Lưu ý trong thiết kế email marketing
“Hãy cho EM áo tốt” –
Lưu ý trong thiết kế email marketing
Một Email được thiết kế
đẹp lung linh chưa hẳn đã làm hài lòng người nhận. Theo Top, để “EM” của bạn
luôn rạng ngời và có ý nghĩa khi được khách hàng mở thì cần chú ý những điểm
chính sau, lưu ý trong thiết kế email marketing:
1. Email chỉ có duy
nhất 1 hình ảnh
Đối với Gmail, Yahoo
mail… đều có chức năng ngăn chặn hình ảnh. Do đó, khách hàng chỉ có thể nhận được
đầy đủ nội dung và hình ảnh một khi nhấn vào chức năng “Display images below”.
Nhưng đáng tiếc rằng không phải tất cả khách hàng của bạn đều thích nhấn
vào đó.
Đối với hotmail, nếu
đăng nhập bằng Outlook microsoft office sẽ không hiển thị được hình ảnh,
vì vậy nếu mail của bạn chỉ có một hình ảnh thì những khách hàng này sẽ không
thấy được thông điệp của bạn.
Vì vậy, việc thiết
kế một email để khi không hiển thị hình ảnh, người nhận vẫn có thể đọc được những
ý chính của nội dung là việc rất quan trọng. Bạn chỉ cần bố cục email thật đơn
giản và chữ không trùng lên hình là được.
2. Quá nhiều hình ảnh
trong một mail
Hình ảnh không thể thiếu
trong một email, hình ảnh thể hiện tốt sẽ giúp bạn truyền tải đầy đủ thông điệp
của mình đến với khách hàng. Tuy nhiên sử dụng quá nhiều hình ảnh trong một
mail không phải ý hay.
Nhiều hình ảnh quá sẽ
gây loãng nội dung chính của một email. Bạn nên cân đối tỷ lệ ảnh và text sao
cho hài hòa.
3. Tạo mẫu email đẹp
Nếu bạn không có thời
gian hoặc không đủ kỹ năng để thiết kế được email đẹp và chuẩn, thì hãy sử dụng
các mẫu email có sẵn. Hiện nay có nhiều trang web cung cấp mẫu email miễn
phí hoặc bạn có thể sử dụng các mẫu email có sẵn trong phần mềm gửi
mail.
Nhận xét
Đăng nhận xét