Chiến lược Marketing hiệu quả cho doanh nghiệp nhỏ
Theo thống kê , khoảng 62% doanh nghiệp nhỏ
cho rằng tiếp thị truyền miệng ( Viral Marketing ) là một trong
ba chiến lược marketing hàng đầu của họ.
Các chiến lược marketing hiệu quả khác gồm: email
marketing (34% xếp email là một trong ba chiến lược marketing hàng đầu),
Internet (25%), Social Media (23%), SEM – Search Engine Mearketing (14%), và tiếp
thị nội dung hay content marketing (13%).
Quảng cáo trên TV/radio được xem như chiến lược
marketing ít hiệu quả nhất, chỉ có 2% số người được hỏi xếp hạng phương thức
này nằm trong top 3 chiến lược marketing hàng đầu. Khảo sát này dựa trên dữ liệu
khảo sát 408 doanh nghiệp nhỏ (50% B2C, 28% B2B, 22% hỗn hợp).
Các chuyên gia lưu ý, tiếp thị truyền miệng sẽ
có tác dụng theo hai hướng khác nhau rất rõ rệt: tốt hoặc xấu. Nếu có sản phẩm,
dịch vụ tốt, bạn sẽ được lan truyền lời khen. Ngược lại, khi khách hàng không
hài lòng, tiếng xấu cũng sẽ được lan truyền theo cấp số nhân.
Do đó, nếu chọn truyền miệng là cách tiếp thị
chính, sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp phải đáp ứng hoặc vượt hơn những
mong đợi của khách hàng vốn được hình thành từ việc xem các chương trình quảng
cáo, nghe các bài thuyết trình bán hàng của doanh nghiệp hay các tiêu chuẩn của
ngành.
Trong xu hướng kết nối mạng xã hội, tiếp thị
truyền miệng vẫn có nhiều ưu thế vượt trội, đặc biệt là tốc độ lan truyền và
chi phí thấp. Doanh nghiệp sử dụng tiếp thị truyền miệng trong xu thế này cần
lưu ý tích cực tham gia truyền thông xã hội.
Hãy thiết lập các trang web riêng trên
Facebook, Twitter, Google+ và LinkedIn, nên đăng ký vào Pinterest và
SlideShare. Khuyến khích khách hàng tham gia vào các trang web này, bày tỏ sự
yêu thích (like) với các bản tin (post) hay đăng ký theo dõi các bản tin
(follow) và chia sẻ (share) các bản tin.
Doanh nghiệp cũng nên bổ sung chức năng chia
sẻ vào trang web hay thư điện tử, tạo điều kiện thuận lợi hơn để khách hàng
chia sẻ thông tin, các chương trình quảng cáo của doanh nghiệp cho cộng đồng của
họ.
Nhận xét
Đăng nhận xét