Tiết kiệm ngân sách Digital Marketing cho doanh nghiệp nhỏ

Nếu bạn sở hữu một doanh nghiệp nhỏ, làm việc tại nhà hoặc đang có ý định thành lập doanh nghiệp, dưới đây là một số lời khuyên quan trọng sẽ giúp đưa các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn đến người dùng thông qua kênh digital marketing mà ít tốn ngân sách nhất.
 



Thực tế cho thấy các doanh nghiệp nhỏ ngày càng khó khăn để thu hút khách hàng trực tuyến vì số lượng lớn các công ty tham gia vào quảng cáo trực tuyến với ngân sách lớn. Dưới đây là một số cách giúp cho các doanh nghiệp nhỏ của bạn có thể tiết kiệm được một phần nào đó cho ngân sách digital marketing.
Tạo một nhóm trên LinkedIn
Trên LinkedIn thì cần mất một khoảng thời gian để tạo thành nhóm các mạng lưới. Tuy nhiên, việc tạo ra một nhóm các chuyên gia là thành viên trong LinkedIn sẽ lan truyền tên doanh nghiệp của bạn bằng truyền miệng, đó là một cách làm tốt trong marketing.
Đăng bài trên blog tiềm năng
Với Digital Marketing ngày nay, nội dung là vua. Trong khi thật khó khăn để được lên trang bìa của một tạp chí lớn, thì bạn có thể tạo ra những cơ hội marketing bằng cách tự làm nổi bật trên một blog tiềm năng nào đó.
Tạo video trên YouTube
Với công nghệ máy ảnh và điện thoại di động hiện nay thì việc này đã trở nên dễ dàng hơn rất nhiều, các chương trình phần mềm chỉnh sửa video miễn phí và xuất bản lên YouTube là dễ dàng. Hãy nhớ rằng, điều quan trọng là tận dụng các từ khóa tìm kiếm của người dùng lên tiêu đề của bạn (heading), nên làm các video clip ngắn (nên dưới 10 phút) và để một vài lời chúc đên người xem ở phần cuối video là ý tưởng hay.
Bạn đã có một cơ sở dữ liệu e-mail khách hàng? Hãy bắt đầu gửi e-mail đến họ thường xuyên. Có một số giải pháp ít tốn chi phí để gửi số lượng lớn e-mail và bạn có thể truyền tải thông tin đa dạng đến khách hàng của bạn từ thông tin công ty cho đến những bài viết.
Khả năng của truyền thông xã hội
Trong khi các chi phí Marketing trên Facebook, Twitter hoặc Pinterest đang gia tăng, tuy nhiên, giá của nó vẫn vô cùng phải chăng so với Google AdWords. Ngoài ra, đừng quên quảng cáo trên Google+ hoặc một số mạng xã hội khác như Tumblr hay TypePad, vì bạn có thể đặt thông tin, nội dung trên các website này miễn phí và đăng tải bài viết, hình ảnh và video mà không tốn phí. Facebook cho phép xúc tiến trang của bạn (promote your page) bằng cách lấy một quảng cáo hoặc bài viết từ website của bạn – dễ dàng cài đặt và bạn có thể thiết lập một ngày kết thúc trong ngân sách cho phép.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phần mềm quét email số điện thoại miễn phí – TOP Finder

Mẹo để theo dõi doanh thu được tạo thông qua gửi email marketing

Review 5 dịch vụ phần mềm gửi email marketing hàng loạt tốt nhất