Quảng cáo online sẽ vượt mặt quảng cáo Truyền hình
“Người tiêu dùng ngày càng dành nhiều
thời gian lên mạng hơn, tới năm 2016, đầu tư cho quảng cáo online sẽ dẫn đầu
lĩnh vực tiếp thị”. Trong báo cáo công bố ngày 4-11, Hãng nghiên cứu thị
trường Forrester hàng đầu của Mỹ dự báo tới năm 2019, chi phí cho quảng cáo
online tại Mỹ sẽ vượt mức 100 tỉ USD, vượt qua quảng cáo truyền hình. Tới
năm 2016, đầu tư cho quảng cáo online sẽ dẫn đầu lĩnh vực tiếp thị.
Khán giả ngày càng dành nhiều thời gian lên mạng
hơn, ngày càng thích các dịch vụ xem phim và nghe nhạc tùy chọn hơn, đó chính
là điều kiện để các dịch vụ quảng cáo online phát triển.
Hiện tại truyền hình vẫn là kênh quảng cáo
hút khách nhất, nhưng rõ ràng các nhà cung cấp dịch vụ truyền hình cáp và truyền
hình phát sóng đang phải đối mặt với những thay đổi trong thói quen người
dùng.
Những thay đổi thói quen giải trí của người
dùng đã thúc đẩy các nhà tiếp thị chi tiền mạnh tay hơn cho các loại hình quảng
cáo như: tiếp thị qua email, mạng xã hội, quảng
cáo qua sms, quảng cáo trên các trang thông tin điện tử và tiếp thị qua
công cụ tìm kiếm. Cùng với đó, họ cắt giảm bớt chi phí quảng cáo cho báo
in và báo nói.
Không chỉ thế, giới tiếp thị còn tăng cường mở
rộng độ “phủ” cho việc quảng cáo online như hợp tác với Twitter, sử dụng
các dịch vụ kiểu như Slidejoy (chuyên cung cấp hình ảnh quảng cáo trên các hình
nền, hình chờ của smartphone).
Cũng theo dự báo của Forrester, quảng cáo
trên công cụ tìm kiếm sẽ vẫn dẫn đầu trong lĩnh vực tiếp thị online, nhưng quảng
cáo trên mạng xã hội sẽ phát triển rất nhanh trong thời gian tới.
Nhận xét
Đăng nhận xét