Tuyệt chiêu viết Email Marketing hiệu quả
Trong kinh doanh, sử dụng email marketing sẽ
đem lại rất nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp, cá nhân. Đó là một hình thức
marketing rất thuận tiện và nhanh chóng. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể sử
dụng thành thạo và tận dụng được tính ưu việt của email. Dưới đây là một vài tuyệt chiêu giúp bạn viết thông điệp email để
thu hút khách hàng của mình.
1. Ngôn ngữ trong nội dung email
Một thông điệp tốt thường sử dụng giọng văn
tích cực, ngắn gọn, rõ ràng và đi thẳng vào vấn đề, trình bày theo từng ý. Đây
là điều cốt yếu vì một nửa số người nhận thư thường chỉ đọc một vài câu đầu trước
khi quyết định có n ên đọc tiếp hay không. Nếu viết lách không phải điểm mạnh của
bạn, hãy thuê một người có kinh nghiệm chuyên viết thư làm điều đó.
2. Tập trung vào nội dung chính, không lan
man.
Trong một email chỉ nên có một chủ đề mà
thôi. Hãy cưỡng lại mong muốn đưa ra nhiều lời chào hàng một lúc vì điều đó có
thể làm người đọc bối rối và thông điệp của bạn.
Bạn hãy chắc chắn rằng đã đưa ra đủ tất cả
các dữ liệu quan trọng như giá thành, phương thức giao hàng và các thời hạn cuối
cùng. Thật không hợp lý khi bạn hy vọng khách hàng vào trang chủ của bạn để lấy
các thông tin họ cần để đánh giá bức thư chào hàng của bạn.
3. Chọn tiêu đề hợp lý
Gửi đi tiêu đề email không đúng sẽ phá hoại cả
chiến dịch của bạn. Hãy tránh xa các tiêu đề dễ gây nhầm lẫn hoặc bí hiểm và
hãy thẳng thắn với người nhận email. Chắc chắn bạn sẽ bị coi là thư rác khi gửi
đi các bức thư điện tử với tiêu đề “Bạn khoẻ không” hay “Xin chào”. Một tiêu đề
hiệu quả phải cho thấy lợi ích và mối liên quan trực tiếp với lời chào hàng của
bạn, chẳng hạn như: “Hãy tiết kiệm 60% tiền mua đĩa CD”.
4. Phần mở đầu email
Câu đầu tiên là phần quan trọng nhất của bức
thư điện tử. Nó phải rõ ràng, kích thích tâm lý hưởng lợi và hấp dẫn, bởi vì nếu
nó không cuốn hút được người đọc thì bạn sẽ mất họ. Cần phải chắc chắn rằng nó
hướng ngoại và tập trung vào việc “khách hàng sẽ được cái gì” chứ không phải tập
trung vào “chúng tôi chào bán cái gì”
5. Phần thân email là nội dung chính
Phần thân của một nội dung email chỉ nên
chứa hai hoặc ba đoạn. Độ dài lý tưởng của một email là dưới 250 từ. Phần thân
của email phải đưa ra các lợi ích xác thực, do đó gần giống với lời kêu gọi
hành động. Hãy nói cho người đọc biết chính xác bạn muốn họ làm gì tiếp theo và
đưa ra các đường dẫn siêu văn bản mà họ có thể kích vào đó để thực hiện công việc
tiếp theo, chẳng hạn như “Hãy nhắp chuột vào đây để đăng ký.”
6. Phần kết
Thông thường, người nhận đọc dòng tiêu đề,
sau đó là phần mở đầu, đọc lướt qua các nội dung quan trọng và chuyển luôn đến
phần cuối cùng của email. Do đó, trong phần này bạn nên nhắc lại lợi ích mà
khách hàng sẽ đạt được.
Đã làm marketing hãy chuẩn bị chu
đáo cho các thông điệp mà bạn muốn gửi đến khách hàng, đồng thời lựa chọn
cho mình một công cụ marketing hiệu quả.
Chúc thành công!
Nhận xét
Đăng nhận xét