Chiến lược marketing cho quán cơm văn phòng

Với môi trường làm việc năng động và bận rộn, ăn cơm trưa ở ngoài đã trở thành thói quen của nhiều người, nhất là nhân viên công sở. Hiện nay có rất nhiều các quán cơm văn phòng ngoài phục vụ tại chỗ còn có thêm dịch vụ giao hàng tại nhà. Để đem lại hiệu quả cao hơn trong công việc, tăng doanh thu cho cửa hàng, thuận tiện hơn trong việc đặt hàng, giao hàng, chúng tôi đưa ra một vài chiến lược marketing cho quán cơm văn phòng để các bạn tham khảo.

– Tạo website: Bạn cần có một website với giao diện thân thiện, dễ thao tác trong việc xem và đặt hàng để khách hàng dễ dàng tìm hiểu thông tin về các món ăn, cách thức đặt hàng…



– Tạo một Fanpage: Cập nhật thông tin hàng ngày lên Fanpage, trả lời các comment của khách hàng, thu thập thông tin để có data khách hàng. Giới văn phòng thường xuyên truy cập mạng xã hội để tìm hiểu thông tin, các bạn nên tận dụng hình thức này. Thời gian up bài mới lên fanpage là rất quan trọng đấy nhé.
– Phát triển blog: Tạo một blog chuyên viết về ẩm thực, giới thiệu cửa hàng của bạn, món ăn hàng ngày. Để hỗ trợ trong việc khách hàng sẽ ghé thăm cửa hàng của bạn trước các cửa hàng khác.
– Marketing qua Email: Nếu đem so sánh với việc quảng bá trực tiếp thì quảng bá qua email sẽ hiệu quả hơn, giúp cửa hàng của bạn được khách hàng biết đến nhiều hơn. Nhân viên công sở nào cũng có địa chỉ mail riêng, nếu các bạn gửi được những thông điệp của bạn đến đó thì thật tuyệt vời. Một ưu điểm của hình thức gửi mail quảng cáo đó là gửi được hình ảnh và link website hay fanpage của bạn.



– Marketing qua sms: Ngoài việc Gửi tin nhắn sms để quảng cáo cửa hàng, món ăn, chương trình giảm giá cho khách hàng, bạn có thể sử dụng hình thức sms marekting để chốt đơn hàng. Ví dụ: Khi khách hàng đặt hàng, thay vì gọi điện thoại để xác nhận, bạn có thể gửi một tin nhắn xác nhận đơn hàng sẽ dễ dàng hơn, thuận tiện hơn.



– Đừng giao hết trách nhiệm cho công ty marketing: Bạn có thể sử dụng các công cụ hỗ trợ marketing của họ như phần mềm gửi mailphần mềm gửi tin nhắn, các phần mềm hỗ trợ quảng cáo… Tuy nhiên bạn nên tự thực hiện các chiến dịch marketing của mình. Lên kế hoạch chi tiết cho từng chiến dịch nhé.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phần mềm quét email số điện thoại miễn phí – TOP Finder

Mẹo để theo dõi doanh thu được tạo thông qua gửi email marketing

Review 5 dịch vụ phần mềm gửi email marketing hàng loạt tốt nhất