10 tuyệt chiêu viết tin quảng cáo hiệu quả
Bạn muốn việc kinh doanh
của mình mang lại nhiều lợi nhuận? Bạn muốn các sản phẩm của bạn được nhiều
người biết đến? Quảng cáo chính là biện pháp tốt nhất dành cho bạn. Tuy
nhiên, chỉ những quảng cáo mang
nội dung tối ưu, hấp dẫn mới giúp chiến dịch quảng bá của bạn thành công. Quảng
cáo hiệu quả chính là những con tàu chở vàng đến với bạn.
10 tuyệt chiêu viết tin
quảng cáo dưới sẽ giúp công ty bạn thực hiện kế hoạch quảng bá thương hiệu
thành công.
1. Nhân khẩu học khách
hàng
Nắm rõ nhân khẩu học của
khách hàng nó không chỉ giúp bạn đặt đúng mục tiêu cho quảng cáo mà còn giúp bạn
soạn một thông điệp rất gần gũi với khách hàng và đánh đúng vào tâm lý họ, về mặt
cảm xúc lẫn logic.
Nhân khẩu học bao gồm những
yếu tố như tuổi tác, thu nhập, giới tính, chủng tộc, gia cảnh, tình trạng công
ăn việc làm, vị trí,…đơn giản nhất là tên của khách hàng bạn phải có. Khi đó, bạn
xưng hô tên khách hàng để tạo sự thân thiện, sự gần gũi giữa khách hàng và
doanh nghiệp.
2. Dùng thuật ngữ chuyên
môn
Mỗi ngành, mỗi thị trường
đều có ngôn ngữ riêng của nó – thuật ngữ chuyên môn giúp giải thích sự việc chỉ
liên quan tới nhũng người chia sẻ cùng lợi ích.
3. Hiểu thị trường
Quan trọng là bạn hiểu
biết rành rọt về thị trường của mình; đặc biệt những gì mình đang rao bán, hiểu
sản phẩm mình mang lại những lợi ích gì cho khách hàng. Nêu bật những điểm nổi
bật, thu hút khách hàng.
4. Thông điệp ăn khớp với
thị trường
Một khi đã nắm trong tay
những kiến thức trên, bạn có thể thảo ra một thông điệp rất phù hợp, không chỉ
liên quan mật thiết tới sản phẩm người tiêu dùng mong muốn, mà còn trở nên đáng
tin cậy và đánh đúng vào con tim của họ.
Hãy tưởng tượng bạn đang
viết cho ai. Khi viết quảng cáo, hãy hình dung bạn đang viết cho một khách hàng
sẽ ra quyết định mua hàng của bạn. Sử dụng ngôn từ đơn giản, rõ ràng, dễ hiểu.
5. Khách hàng của bạn thực
sự mua gì?
Đi ngược với niềm tin phổ
biến của con người, người tiêu dùng không mua tên gọi nhưng mua đặc tính của
món hàng – và cuối cùng, họ mua hàng vì cảm giác được làm chủ món hàng đó.
Người ta không bỏ tiền
ra học một khóa học trị giá 5.000.000 triệu để trở nên giàu có; cái họ thực sự
muốn là cảm xúc khi có được nhiều tiền. Nó có thể là sự thu hút, sức mạnh, quyền
hạn, sự tôn trọng, địa vị xã hội, nét quyến rũ và một lô những thứ không nhìn
thấy được.
Phụ nữ không mua đồ
trang sức vì nghĩ rằng nó đẹp, mà vì nghĩ rằng đeo nó trông họ sẽ đẹp hơn.
Đằng sau mỗi lần mua
hàng đều ngầm chứa động cơ cảm xúc. Nhưng bạn không thể bán riêng cảm xúc, nó
là một quá trình hai lớp. Người ta có thể thích mua theo cảm xúc nhưng cảm xúc
lại không có lý trí, vì vậy bạn cần cho khách hàng vài lý do hợp logic giải
thích tại sao họ nên mua sản phẩm của bạn.
