sát Digital Marketing vào tháng năm năm 2009, yêu cầu 102 thành viên của CMO
đánh giá hiệu quả tương đối của các phương tiện truyền thông kỹ thuật số.
Phần lớn người được hỏi cho biết 78% email
marketing hiệu quả nhất, và 33% đã thành công với các cộng đồng trực tuyến và
blog.
Hầu hết người tiêu dùng có những mối quan hệ
và hoạt động khác nhau trên mạng, và họ cũng có sở thích và thị hiếu khác nhau.
Khảo sát Digital Marketing và những khảo sát khác đã nhấn mạnh tầm quan trọng của
các tương tác và các phương tiện di động trong chiến dịch digital marketing của
bạn.
Kinh doanh của thời đại ngày nay nên sử dụng
bổ sung phương tiện truyền thông, email, mạng xã hội, và điện thoại di động để
kết nối hiệu quả nhất và giao tiếp với khách hàng của họ ở hiện tại và tương
lai.
Kết nối mạng lưới với Khách hàng
Đích ngắm của mạng xã hội không nhất thiết là
tăng cường vị thế dẫn đầu, cũng không phải là mang đến cho công ty những khách
hàng tiềm năng. Tuy nhiên, mạng xã hội cung cấp cho các tổ chức cơ hội để chia
sẻ thông tin đa chiều của người tiêu dùng với những báo cáo đồng đẳng, những
bình luận ; sự xác nhận, mở rộng thương hiệu, hiểu được suy nghĩ của khách hàng
về công ty, từ độ tuổi và giới tính , mô hình xã hội, sở thích, và thị hiếu.
Đồng thời, các trang web mạng xã hội giúp các
công ty có khả năng nghiên cứu kỹ khách hàng, đọc các bài đánh giá ngang hàng,
và phát triển một hồ sơ kinh doanh toàn diện trước khi thực hiện mua hàng. Đối
với cả hai bên, mạng xã hội cung cấp một phương tiện để thúc đẩy niềm tin và
lòng trung thành lâu dài.
Blog và tiểu blog tạo mối quan hệ nuôi dưỡng,
cung cấp cho các công ty phương tiện để tìm hiểu về sự đặc trưng của họ, quảng
bá sản phẩm mới, tin tức chia sẻ, và kết nối mà không bị so sánh.
Những bình luận trong blog được đưa ra ở thời
gian thực, khuyến khích một cuộc đối thoại đáng giá, giúp các doanh nghiệp hiểu
rõ hơn nhu cầu của khách hàng. Blog và tiểu blog tăng thương hiệu, tầm nhìn, và
giúp họ cải thiện công cụ tìm kiếm xếp hạng và marketing truyền miệng.
Hơn nữa, các công ty có thể sử dụng bài viết
để đạt được khả năng hiển thị trong các ấn phẩm cao cấp với ít chi phí mà vẫn dạt
được hiệu quả cao thông qua Web truyền thông, báo chí, hay các blogger nổi tiếng.
Sức mạnh của Email Marketing và Mobile
Marketing
Điện thoại di động, đặc biệt là điện thoại
thông minh, đã trở thành tài sản không thể thiếu trong việc kinh doanh cũng như
của mỗi cá nhân, hoạt động như một phương tiện để tương tác kỹ thuật số, chẳng
hạn như gửi tin nhắn văn bản, duyệt Internet, hoặc xem email.
Đây cũng là một trong những thiết bị cá nhân
nhất,hầu hết chúng ta mang theo điện thoại bên mình đi đến khắp mọi nơi. Kết quả
là, thông tin liên lạc và các thông điệp marketing gửi qua điện thoại di động
mang lại kết quả tiếp cận cao nhất và sự thành công cho người sử dụng phương
pháp này.
Khác với những phương tiện truyền thông xã hội
khác, email marketing và di động có tác dụng trực tiếp hơn. Điều đó có nghĩa là
những tin nhắn thích hợp và hướng tới mục tiêu trở thành một phần trong chiến dịch
quảng cáo thành công và đáng giá nhất.
Mobile marketing và email marketing đã trở
thành công cụ marketing và kênh bán hàng quan trọng. Mặc dù theo truyền thống,
những thứ được xem như là truyền thông là máy tính để bàn, email ngày càng trở
nên di động cũng vì sự phổ biến ngày càng tăng của điện thoại thông minh.
Các công ty có thể sử dụng email marketing và
mobile marketing để tiếp cận khách hàng triển vọng ngay lập tức, bất cứ nơi có
thể được. Email marketing và mobile marketing được ngay lập tức và hiệu quả,
cho phép các tính năng đẩy-kéo và nội dung được cá nhân hoá mà người tiêu dùng
muốn.
Kết nối các phần rời rạc
Với vô số các mạng xã hội và các kênh truyền
tương tác cộng đồng xuất hiện rồi rời khỏi thị trường, CMOs có thể đạt được tác
động mạnh nhất bằng cách kết hợp tất cả những kênh vào một trong những chiến lược
marketing tương tác toàn diện.
Sau đây là 10 chiến lược phổ biến mà các công
ty sử dụng để tối ưu chiến lược digital marketing hỗn hợp của họ:
1. 1. Sử dụng
thư tin tức Email Marketing mang đến các bản tin thông báo mới qua LinkedIn,
Facebook, hoặc Twitter feed, chỉ dẫn người đọc đến các trang web mạng xã hội của
công ty để đăng ký.
2. 2. Sử dụng
Twitter để liên kết những followers theo dõi bài viết hay email mới nhất, gây hứng
thú và khuyến khích họ re-tweet.
3. 3. Bao gồm
một tùy chọn để tham gia mạng xã hội của công ty trong phần đăng ký email, bản
tin.
4. 4. Sử dụng
thanh bên trên bản tin email-marketing của bạn để tổng hợp danh sách tất cả các
profiles mạng xã hội và thu thập email-đăng ký từ những profiles đã đăng kí.
5. 5. Mời
khách hàng tham gia trong nội dung video marketing virus của bạn trên YouTube
và cho thấy những khách hàng thực đang sử dụng và tận hưởng các sản phẩm, giải
pháp của bạn.
6. 6. Đọc và
trả lời các ý kiến trong các mạng xã hội, phát triển các bản tin hoặc bài viết
xung quanh chủ đề blog độc giả thảo luận nhiều nhất.
7. 7. Khởi động
một phần Q & A thường xuyên trong bản tin email marketing của công ty bạn ,
chi tiết hóa tất cả mọi câu hỏi.
8. 8. Bao gồm
một liên kết đến diễn đàn Trợ giúp của bạn hoặc video YouTube hướng dẫn trong
email xác nhận mua hàng.
9. 9. Bao gồm
đường dẫn ghi nhớ trên các trang sản phẩm trong trường hợp độc giả muốn chia sẻ
trang web của bạn hoặc các sản phẩm với người khác.
10. 10. Tham
gia nhóm LinkedIn và Facebook có liên quan, phân công đại diện hiểu biết trong
công ty của bạn để trả lời câu hỏi, khi đó vị trí của công ty bạn như là một
nguồn tài nguyên thông tin có giá trị.
Khi các doanh nghiệp chia sẻ, kết nối, và tạo
ra một cuộc đối thoại với khách hàng của họ bằng cách sử dụng các chiến lược
marketing tương tác khác nhau, họ cho công chúng thấy rằng họ quan tâm đến trải
nghiệm của khách hàng trước, trong và sau bán hàng.
Nhận xét
Đăng nhận xét