Tuyệt chiêu viết Email Marketing hiệu quả

Trong kinh doanh, sử dụng email marketing sẽ đem lại rất nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp, cá nhân. Đó là một hình thức marketing rất thuận tiện và nhanh chóng. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể sử dụng thành thạo và tận dụng được tính ưu việt của email. Dưới đây là một vài tuyệt chiêu giúp bạn viết thông điệp email  để thu hút khách hàng của mình.



1. Ngôn ngữ trong nội dung email
Một thông điệp tốt thường sử dụng giọng văn tích cực, ngắn gọn, rõ ràng và đi thẳng vào vấn đề, trình bày theo từng ý. Đây là điều cốt yếu vì một nửa số người nhận thư thường chỉ đọc một vài câu đầu trước khi quyết định có n ên đọc tiếp hay không. Nếu viết lách không phải điểm mạnh của bạn, hãy thuê một người có kinh nghiệm chuyên viết thư làm điều đó.
2. Tập trung vào nội dung chính, không lan man.
Trong một email chỉ nên có một chủ đề mà thôi. Hãy cưỡng lại mong muốn đưa ra nhiều lời chào hàng một lúc vì điều đó có thể làm người đọc bối rối và thông điệp của bạn.
Bạn hãy chắc chắn rằng đã đưa ra đủ tất cả các dữ liệu quan trọng như giá thành, phương thức giao hàng và các thời hạn cuối cùng. Thật không hợp lý khi bạn hy vọng khách hàng vào trang chủ của bạn để lấy các thông tin họ cần để đánh giá bức thư chào hàng của bạn.
3. Chọn tiêu đề hợp lý
Gửi đi tiêu đề email không đúng sẽ phá hoại cả chiến dịch của bạn. Hãy tránh xa các tiêu đề dễ gây nhầm lẫn hoặc bí hiểm và hãy thẳng thắn với người nhận email. Chắc chắn bạn sẽ bị coi là thư rác khi gửi đi các bức thư điện tử với tiêu đề “Bạn khoẻ không” hay “Xin chào”. Một tiêu đề hiệu quả phải cho thấy lợi ích và mối liên quan trực tiếp với lời chào hàng của bạn, chẳng hạn như: “Hãy tiết kiệm 60% tiền mua đĩa CD”.
4. Phần mở đầu email
Câu đầu tiên là phần quan trọng nhất của bức thư điện tử. Nó phải rõ ràng, kích thích tâm lý hưởng lợi và hấp dẫn, bởi vì nếu nó không cuốn hút được người đọc thì bạn sẽ mất họ. Cần phải chắc chắn rằng nó hướng ngoại và tập trung vào việc “khách hàng sẽ được cái gì” chứ không phải tập trung vào “chúng tôi chào bán cái gì”
5. Phần thân email là nội dung chính
Phần thân của một nội dung email chỉ nên chứa hai hoặc ba đoạn. Độ dài lý tưởng của một email là dưới 250 từ. Phần thân của email phải đưa ra các lợi ích xác thực, do đó gần giống với lời kêu gọi hành động. Hãy nói cho người đọc biết chính xác bạn muốn họ làm gì tiếp theo và đưa ra các đường dẫn siêu văn bản mà họ có thể kích vào đó để thực hiện công việc tiếp theo, chẳng hạn như “Hãy nhắp chuột vào đây để đăng ký.”
6. Phần kết
Thông thường, người nhận đọc dòng tiêu đề, sau đó là phần mở đầu, đọc lướt qua các nội dung quan trọng và chuyển luôn đến phần cuối cùng của email. Do đó, trong phần này bạn nên nhắc lại lợi ích mà khách hàng sẽ đạt được.
Đã làm marketing hãy chuẩn bị chu đáo cho các thông điệp mà bạn muốn gửi đến khách hàng, đồng thời lựa chọn cho mình một công cụ marketing hiệu quả.
Chúc thành công!


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phần mềm quét email số điện thoại miễn phí – TOP Finder

Mẹo để theo dõi doanh thu được tạo thông qua gửi email marketing

Review 5 dịch vụ phần mềm gửi email marketing hàng loạt tốt nhất