6. Đặc tính và lợi ích
Theodore Levitt có lần
nói: “Đừng bán máy khoan, hãy bán những lỗ khoan”. Người ta không mua đặc tính,
họ mua lợi ích. Đặc tính đơn giản là thứ gì đó gắn liền với sản phẩm, nhưng lợi
ích là cái nó mang lại cho khách hàng.
Ví dụ: Phần mềm gửi
tin nhắn hàng loạt cho phép bạn chỉ cần soạn một lần nội dung tin nhắn,
nhập một lần danh sách số điện thoại cần gửi. Sau đó bấm gửi hàng loạt mà không
phải kỳ công nhập từng số điện thoại, soạn từng nội dung gửi. Phần mềm tích hợp
tích năng cá nhân hóa thông tin khách hàng cho phép bạn gửi tin nhắn với tên
riêng của từng khách hàng. Gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng có thể là nhân dịp
sinh nhật khách hàng; giới thiệu chương trình khuyến mãi của doanh nghiệp bạn;
tri ân khách hàng VIP của doanh nghiệp..v.v.. Hàng ngày có thể gửi hàng
nghìn tin nhắn khác nhau mà chỉ cần làm một lần đầu. Quá trình gửi tin nhắn có
thể dễ dàng kiểm soát được tin nhắn nào gửi đi không thành công, và tin nhắn
nào trong quá trình gửi bị lỗi.
Do đó, hãy đảm bảo bạn
trình bày rõ ràng về những lợi ích mà người tiêu dùng sẽ nhận được khi họ mua
hàng của bạn.
7. Tìm điểm tung cú đấm
quyết định
Một khi nắm vững những
điều trên, đã đến lúc bạn tìm cho sản phẩm của mình điểm mạnh khiến nó hấp dẫn
khách hàng; đây là điều thu hút sự chú ý của khách muốn mua hàng với lời hứa hoặc
lời phát biểu gây sốc nhưng có thể tin được, tạo sự tò mò và xây dựng một nhóm
người mua trung thành.
Tìm ra điểm mạnh và phát
triển điểm mạnh của sản phẩm thu hút khách hàng là phần quan trọng nhất của chiến
dịch tiếp thị. Bạn nên dành phần lớn thời gian cho việc này để sáng tạo ý tưởng
hấp dẫn.
8. Tìm cách chào hàng độc
đáo
Không khó để tự tìm cho
mình cách chào hàng độc đáo dù bạn cũng đang bán một món hàng như người khác.
Cách chào hàng độc đáo của
nó là: “Miễn phí nếu giao hàng hơn 30 phút”. Domino – chuỗi nhà hàng pizza đã dừng
chạy mẫu chào hàng này sau một thời gian ngắn vì phải giao miễn phí quá nhiều
pizza, nhưng nó khiến công chúng nhận biết về họ.
9. Gặp gỡ khách
hàng tiềm năng
Khi viết quảng cáo, bạn phải đưa vào những
ý nghĩ đã xuất hiện sẵn trong đầu khách hàng. Bạn cần đánh đúng vào trạng thái
cảm xúc mà khách hàng đang trải nghiệm và nói những điều khiến họ gật gù đồng ý
trước khi bạn chậm rãi dẫn dắt họ tiến tới mục tiêu sau cùng của bạn (tức là bạn
bán được hàng).
10. Ý nghĩa của tiêu đề
quảng cáo
Để thu hút khách hàng tiềm
năng, chức năng của thông điệp kế tiếp là khiến họ đọc tiếp tới hết thông điệp
kinh doanh của bạn. Hãy luôn nhớ điều này – nó là chìa khóa để người ta biết tới
bạn. Bạn có thể có sản phẩm tốt nhất, nhưng nếu không ai biết nó sẽ mang lại lợi
ích gì cho họ thì bạn sẽ chẳng bao giờ bán được bất kỳ món hàng nào.
Trên đây là 10 cách viết
tin quảng cáo bạn có thể tham khảo, sẽ phần nào giúp bạn thành công trong việc
tiếp thị và quảng bá sản phẩm của bạn. Chúc bạn thành công!
