Lưu ý trong thiết kế email marketing

“Hãy cho EM áo tốt” – Lưu ý trong thiết kế email marketing

Một Email được thiết kế đẹp lung linh chưa hẳn đã làm hài lòng người nhận. Theo Top, để “EM” của bạn luôn rạng ngời và có ý nghĩa khi được khách hàng mở thì cần chú ý những điểm chính sau, lưu ý trong thiết kế email marketing:
1. Email chỉ có duy nhất 1 hình ảnh
Đối với Gmail, Yahoo mail… đều có chức năng ngăn chặn hình ảnh. Do đó, khách hàng chỉ có thể nhận được đầy đủ nội dung và hình ảnh một khi nhấn vào chức năng “Display images below”. Nhưng đáng tiếc rằng không phải tất cả khách hàng của bạn đều thích nhấn vào đó.

Đối với hotmail, nếu đăng nhập bằng Outlook microsoft office sẽ không hiển thị được hình ảnh, vì vậy nếu mail của bạn chỉ có một hình ảnh thì những khách hàng này sẽ không thấy được thông điệp của bạn.
Vì vậy, việc thiết kế một email để khi không hiển thị hình ảnh, người nhận vẫn có thể đọc được những ý chính của nội dung là việc rất quan trọng. Bạn chỉ cần bố cục email thật đơn giản và chữ không trùng lên hình là được.
2. Quá nhiều hình ảnh trong một mail
Hình ảnh không thể thiếu trong một email, hình ảnh thể hiện tốt sẽ giúp bạn truyền tải đầy đủ thông điệp của mình đến với khách hàng. Tuy nhiên sử dụng quá nhiều hình ảnh trong một mail không phải ý hay.
Nhiều hình ảnh quá sẽ gây loãng nội dung chính của một email. Bạn nên cân đối tỷ lệ ảnh và text sao cho hài hòa.


3. Tạo mẫu email đẹp
Nếu bạn không có thời gian hoặc không đủ kỹ năng để thiết kế được email đẹp và chuẩn, thì hãy sử dụng các mẫu email có sẵn. Hiện nay có nhiều trang web cung cấp mẫu email miễn phí hoặc bạn có thể sử dụng các mẫu email có sẵn trong phần mềm gửi mail.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phần mềm quét email số điện thoại miễn phí – TOP Finder

Mẹo để theo dõi doanh thu được tạo thông qua gửi email marketing

Review 5 dịch vụ phần mềm gửi email marketing hàng loạt tốt nhất