Cách làm sms marketing trên toàn thế giới
SMS Marketing đang
là một phương thức Marketing chủ chốt của nhiều nhãn hàng, doanh nghiệp lớn nhỏ,
không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn thế giới. SMS Marketing là phương thức sử
dụng phổ biến nhất trong Mobile Marketing. SMS Marketing có thể áp dụng cho bất
cứ loại điện thoại nào, bất cứ ai cũng có thể đọc SMS. Do vậy, 90% SMS được đọc
trong vòng 3 phút cũng là có nguyên do.
Coca – Cola luôn chi một nguồn
ngân sách khổng lồ cho các chiến dịch Marketing. Họ đã chi 70 % ngân sách
Mobile Marketing cho SMS. Khi được hỏi tại sao, Tom Dialy – giám đốc Mobile
Marketing của Coca – cola cho biết “Điều quan trọng là đầu tư năng lượng của bạn
vào những điều biết chắc chắn. Và chúng tôi biết rằng SMS là một thứ để tập
trung vào”.
Sau là một số lưu ý để bắt đầu một chiến lược
SMS Marketing do các chuyên gia trên thế giới đưa ra.
1. Hiểu được mục tiêu của bạn.
Các doanh nghiệp tiếp thị bằng SMS Marketing như
một phong trào sẽ không bao giờ đạt được những kết quả mà họ đã hi vọng và dự
kiến. Hãy làm cẩn thận và khoa học. Hãy luôn đặt ra các câu hỏi để hiểu được mục
tiêu của mình:
Họ là ai?
Họ ở đâu?
Họ cần gì?
Tâm lý của họ như thế nào?
Họ mong muốn gì ở sản phẩm dịch vụ của bạn?
Mục tiêu của bạn cần cụ thể, đo lường được,
phù hợp với chiến dịch marketing tổng thể đã đề ra.
2. Call – To – Action rõ ràng
Lời kêu gọi “Call – To – Action” là không thể
thiếu trong SMS Marketing. Đây là lời nhắc nhở và thúc đẩy khách hàng họ phải
làm gì và làm ngay bây giờ. Lời kêu gọi này đơn giản, rõ ràng để khách hàng dễ
hiểu.
Ví dụ một chiến dịch SMS Marketing của PEPSI
đơn giản dòng chữ “SOẠN PEPSIMAX GỬI TỚI 710.710”
Khi bạn muốn khách hàng soạn tin nhắn để tham
gia chương trình của mình hãy nhớ một quy tắc TỪ KHÓA NGẮN – SỐ NHẬN TIN NHẮN
NGẮN.
3. Ưu đãi cho khách hàng đặc biệt
Thiết bị di động là một thiết bị cá nhân mà hầu
hết mọi người đều có. Bởi vậy đây là cách tiếp cận khách hàng đơn giản và thân
thiện nhất. Bạn cần xem xét những khách đặc biệt, những khách hàng trung thành
với mình. Để tiếp tục duy trì mối quan hệ với mình bạn cần làm cho họ cảm thấy
họ đặc biệt, dành cho họ những ưu đãi đặc biệt, những giá trị đặc biệt.
Thời gian đầu của chiến dịch SMS Marketing bạn
có thể đưa ra những ưu đãi nhỏ để làm giàu thêm danh sách khách hàng của mình.
Khách hàng thường rất thích dùng đồ tặng kèm, đồ miễn phí. Bởi vậy các chiến dịch
mua 1 tặng 1 thường được áp dụng phổ biến.
Ngoài ra có một số mẹo để khách hàng tiêu
dùng nhiều hơn và quay lại mua hàng vào lần sau như: Tặng Voucher 20$ cho khách
hàng mua trên 150$. Như vậy với 20$ bạn có thể khuyến khích khách hàng mua hàng
ít nhất 150$ và đương nhiên họ sẽ quay lại cửa hàng bạn sau này để sử dụng chiếc
voucher đã được tặng.
Ngoài ra còn có những ưu đãi phi tiền tệ mà nhiều
nhãn hàng trên thế giới áp dụng thông qua SMS Marketing như:
- Cá nhân: chúng tôi sẽ
thông báo ngay khi món đồ yêu thích của các bạn về.
- Nhắc nhở: Lô hàng của
bạn sẽ được giao ngay trong hôm nay.
- Đề nghị chân thành:
Hãy cho chúng tôi biết chúng tôi có thể giúp gì cho bạn.
- Đặc quyền: Khuyến mãi
đặc biệt, chỉ áp dụng cho những khách VIP nhận được tin nhắn.
Bạn có thể áp dụng tất cả các cách khuyến mại
trên để gia tăng lòng trung thành của khách hàng đối với thương hiệu, doanh
nghiệp, cửa hàng của mình.
4. Xây dựng nhân lực phù hợp.
Không một người nào có thể quản lý hết toàn bộ
chiến lược SMS Marketing. Một chiến lược SMS sẽ ảnh hưởng đến nhiều bộ phận
trong công ty. Bạn cần phải bố trí và xây dựng nguồn nhân lực thật hợp lý.
Ví dụ đội ngũ bán hàng cần khéo léo thu thập
thông tin khách hàng trong quá trình bán. Đội ngũ tư vấn cần thu thập ý kiến
khách hàng trong khi tư vấn. Nhân viên trang trí baner quảng cáo, các chương
trình liên quan đến SMS Marketing, đội ngũ chiến lược khuyến mãi.
Gửi SMS Marketing đơn giản vì đã có phần mềm gửi tin nhắn
hàng loạt hỗ trợ. Nhưng các bước xây dựng trước đó không phải là quá
trình đơn giản, không thế thực hiện qua loa.
Nhận xét
Đăng nhận xét