Bạn muốn việc kinh doanh
của mình mang lại nhiều lợi nhuận? Bạn muốn các sản phẩm của bạn được nhiều
người biết đến? Quảng cáo chính là biện pháp tốt nhất dành cho bạn. Tuy
nhiên, chỉ những quảng cáo mang
nội dung tối ưu, hấp dẫn mới giúp chiến dịch quảng bá của bạn thành công. Quảng
cáo hiệu quả chính là những con tàu chở vàng đến với bạn.
10 tuyệt chiêu viết tin
quảng cáo dưới sẽ giúp công ty bạn thực hiện kế hoạch quảng bá thương hiệu
thành công.
1. Nhân khẩu học khách
hàng
Nắm rõ nhân khẩu học của
khách hàng nó không chỉ giúp bạn đặt đúng mục tiêu cho quảng cáo mà còn giúp bạn
soạn một thông điệp rất gần gũi với khách hàng và đánh đúng vào tâm lý họ, về mặt
cảm xúc lẫn logic.
Nhân khẩu học bao gồm những
yếu tố như tuổi tác, thu nhập, giới tính, chủng tộc, gia cảnh, tình trạng công
ăn việc làm, vị trí,…đơn giản nhất là tên của khách hàng bạn phải có. Khi đó, bạn
xưng hô tên khách hàng để tạo sự thân thiện, sự gần gũi giữa khách hàng và
doanh nghiệp.
2. Dùng thuật ngữ chuyên
môn
Mỗi ngành, mỗi thị trường
đều có ngôn ngữ riêng của nó – thuật ngữ chuyên môn giúp giải thích sự việc chỉ
liên quan tới nhũng người chia sẻ cùng lợi ích.
3. Hiểu thị trường
Quan trọng là bạn hiểu
biết rành rọt về thị trường của mình; đặc biệt những gì mình đang rao bán, hiểu
sản phẩm mình mang lại những lợi ích gì cho khách hàng. Nêu bật những điểm nổi
bật, thu hút khách hàng.
4. Thông điệp ăn khớp với
thị trường
Một khi đã nắm trong tay
những kiến thức trên, bạn có thể thảo ra một thông điệp rất phù hợp, không chỉ
liên quan mật thiết tới sản phẩm người tiêu dùng mong muốn, mà còn trở nên đáng
tin cậy và đánh đúng vào con tim của họ.
Hãy tưởng tượng bạn đang
viết cho ai. Khi viết quảng cáo, hãy hình dung bạn đang viết cho một khách hàng
sẽ ra quyết định mua hàng của bạn. Sử dụng ngôn từ đơn giản, rõ ràng, dễ hiểu.
5. Khách hàng của bạn thực
sự mua gì?
Đi ngược với niềm tin phổ
biến của con người, người tiêu dùng không mua tên gọi nhưng mua đặc tính của
món hàng – và cuối cùng, họ mua hàng vì cảm giác được làm chủ món hàng đó.
Người ta không bỏ tiền
ra học một khóa học trị giá 5.000.000 triệu để trở nên giàu có; cái họ thực sự
muốn là cảm xúc khi có được nhiều tiền. Nó có thể là sự thu hút, sức mạnh, quyền
hạn, sự tôn trọng, địa vị xã hội, nét quyến rũ và một lô những thứ không nhìn
thấy được.
Phụ nữ không mua đồ
trang sức vì nghĩ rằng nó đẹp, mà vì nghĩ rằng đeo nó trông họ sẽ đẹp hơn.
Đằng sau mỗi lần mua
hàng đều ngầm chứa động cơ cảm xúc. Nhưng bạn không thể bán riêng cảm xúc, nó
là một quá trình hai lớp. Người ta có thể thích mua theo cảm xúc nhưng cảm xúc
lại không có lý trí, vì vậy bạn cần cho khách hàng vài lý do hợp logic giải
thích tại sao họ nên mua sản phẩm của bạn.
