3 bước giúp bạn kinh doanh trực tuyến thành công hơn
Xác định rõ phương hướng
Tham vọng sở hữu một cửa hàng bán hàng trực
tuyến là điều rất tốt! Bước tiếp theo bạn cần làm là xác định những mục tiêu mà
mình muốn theo đuổi. Bạn muốn có tầm ảnh hưởng trong khu vực của mình, trên phạm
vi cả nước hay xa hơn nữa là tầm ảnh hưởng quốc tế? Các mục tiêu sẽ khác nhau
tùy thuộc vào mong muốn của bạn. Tính thực tế sẽ giúp bạn tiến lên từng bước một
để dần dần đạt được mục đích của mình.
Mục tiêu cũng là việc đạt được một thương hiệu
của riêng mình. Điều gì tuyệt vời hơn là thoát ra khỏi cái bóng của những
thương hiệu lớn chứ !
Hãy tiền bộ dần bằng cách mở to mắt để quan
sát những đối thủ cạnh tranh quanh mình, những phương tiện truyền thông nói về
bạn, các tổ chức…
Để có thể làm được những điều ấy bạn cần phải
liệt kê ra mọi nguồn lực mà bạn đang nắm trong tay. Xác định cụ thể ngân sách của
mình, thời gian cho những hoạt động marketing, mạng xã hội mà bạn chọn và tất cả
mọi kỹ năng của bạn nữa. Đây là những bước đầu để có thề thành công với cửa
hàng trực tuyến của bạn!
Chiếm cho mình một vị trí
Hãy làm cho cửa hàng trực tuyến của bạn luôn
luôn sôi động. Để có thể bán được nhiều hàng thì trước tiên cần phải thu hút
khách hàng đến với cửa hàng của bạn. Bạn cần phải luôn duy trì phong độ của nó
và thúc đẩy khách hàng muốn mua sắm. Và nhiệm vụ của bạn là giữ chân khách hàng
nữa, khiến họ muốn tiếp tục quay lại mua hàng.
Hãy chắc chắn rằng cửa hàng trực tuyến của
mình được thiết kế phù hợp, đem lại cảm giác bạn là một nhà cung cấp chất lượng.
Đó là những điều cơ bản mà bạn cần phải làm!
Bạn cần kịp thời có mặt ở những nơi người
tiêu dùng trao đổi ý kiến, giao lưu với nhau và đưa ra những lời khuyên : đương
nhiên những nơi ấy chính là các mạng xã hội! Hãy tương tác với mọi người bằng
cách thiết lập một cơ chế cần phải tuân theo. Mỗi ngày hãy dành vài phút để
like 3 điều mới mẻ, để đăng những tin tức mới của mình hay bình luận…về cơ bản
là thiết lập một kế hoạch đặc biệt dành cho mạng xã hội có thể đem lại tầm ảnh
hưởng lâu dài. Nó sẽ giúp bạn tạo lập một cộng đồng trước khi bạn thu hút họ tới
trang blog của mình. Khi mở một cửa hàng trực tuyến đồng nghĩa với việc bạn đã
thiết lập được một mối quan hệ với những khách hàng và tiết kiệm thời gian để
thu hút khách mới cũng như đạt thành công với cửa hàng trực tuyến.
Mỗi công cụ đều có những lợi ích riêng
Không thể thiếu những phương tiện sẽ giúp cửa
hàng bán hàng trực tuyến của bạn đem lại hiệu quả cao hơn và có thể được quảng
bá tốt hơn.
- Website: Là
bộ mặt của cửa hàng. Vì vậy bạn cần xây dựng một website hợp lý, thu hút
được khách hàng. Giao diện dễ nhìn, các bước xem hàng, mua hàng đơn giản để
không tạo cảm giác khó chịu cho khách hàng.
- Mạng
xã hội: hãy tận hưởng sức mạnh của mạng xã hội
giúp bạn thúc đẩy những nội dung bài viết của bạn sẽ được công nhận bởi chất
lượng của chúng. Chúng càng được chia sẻ thì chúng càng có ảnh hưởng tích
cực tới cửa hàng bán hàng trực tuyến của bạn.
- Công
cụ marketing: Để đẩy mạnh các thông tin sản phẩm của
bạn đến với khách hàng nhanh chóng hơn, nên dùng các công cụ marketing như phần
mềm gửi tin nhắn, phần mềm
gửi mail. Các công cụ này sẽ giúp tăng doanh thu nhanh chóng.
Nhận xét
Đăng nhận xét