Chiến lược marketing cho quán cơm văn phòng
Với môi trường làm việc
năng động và bận rộn, ăn cơm trưa ở ngoài đã trở thành thói quen của nhiều người,
nhất là nhân viên công sở. Hiện nay có rất nhiều các quán cơm văn phòng ngoài
phục vụ tại chỗ còn có thêm dịch vụ giao hàng tại nhà. Để đem lại hiệu quả cao
hơn trong công việc, tăng doanh thu cho cửa hàng, thuận tiện hơn trong việc
đặt hàng, giao hàng, chúng tôi đưa ra một vài chiến lược marketing cho quán cơm văn phòng để các bạn
tham khảo.
– Tạo website: Bạn
cần có một website với giao diện thân thiện, dễ thao tác trong việc xem và đặt
hàng để khách hàng dễ dàng tìm hiểu thông tin về các món ăn, cách thức đặt
hàng…
– Tạo một Fanpage: Cập
nhật thông tin hàng ngày lên Fanpage, trả lời các comment của khách hàng, thu
thập thông tin để có data khách hàng. Giới văn phòng thường xuyên truy cập mạng
xã hội để tìm hiểu thông tin, các bạn nên tận dụng hình thức này. Thời
gian up bài mới lên fanpage là rất quan trọng đấy nhé.
– Phát triển blog: Tạo
một blog chuyên viết về ẩm thực, giới thiệu cửa hàng của bạn, món ăn hàng ngày.
Để hỗ trợ trong việc khách hàng sẽ ghé thăm cửa hàng của bạn trước các cửa hàng
khác.
– Marketing qua
Email: Nếu đem so sánh với việc quảng bá trực tiếp thì
quảng bá qua email sẽ hiệu quả hơn, giúp cửa hàng của bạn được khách hàng biết
đến nhiều hơn. Nhân viên công sở nào cũng có địa chỉ mail riêng, nếu các bạn gửi
được những thông điệp của bạn đến đó thì thật tuyệt vời. Một ưu điểm của hình
thức gửi mail quảng cáo đó là gửi được hình ảnh và link website hay fanpage của
bạn.
– Marketing qua sms: Ngoài
việc Gửi tin nhắn sms để quảng cáo cửa hàng, món ăn, chương trình giảm giá cho
khách hàng, bạn có thể sử dụng hình thức sms marekting để chốt đơn hàng. Ví dụ:
Khi khách hàng đặt hàng, thay vì gọi điện thoại để xác nhận, bạn có thể gửi một
tin nhắn xác nhận đơn hàng sẽ dễ dàng hơn, thuận tiện hơn.
– Đừng giao hết trách
nhiệm cho công ty marketing: Bạn có thể sử dụng các
công cụ hỗ trợ marketing của họ như phần mềm gửi
mail, phần mềm gửi tin nhắn, các phần mềm hỗ trợ quảng cáo… Tuy
nhiên bạn nên tự thực hiện các chiến dịch marketing của mình. Lên kế hoạch chi
tiết cho từng chiến dịch nhé.
Nhận xét
Đăng nhận xét