6. Đặc tính và lợi ích
Theodore Levitt có lần
nói: “Đừng bán máy khoan, hãy bán những lỗ khoan”. Người ta không mua đặc tính,
họ mua lợi ích. Đặc tính đơn giản là thứ gì đó gắn liền với sản phẩm, nhưng lợi
ích là cái nó mang lại cho khách hàng.
Ví dụ: Phần mềm gửi
tin nhắn hàng loạt cho phép bạn chỉ cần soạn một lần nội dung tin nhắn,
nhập một lần danh sách số điện thoại cần gửi. Sau đó bấm gửi hàng loạt mà không
phải kỳ công nhập từng số điện thoại, soạn từng nội dung gửi. Phần mềm tích hợp
tích năng cá nhân hóa thông tin khách hàng cho phép bạn gửi tin nhắn với tên
riêng của từng khách hàng. Gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng có thể là nhân dịp
sinh nhật khách hàng; giới thiệu chương trình khuyến mãi của doanh nghiệp bạn;
tri ân khách hàng VIP của doanh nghiệp..v.v.. Hàng ngày có thể gửi hàng
nghìn tin nhắn khác nhau mà chỉ cần làm một lần đầu. Quá trình gửi tin nhắn có
thể dễ dàng kiểm soát được tin nhắn nào gửi đi không thành công, và tin nhắn
nào trong quá trình gửi bị lỗi.
Do đó, hãy đảm bảo bạn
trình bày rõ ràng về những lợi ích mà người tiêu dùng sẽ nhận được khi họ mua
hàng của bạn.
7. Tìm điểm tung cú đấm
quyết định
Một khi nắm vững những
điều trên, đã đến lúc bạn tìm cho sản phẩm của mình điểm mạnh khiến nó hấp dẫn
khách hàng; đây là điều thu hút sự chú ý của khách muốn mua hàng với lời hứa hoặc
lời phát biểu gây sốc nhưng có thể tin được, tạo sự tò mò và xây dựng một nhóm
người mua trung thành.
Tìm ra điểm mạnh và phát
triển điểm mạnh của sản phẩm thu hút khách hàng là phần quan trọng nhất của chiến
dịch tiếp thị. Bạn nên dành phần lớn thời gian cho việc này để sáng tạo ý tưởng
hấp dẫn.
8. Tìm cách chào hàng độc
đáo
Không khó để tự tìm cho
mình cách chào hàng độc đáo dù bạn cũng đang bán một món hàng như người khác.
Cách chào hàng độc đáo của
nó là: “Miễn phí nếu giao hàng hơn 30 phút”. Domino – chuỗi nhà hàng pizza đã dừng
chạy mẫu chào hàng này sau một thời gian ngắn vì phải giao miễn phí quá nhiều
pizza, nhưng nó khiến công chúng nhận biết về họ.
9. Gặp gỡ khách
hàng tiềm năng
Khi viết quảng cáo, bạn phải đưa vào những
ý nghĩ đã xuất hiện sẵn trong đầu khách hàng. Bạn cần đánh đúng vào trạng thái
cảm xúc mà khách hàng đang trải nghiệm và nói những điều khiến họ gật gù đồng ý
trước khi bạn chậm rãi dẫn dắt họ tiến tới mục tiêu sau cùng của bạn (tức là bạn
bán được hàng).
10. Ý nghĩa của tiêu đề
quảng cáo
Để thu hút khách hàng tiềm
năng, chức năng của thông điệp kế tiếp là khiến họ đọc tiếp tới hết thông điệp
kinh doanh của bạn. Hãy luôn nhớ điều này – nó là chìa khóa để người ta biết tới
bạn. Bạn có thể có sản phẩm tốt nhất, nhưng nếu không ai biết nó sẽ mang lại lợi
ích gì cho họ thì bạn sẽ chẳng bao giờ bán được bất kỳ món hàng nào.
Trên đây là 10 cách viết
tin quảng cáo bạn có thể tham khảo, sẽ phần nào giúp bạn thành công trong việc
tiếp thị và quảng bá sản phẩm của bạn. Chúc bạn thành công!
Nhận xét
Đăng nhận xét