Mẹo giúp cải thiện doanh số bán hàng
Mẹo cải thiện doanh số bán hàng |
Mỗi doanh nghiệp hoặc cá nhân đều muốn bán sản
phẩm, dịch vụ của mình được nhiều nhất có thể. Trong khi khách hàng thì chỉ mua
sản phẩm, dịch vụ có chất lượng tốt, dịch vụ sau mua tốt, danh tiếng tốt,… Điều
này ảnh hưởng không ít đến doanh thu của các doanh nghiệp vừa và nhỏ, kênh bán
hàng online chưa thật sự mạnh. Dưới đây là một vài mẹo giúp cải thiện doanh số bán hàng mà các doanh
nghiệp nên chú ý và áp dụng.
1. Đẩy mạnh hoạt động bán hàng
Doanh nghiệp thành công là những doanh nghiệp
có nhiều đơn đặt hàng và đảm bảo đuợc sản phẩm, dịch vụ cuối cùng đến tận tay
khách hàng. Để làm được như vậy Doanh nghiệp cần cải thiện quy trình bán hàng,
tổ chức training cho đội ngũ bán hàng nhằm tăng khối lượng hàng bán ra.
Ngoài hình thức bán hàng tại cửa hàng, cần
nhanh chóng đẩy mạnh hoạt động bán hàng trực tuyến, sử dụng các hình thức
marketing online để đẩy mạnh doanh thu.
2. Đầu tư quảng cáo trực tuyến
Kinh doanh trực tuyến với vốn đầu tư nhỏ, chắc
hẳn bạn sẽ không có nhiều chi phí để quảng cáo rầm rộ như các doanh nghiệp lớn.
Tuy nhiên, quảng cáo trực tuyến sẽ là một cách hiệu quả để mọi người nhận ra
thương hiệu của bạn. Sử dụng Google và YouTube là cách tốt nhất để xây dựng
thương hiệu và tạo ra doanh thu cho mình. Qua các video đăng tải, bạn có thể giới
thiệu về sản phẩm, cách sử dụng sản phẩm hoặc các chương trình khuyến mãi đặc
biệt.
3. Sử dụng Email Marketing để bán hàng
Bạn có thể bắt đầu một chiến dịch tiếp thị sản
phẩm với Email Marketing. Đây là một yếu tố đầu tiên thúc đẩy doanh thu của
bạn và giữ chân khách hàng trung thành với mình. Bất cứ một thông tin gì, từ bản
cập nhật sản phẩm mới, giá đặc biệt hay giảm giá, bạn đều nên gửi cho khách
hàng của mình để họ tới thăm website bán hàng của bạn.
Để thu hút kích thích người đọc mở thư, bạn
nên tạo một tiêu đề hấp dẫn gây được sự chú ý cho họ. Nội dung email ngắn gọn,
đủ thu hút và đừng quên tích hợp sẵn một liên kết (chẳng hạn như số điện thoại,
hoặc đường link) để khách hàng có thể hành động ngay bước tiếp theo.
Bạn có thể tìm kiếm và lựa chọn sản phẩm, nhà
cung cấp dịch vụ phù hợp với bạn. Ví dụ như phần mềm gửi
mail hàng loạt giúp bạn truyền tải thông điệp đến khách hàng trong khoảng
thời ngắn. Rất tiện lợi và hiệu quả.
4. Sử dụng mạng xã hội
Mạng xã hội là một nền tảng hiệu quả để bạn
có thể tăng lưu lượng truy cập cho trang web và xây dựng thương hiệu của bản
thân được mạnh mẽ hơn. Ở Việt Nam, bạn có thể sử dụng các trang như: Facebook,
Twitter, LinkedIn, Zing, … để quảng bá sản phẩm của mình. Để thu hút mọi người,
hãy chia sẻ những nội dung có giá trị và điều quan trọng nhất là thường xuyên cập
nhật trạng thái, tương tác với mọi người để có được hiệu quả nhất.
Hãy cập nhật các trạng thái ngắn gọn, có giá
trị và đi kèm hình ảnh thú vị. Điều này sẽ tạo nên ấn tượng ngay lập tức để mọi
người chú ý đến bạn. Nếu một trạng thái chia sẻ của bạn thú vị, mọi người sẽ
tương tác: like, bình luận và chia sẻ, thậm chí tag bạn bè của họ vào đó. Tính
lan truyền sẽ thực sự mạnh mẽ hơn và bạn sẽ bán hàng hiệu quả hơn
5. Triển khai chương trình khuyến mãi, giảm
giá đặc biệt.
Đưa ra các chương trình khuyến mãi để giữ
chân khách hàng quen thuộc và lôi kéo thêm được nhiều khách hàng mới. Có thể
đưa ra các hình thức như xây dựng hệ thống giảm giá dựa trên khối luợng hàng
bán ra hoặc giảm giá cho khách hàng trung thành.
6. Chăm sóc khách hàng sau mua
Việc chăm sóc khách hàng sau mua được coi là
một phần không thể thiếu trong quá trình kinh doanh. Nếu chăm sóc khách hàng
chu đáo sẽ dẫn đến khách hàng mua thêm sản phẩm, dịch vụ hoặc quảng bá sản phẩm
tới những người khác.
Nhận xét
Đăng nhận xét